Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần: câu 1: Dấu hiệu để nhận biết thể thơ của bài thơ trên là: - Thể thơ tự do vì số tiếng trong mỗi dòng thơ không giống nhau. - Bài thơ gồm nhiều khổ, mỗi khổ từ hai câu trở lên.
câu 2: 2. viết (6đ): viết đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ về ý kiến: mỗi người đều cần sống với tấm lòng nhân ái.
câu 3: 1. Phương pháp: phân tích, tổng hợp. 2. Cách giải: - Tác giả dặn dò con "không bao giờ được hỏi quê hương họ ở nơi nao" bởi lẽ: + Những người hành khất thường bị xã hội xa lánh, hắt hủi, coi thường nên họ luôn giấu kín quá khứ của mình. Nếu ta tò mò hỏi về quê hương họ sẽ khiến họ cảm thấy đau đớn, tủi nhục hơn nữa. + Khi chúng ta hỏi như vậy cũng đồng nghĩa với việc khơi gợi nỗi đau trong họ, nhắc nhở họ nhớ tới những kí ức buồn mà họ đã cố tình quên đi.
câu 4: Tác dụng của phép điệp trong khổ 1, khổ 2: con không được cười giễu họ...con không bao giờ được hỏi: nhấn mạnh thái độ cần có khi tiếp xúc với người hành khất; tạo giọng điệu nghiêm khắc, dứt khoát, phù hợp với nội dung lời dặn dò.
câu 5: Bài học mà người cha muốn dạy cho con qua bài thơ trên đó chính là sự đồng cảm với những số phận bất hạnh trong cuộc sống.
phần: câu 1: Khổ thơ "Mình tạm gọi là no ấm/ Ai biết cơ trời vần xoay/ Lòng tốt gửi vào thiên hạ/ Biết đâu nuôi bố sau này" đã thể hiện được những suy tư sâu sắc của tác giả về cuộc sống và tình người. Trong khổ thơ, tác giả sử dụng hình ảnh ẩn dụ "cơ trời vần xoay" để nói lên sự bất định, khó lường của cuộc đời. Cuộc sống luôn có những biến cố, thăng trầm, không ai có thể đoán trước được tương lai sẽ ra sao. Vì vậy, chúng ta cần phải biết trân trọng những gì đang có, sống yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh. Tác giả cũng khẳng định rằng, lòng tốt là một giá trị quý báu, cần được gìn giữ và phát huy. Lòng tốt có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bản thân và cả những người xung quanh. Chúng ta nên biết cách lan tỏa lòng tốt đến với mọi người, bởi biết đâu sau này chính lòng tốt ấy sẽ giúp ích cho bố của tác giả. Tóm lại, khổ thơ trên đã thể hiện được những suy tư sâu sắc của tác giả về cuộc sống và tình người. Đó là lời nhắc nhở mỗi người hãy biết trân trọng những gì đang có, sống yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh và lan tỏa lòng tốt đến với mọi người.
câu 2: . i. tạo lập văn bản 1. Xác định yêu cầu: Viết bài văn nghị luận xã hội khoảng 600 từ nêu suy nghĩ về vấn đề "Tuổi trẻ làm thế nào để sống một cuộc sống có ý nghĩa?" 2. Các thao tác cơ bản: - Giải thích khái niệm: Sống có ý nghĩa là gì? - Trình bày quan điểm cá nhân về cách thức mà người trẻ cần thực hiện để sống một cuộc đời có ý nghĩa. - Đưa ra các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục để bảo vệ cho quan điểm đã đưa ra. 3. Lập dàn ý: a. Mở đoạn: Giới thiệu vấn đề cần bàn luận b. Thân đoạn: - Giải thích khái niệm: Sống có ý nghĩa là gì? - Trình bày quan điểm cá nhân về cách thức mà người trẻ cần thực hiện để sống một cuộc đời có ý nghĩa. + Học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức tốt. + Có ước mơ, hoài bão và nỗ lực hết mình vì nó. + Biết giúp đỡ mọi người xung quanh khi họ gặp khó khăn. c. Kết đoạn: Khẳng định lại vấn đề.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.