II. PHẦN VIẾT (6,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) nêu cảm nhận của anh/chị về nhân vật “tôi” trong đoạn trích ở phần Đọc- hiểu. Câu 2.Báo Dân trí điện tử ngày 11.12....

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_QvvpkWw4EOYPl2fg4xQmtRaJeFM2

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

25/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 1: . (2,0 điểm) viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) nêu cảm nhận của anh/chị về nhân vật “tôi” trong đoạn trích ở phần đọc hiểu.
BÀI LÀM THAM KHẢO 1
Nhân vật tôi trong đoạn trích là một người có tâm hồn nhạy cảm và tinh tế. Anh ta luôn quan sát mọi thứ xung quanh mình bằng đôi mắt tinh tường và trái tim đầy yêu thương. Khi nhìn thấy những bông hoa dại ven đường, anh ta không chỉ đơn thuần là ngắm nhìn mà còn cảm nhận được vẻ đẹp thanh tao, giản dị của chúng. Những bông hoa ấy như đang thì thầm với anh ta về cuộc sống, về sự tồn tại ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của mỗi sinh linh trên thế gian này. Nhân vật tôi cũng rất giàu lòng trắc ẩn. Anh ta luôn dành tình yêu thương cho tất cả mọi người, kể cả những người xa lạ. Khi gặp một cụ già ăn xin, anh ta đã không ngần ngại rút ví ra để giúp đỡ. Hành động ấy thể hiện tấm lòng nhân ái, biết sẻ chia của anh ta đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Ngoài ra, nhân vật tôi còn là một người có trí tưởng tượng phong phú. Anh ta thường xuyên mơ mộng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Những giấc mơ ấy giúp anh ta có thêm niềm tin vào cuộc sống, vào con người. Tóm lại, nhân vật tôi trong đoạn trích là một hình mẫu lý tưởng cho những phẩm chất tốt đẹp: nhạy cảm, tinh tế, giàu lòng trắc ẩn và giàu trí tưởng tượng. Anh ta là một lời nhắc nhở cho chúng ta rằng, hãy luôn mở rộng lòng mình để đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống.


phần:
câu 2: ### Nghị luận về hiện tượng gia tăng nghiện thuốc lá điện tử trong giới trẻ

Trong những năm gần đây, hiện tượng sử dụng thuốc lá điện tử (vape) trong giới trẻ đã trở thành một vấn đề xã hội đáng lo ngại. Theo báo Dân trí điện tử, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh từ 15 đến 17 tuổi tại Việt Nam đã tăng từ 2,6% vào năm 2019 lên 3,5% trong nhóm tuổi từ 13 đến 15 vào năm 2022. Sự gia tăng này không chỉ phản ánh thói quen tiêu dùng của giới trẻ mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về sức khỏe, giáo dục và trách nhiệm xã hội.

Trước hết, cần nhận thức rằng thuốc lá điện tử được quảng cáo như một sản phẩm "an toàn" hơn so với thuốc lá truyền thống. Nhiều bạn trẻ bị thu hút bởi những hương vị đa dạng và thiết kế bắt mắt của các sản phẩm này. Điều này dẫn đến việc họ dễ dàng tiếp cận và sử dụng thuốc lá điện tử mà không nhận thức đầy đủ về những tác hại tiềm ẩn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc dù thuốc lá điện tử không chứa nhiều chất độc hại như thuốc lá truyền thống, nhưng chúng vẫn có thể gây nghiện do chứa nicotine, một chất gây nghiện mạnh. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc lá điện tử có thể dẫn đến việc chuyển sang thuốc lá truyền thống, tạo ra một vòng luẩn quẩn khó thoát.

Một nguyên nhân khác dẫn đến sự gia tăng sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ là áp lực từ bạn bè và xã hội. Trong môi trường học đường, việc sử dụng thuốc lá điện tử đôi khi được coi là một biểu tượng của sự "sành điệu" và "thời thượng". Nhiều học sinh, đặc biệt là ở độ tuổi vị thành niên, thường có xu hướng muốn khẳng định bản thân và tìm kiếm sự chấp nhận từ nhóm bạn. Điều này khiến cho việc sử dụng thuốc lá điện tử trở thành một hành vi phổ biến, mặc dù họ có thể không nhận thức rõ ràng về những rủi ro sức khỏe liên quan.

Bên cạnh đó, sự thiếu hụt thông tin và giáo dục về tác hại của thuốc lá điện tử cũng là một yếu tố quan trọng. Nhiều học sinh chưa được trang bị kiến thức đầy đủ về những nguy cơ sức khỏe mà thuốc lá điện tử có thể gây ra. Chương trình giáo dục sức khỏe trong trường học thường chưa đủ mạnh mẽ để giúp học sinh nhận thức rõ về tác hại của thuốc lá điện tử. Điều này đòi hỏi sự can thiệp từ phía nhà trường, gia đình và xã hội để cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ cho giới trẻ.

Để giải quyết vấn đề này, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, nhà trường và gia đình. Các biện pháp tuyên truyền, giáo dục về tác hại của thuốc lá điện tử cần được triển khai mạnh mẽ hơn, đặc biệt trong môi trường học đường. Ngoài ra, cần có các chính sách quản lý chặt chẽ hơn đối với việc quảng cáo và bán thuốc lá điện tử, nhằm hạn chế sự tiếp cận của giới trẻ với sản phẩm này.

Tóm lại, hiện tượng gia tăng nghiện thuốc lá điện tử trong giới trẻ là một vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự quan tâm và hành động từ nhiều phía. Chỉ khi chúng ta cùng nhau nỗ lực, nâng cao nhận thức và giáo dục cho thế hệ trẻ, chúng ta mới có thể hy vọng giảm thiểu được tình trạng này và bảo vệ sức khỏe cho các em.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved