giúp vs ạ......

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Đỗ Longg

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
: Đề 3. I. ĐỌC HIỂU VĂN BẢN (4 ĐIỂM) . Luận đề của văn bản: Một lời xin lỗi là biện pháp hữu hiệu để hàn gắn mối quan hệ bị tổn thương. . Đây là câu nêu luận điểm. . Bằng chứng được sử dụng ở đoạn (1): - Lena đã nhận ra rằng việc xin lỗi mẹ là cần thiết dù cô bé ban đầu cảm thấy khó khăn. - Cô ấy đã suy nghĩ kỹ lưỡng và cuối cùng quyết định đến gặp mẹ để xin lỗi. Điều này cho thấy rằng mặc dù việc xin lỗi có thể khó khăn, nhưng nó vẫn là một phương tiện hiệu quả để hàn gắn mối quan hệ. . Em hiểu câu văn: “Đừng để cái tôi quá lớn hay sự thiếu can đảm ngăn bạn xin lỗi những người từng thất vọng vì bạn” có ý nghĩa là: Đừng để sự kiêu ngạo hoặc sự ngại ngùng cản trở bạn xin lỗi những người mà bạn đã làm phiền hoặc làm tổn thương. Thay vào đó, hãy mở rộng trái tim và tâm hồn của bạn để chấp nhận trách nhiệm và sửa chữa bất kỳ thiệt hại nào mà bạn đã gây ra. II. VIẾT (6 ĐIỂM) . Viết đoạn văn nghị luận xã hội (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh chị về vấn đề: Con người cần phải biết lắng nghe. Đoạn văn tham khảo Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên giao tiếp với nhau bằng nhiều hình thức khác nhau. Có lúc trực tiếp, có lúc gián tiếp qua thư từ, điện thoại... Dù dưới hình thức nào thì mục đích cuối cùng của giao tiếp vẫn là truyền đạt thông tin, tình cảm, ý nghĩ... giữa người với người. Để công việc giao tiếp đạt kết quả cao, ngoài ngôn ngữ chính xác, chuẩn mực, chúng ta còn cần phải chú ý đến thái độ, cử chỉ, tác phong... Khi giao tiếp, chúng ta cần phải biết lắng nghe. Biết lắng nghe là khả năng chú tâm, thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm với người đang nói. Người biết lắng nghe là người biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để suy nghĩ, đánh giá và nhìn nhận vấn đề. Họ luôn tỏ ra tôn trọng, trân trọng và ghi nhớ những gì người khác nói. Ngược lại, người không biết lắng nghe là người chỉ biết chăm chăm nói về bản thân mình, không quan tâm đến người khác. Họ coi những gì mình nói là đúng đắn, là chân lý, không ai được bàn cãi, tranh luận. Những người như thế thường ít bạn bè, ít người quý mến. Bởi vậy, mỗi chúng ta cần rèn luyện cho mình khả năng biết lắng nghe. Biết lắng nghe là một phẩm chất đạo đức cần có của mỗi người.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved