giải theo cái chữ trong hình Á

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tâm Như Trần

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để xác định sự nhất quán của dữ liệu trong hai bảng điểm, chúng ta cần so sánh điểm của từng học sinh trong hai bảng. Dưới đây là điểm của từng học sinh trong hai bảng: **Bảng 1:** - Mã HS 190001: Trần Văn An - 5 điểm - Mã HS 190002: Nguyễn Hoàng Anh - 8 điểm - Mã HS 190003: Phan Vàng Anh - 7 điểm **Bảng 2:** - Mã HS 190001: Trần Văn An - 7 điểm - Mã HS 190002: Nguyễn Hoàng An - 6 điểm - Mã HS 190003: Phan Vàng Anh - 8 điểm **So sánh:** 1. Trần Văn An: - Bảng 1: 5 điểm - Bảng 2: 7 điểm - **Không nhất quán** (5 ≠ 7) 2. Nguyễn Hoàng Anh: - Bảng 1: 8 điểm - Bảng 2: 6 điểm - **Không nhất quán** (8 ≠ 6) 3. Phan Vàng Anh: - Bảng 1: 7 điểm - Bảng 2: 8 điểm - **Không nhất quán** (7 ≠ 8) **Kết luận:** Dữ liệu trong hai bảng không nhất quán vì điểm của từng học sinh không giống nhau giữa hai bảng. Cụ thể, điểm của Trần Văn An, Nguyễn Hoàng Anh và Phan Vàng Anh đều khác nhau giữa hai bảng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
lamha26

30/12/2024

Nhận định:

Dựa trên thông tin hạn chế từ hình ảnh mà bạn cung cấp, có thể nhận thấy một số điểm bất thường và thiếu nhất quán trong dữ liệu của hai bảng điểm:

Tên học sinh:
Sự khác biệt nhỏ: Có thể có sự sai khác nhỏ trong cách viết tên (ví dụ: Hoàng Anh và Hoàng An), điều này có thể do lỗi nhập liệu hoặc quy chuẩn đặt tên khác nhau.
Tên trùng lặp: Nếu có nhiều học sinh cùng tên, việc xác định chính xác thông tin của từng học sinh sẽ gặp khó khăn.
Điểm số:
Sự thay đổi điểm: Điểm số của cùng một học sinh trong hai môn học khác nhau, điều này là hoàn toàn bình thường.
Điểm số không hợp lý: Nếu có điểm số quá cao hoặc quá thấp so với thang điểm quy định, hoặc có sự thay đổi điểm số quá lớn giữa hai bài kiểm tra, cần xem xét lại tính chính xác của dữ liệu.
Mã học sinh:
Sự trùng lặp: Nếu mã học sinh được sử dụng để định danh duy nhất một học sinh, việc xuất hiện cùng một mã học sinh ở cả hai bảng là điều cần kiểm tra kỹ.
Sai sót trong mã: Có thể có các lỗi nhập liệu như số bị thiếu, số bị nhập sai, dẫn đến không thể xác định chính xác thông tin của học sinh.
Các yếu tố cần xem xét thêm để đánh giá sự nhất quán của dữ liệu:

Số lượng học sinh: Nếu số lượng học sinh trong hai bảng khác nhau, có thể có học sinh bị thiếu hoặc thừa trong một bảng.
Thời gian thực hiện bài kiểm tra: Nếu hai bài kiểm tra được thực hiện vào các thời điểm khác nhau, sự thay đổi điểm số là điều dễ hiểu.
Môn học: Cần xác định rõ môn học của từng bảng để so sánh điểm số một cách hợp lý.
Tiêu chí chấm điểm: Nếu tiêu chí chấm điểm của hai môn học khác nhau, việc so sánh điểm số trực tiếp có thể không chính xác.
Để đánh giá chính xác hơn về sự nhất quán của dữ liệu, cần thực hiện các bước sau:

Kiểm tra tính đầy đủ của dữ liệu: Đảm bảo rằng tất cả các trường thông tin (mã học sinh, họ tên, điểm số) đều được điền đầy đủ và không bỏ trống.
So sánh dữ liệu giữa hai bảng: Sử dụng các công cụ so sánh dữ liệu để tìm ra các điểm khác biệt và trùng lặp.
Kiểm tra tính hợp lý của dữ liệu: Đảm bảo rằng điểm số nằm trong khoảng hợp lệ và không có giá trị bất thường.
Xác định nguyên nhân gây ra sự không nhất quán: Có thể do lỗi nhập liệu, lỗi hệ thống, hoặc do sự thay đổi trong quá trình thu thập dữ liệu.
Các giải pháp:

Sửa chữa dữ liệu sai: Sửa chữa các lỗi nhập liệu, lỗi đánh máy.
Bổ sung dữ liệu thiếu: Thêm các thông tin còn thiếu vào bảng dữ liệu.
Xóa bỏ dữ liệu trùng lặp: Xóa bỏ các bản ghi trùng lặp để đảm bảo tính duy nhất của dữ liệu.
Tiêu chuẩn hóa dữ liệu: Đưa dữ liệu về cùng một định dạng, ví dụ như thống nhất cách viết tên, đơn vị đo.
Kết luận:

Việc đánh giá sự nhất quán của dữ liệu là rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin. Bằng cách thực hiện các bước kiểm tra và so sánh trên, chúng ta có thể phát hiện và sửa chữa các lỗi sai, từ đó đưa ra những quyết định chính xác dựa trên dữ liệu.

Lưu

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved