gghhfbjhvghjhg

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nương Vũ

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: 2. Chỉ ra dấu hiệu để xác định thể thơ của bài thơ. - Bài thơ được viết theo thể thơ tự do.

câu 2: 1. Trong bài thơ nhân vật trữ tình đã chạm vào những điều : - Một chiếc lá già nua , một nụ hoa bé bỏng , một hơi thở run rẩy . - Một làn sương ẩm ướt , một ánh mắt trong veo , một vang rền trầm đục , một nức nở âm u , một lặng câm rực rỡ . 2. Những cảm nhận của tác giả khi "chạm" vào cánh đồng : - Cảm nhận được sự sống của vạn vật nơi đây qua từng giác quan . - Sự tinh tế và nhạy bén của tác giả trước vẻ đẹp thiên nhiên .

câu 3: 2. Xác định mạch cảm xúc của bài thơ.

câu 4: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ là điệp ngữ "em gọi tên". Tác giả đã lặp lại cụm từ này ba lần liên tiếp để nhấn mạnh hành động gọi tên của nhân vật trữ tình. Điệp ngữ tạo nên nhịp điệu đều đặn, gợi cảm giác như nhân vật đang say sưa, đắm chìm trong thế giới tưởng tượng của mình. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự khao khát, mong muốn được gặp gỡ, giao hòa với thiên nhiên của con người. Nhân vật không chỉ gọi tên những loài hoa chưa kịp mọc mà còn gọi tên cả những trái cây chưa kịp ra đời. Điều này cho thấy sự trân trọng, nâng niu từng sinh linh nhỏ bé của tự nhiên. Qua đó, ta thấy được tâm hồn nhạy cảm, tinh tế và lòng yêu mến thiên nhiên sâu sắc của tác giả.

câu 5: 2. hình ảnh "những chiếc bình gốm" gợi cho anh/chị những suy nghĩ gì? Tại sao? 3.0 điểm Phương pháp: phân tích, lí giải Cách giải: - Hình ảnh "những chiếc bình gốm": ẩn dụ cho con người. - Ý nghĩa: + Những chiếc bình gốm còn nằm im dưới lòng đất, chưa được khai phá giống như những tài năng của con người vẫn còn tiềm ẩn, chưa được phát hiện và bồi dưỡng. + Những chiếc bình gốm là nơi ươm mầm cho những bông hoa, cũng giống như con người chính là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, tình cảm, ước mơ,... của mỗi cá nhân.

câu 6: I. ĐỌC HIỂU . Phương thức biểu đạt chính của văn bản: Biểu cảm. . Theo tác giả, con người cần phải biết sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống bằng nhiều giác quan khác nhau. . Những sự vật được nhân hóa trong đoạn trích: - Cánh đồng mùa xuân rộng lớn - Chiếc lá già nua - Nụ hoa bé bỏng - Hơi thở run rẩy - Làn sương ẩm ướt - Lành lót trong veo - Vang rền trầm đục - Nức nở âm u - Lặng câm rực rỡ. . Tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa: Làm cho những sự vật vô tri trở nên gần gũi, có hồn hơn; giúp cho việc miêu tả trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Đồng thời nhấn mạnh thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến độc giả: Con người cần phải biết sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống bằng nhiều giác quan khác nhau. II. LÀM VĂN . a. Đảm bảo yêu cầu hình thức đoạn văn Nghị luận xã hội Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng phân hợp, móc xích hoặc song hành. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Bài thơ đã bồi đắp cho chúng ta những tình cảm gì đối với quê hương? c. Triển khai vấn đề nghị luận Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ Bài thơ đã bồi đắp cho chúng ta những tình cảm gì đối với quê hương?. Có thể theo hướng sau: - Tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước. - Lòng biết ơn sâu nặng đối với cha ông, tổ tiên. d. Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. e. Sáng tạo Thể hiện sâu sắc về vấn đề nghị luận, có suy nghĩ riêng, sáng tạo, không máy móc, không sao chép dạng bài mẫu. . Viết một bức thư trao đổi với bạn về phương pháp học tập hiệu quả. * Yêu cầu về kĩ năng: Biết cách làm bài văn nghị luận xã hội. Bố cục rõ ràng, lập luận chặt chẽ, diễn đạt lưu loát, mạch lạc, thuyết phục người đọc. Không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu. * Yêu cầu về nội dung: Học sinh có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm bảo các ý cơ bản sau: 1. Dẫn dắt, giới thiệu vấn đề cần bàn luận. 2. Giải thích khái niệm "phương pháp học" là gì? 3. Trình bày phương pháp học hiệu quả. 4. Bàn luận mở rộng vấn đề. 5. Liên hệ bản thân.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Linh Đa

06/01/2025

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved