Trò trẹt chi bay học cạnh thầy Gật gà gật gưỡng nực cười thấy! Giọng khê nồng nặc không ra tiếng, Mắt lại lim dim khắp đã cay. Đồng nổi đâu đây la liệt đảo, Mà men chi đấy tít mù say. Dễ thường bắt chư...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trường Nguyễn

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

28/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tác giả đã sử dụng các từ ngữ hài hước như "trò trẹt", "gật gù", "nực cười" và "khê nồng nặc" để miêu tả cảnh tượng học sinh ngủ gật trong lớp học. Những từ ngữ này tạo nên một hình ảnh vui nhộn, dí dỏm về sự mệt mỏi của học sinh khi phải đối mặt với bài giảng dài dòng và nhàm chán.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Gavv

28/12/2024

Trường Nguyễn

Tác giả đã sử dụng nhiều từ ngữ hài hước để miêu tả cảnh học sinh ngủ gật, tạo nên sự vui nhộn và có phần châm biếm. Cụ thể:

  1. "Trò trẹt chi bay học cạnh thầy": "Trẹt" là từ ngữ có vẻ như được dùng để diễn tả sự mệt mỏi, lơ đễnh, hoặc không tỉnh táo khi học. "Chi bay" cũng là cách nói mang sắc thái không chính thức, tạo cảm giác vui nhộn.
  2. "Gật gà gật gưỡng nực cười thấy!": Cụm từ "gật gà gật gưỡng" miêu tả việc gật đầu một cách mơ màng, không tỉnh táo, mang lại hình ảnh hài hước, gây cười. "Nực cười thấy!" thể hiện sự hài hước và châm biếm với hành động ngủ gật.
  3. "Giọng khê nồng nặc không ra tiếng": "Giọng khê" dùng để chỉ giọng nói khàn, không rõ ràng, có thể là hậu quả của việc thiếu ngủ hoặc mệt mỏi, tạo sự hài hước khi nói về học sinh mệt mỏi đến mức không thể nói rõ.
  4. "Mắt lại lim dim khắp đã cay": "Lim dim" miêu tả đôi mắt lờ đờ, không mở được mắt vì buồn ngủ, rất dễ gây hình ảnh vui nhộn về sự uể oải của học sinh.
  5. "Đồng nổi đâu đây la liệt đảo": "La liệt đảo" cũng có thể là cách miêu tả sự lộn xộn hoặc không rõ ràng, thể hiện sự mệt mỏi và trạng thái không tỉnh táo.
  6. "Mà men chi đấy tít mù say": "Men chi đấy" là cách nói hài hước, mơ hồ để ám chỉ nguyên nhân khiến học sinh buồn ngủ. "Tít mù say" lại tạo hình ảnh về việc bị choáng váng, thiếu tỉnh táo.
  7. "Dễ thường bắt chước Chủ Y đó": "Chủ Y" có thể ám chỉ một nhân vật hoặc hình mẫu nào đó, và việc học sinh bắt chước có thể gây cười do sự vô thức hoặc không khéo léo.

Những từ ngữ hài hước này giúp khắc họa hình ảnh học sinh ngủ gật một cách sống động và dễ gây cười, đồng thời làm tăng thêm sự châm biếm về tình trạng thiếu tỉnh táo và mệt mỏi của học sinh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved