ngữ văn lớp 12,giúp em em cảm ơn

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trần Nhuu Quỳnh

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

4 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 5: . Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
. Chỉ ra biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu văn sau: "con người đứng trước cơ hội được thụ hưởng những văn minh mới mẻ nhưng cũng phải đối mặt với những thử thách ghê gớm như các vấn nạn: thất nghiệp, ô nhiễm môi sinh, biến đổi khí hậu, dịch bệnh..."
. Anh/chị hiểu nội dung của hai câu thơ sau như thế nào?
"Sống có nghĩa là khát vọng
Hết khát vọng là dấu hiệu sự sống dừng lại."
. Từ nội dung của phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về ý kiến: "Con người như cây xanh phải được cắm sâu rễ vào mảnh đất truyền thống để hút dinh dưỡng văn hóa và vươn cao lá cành vào bầu trời thời đại để quang hợp ánh sáng lí tưởng".

câu 1: Luận đề của văn bản: Vai trò của đạo đức trong cuộc sống con người.

câu 2: Nhan đề của văn bản đã sử dụng biện pháp tu từ ẩn dụ. Cây nhân cách là chỉ con người; Mảnh đất truyền thống là chỉ truyền thống văn hoá dân tộc. Cách đặt nhan đề này vừa gợi hình ảnh lại vừa giàu ý nghĩa. Con người giống như cây xanh phải được cắm sâu rễ vào mảnh đất truyền thống để hút dinh dưỡng văn hóa và vươn cao lá cành vào bầu trời thời đại để quang hợp ánh sáng lí tưởng.

câu 3: Biện pháp liệt kê: thất nghiệp, ô nhiễm môi sinh, biến đổi khí hậu, dịch bệnh. Tác dụng: nhấn mạnh những thách thức to lớn mà con người đang phải đối mặt.

câu 4: : Phân tích cấu trúc đoạn văn (3): Đoạn văn (3) gồm hai luận điểm chính: - Luận điểm thứ nhất: Hình tượng ông Bụt trở thành biểu tượng cho sức mạnh chính nghĩa, công lý giúp đỡ kẻ nghèo, người bất hạnh. - Luận điểm thứ hai: Người Việt Nam cũng có cách hiểu khác về tư tưởng "cứu độ" của Phật giáo. Hai luận điểm trên được triển khai theo quan hệ nhân quả. Luận điểm thứ nhất nêu tiền đề, luận điểm thứ hai giải thích tiền đề bằng cách đưa ra dẫn chứng. : Nhận xét về mối liên hệ giữa các câu trong từng đoạn văn: Các câu trong từng đoạn văn đều được sắp xếp theo trình tự logic, mạch lạc, rõ ràng. Cụ thể: - Trong đoạn (1), các câu được sắp xếp theo trật tự thời gian: quá khứ - hiện tại - tương lai. - Trong đoạn (2), các câu được sắp xếp theo quan hệ nhân quả: nguyên nhân - kết quả. - Trong đoạn (3), các câu được sắp xếp theo quan hệ bổ sung: luận điểm - dẫn chứng.

câu 5: Đồng ý với quan điểm của tác giả. Vì: Truyền thống là cội nguồn, gốc rễ tạo dựng nên giá trị cốt lõi của bản thân mỗi cá nhân; là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hoá, lịch sử lâu đời của dân tộc. Truyền thống còn là chỗ dựa vững chắc để mỗi cá nhân tự tin bước vào cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, truyền thống không phải là rào cản khiến con người không thể tiếp nhận những điều mới mẻ, tiến bộ. Ngược lại, truyền thống và hiện đại luôn song hành cùng nhau, bổ sung cho nhau để hoàn thiện bản thân mình.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved