I. ĐỌC HIẾU Đọc văn bản sau: Khi nhận được lệnh trở ra miền bắc để cùng các họa sĩ ngoài Hà Nội chuẩn bị một cái triển lãm ở nước ngoài, thì tất cả tranh và ký họa của tôi vẽ trong mấy năm đã chất lên...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của hồng hải nhi

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 1: Ngôi kể thứ nhất

câu 2: Các sự việc chính trong đoạn trích: + Người chiến sĩ nhờ tác giả vẽ chân dung cho mình. + Tác giả từ chối. + Người chiến sĩ tình nguyện thồ tranh cho tác giả. + Hai người cùng trải qua gian khổ trên đường hành quân.

câu 3: Đoạn trích sử dụng ngôn ngữ thân mật bởi vì: + Người chiến sĩ xưng hô với nhân vật "tôi" là "đồng chí". Đây là cách xưng hô gần gũi, thân thiết, thể hiện sự gắn bó, tình cảm đồng đội giữa hai người. + Cách diễn đạt của người chiến sĩ cũng rất tự nhiên, gần gũi, không có sự trang trọng, lịch sự như trong ngôn ngữ trang trọng. Ví dụ: "cố gắng lên", "đinh", "chẳng thấy gì cả đâu"...

câu 4: Đặc điểm tính cách của nhân vật người chiến sĩ "thồ" tranh được miêu tả trong đoạn trích: + Người chiến sĩ có tấm lòng cao thượng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. + Có tinh thần lạc quan, vui vẻ. + Là người giàu tình cảm, luôn nhớ về gia đình.

câu 5: 1. Yêu cầu về kĩ năng: Biết cách viết một bài nghị luận xã hội, bố cục rõ ràng, lập luận chặt chẽ, diễn đạt lưu loát; không mắc lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp. 2. Yêu cầu về kiến thức: Thí sinh có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm bảo các nội dung cơ bản sau: 2.1. Giải thích: Bài học về cách ứng xử với mọi người xung quanh: Cách ứng xử đúng mực, phù hợp với hoàn cảnh, với đạo đức, phẩm chất của con người. 2.2. Bàn luận: Học sinh lựa chọn một bài học cụ thể và bàn luận theo hướng sau: - Biểu hiện của bài học: + Tôn trọng, lễ phép với người lớn tuổi, hòa nhã với bạn bè cùng trang lứa, kính sợ thầy cô giáo,... + Giúp đỡ người già yếu, trẻ nhỏ, người khuyết tật, người gặp nạn,... + Không xúc phạm, lăng mạ, chửi bới người khác,... - Ý nghĩa của bài học: + Thể hiện nhân cách tốt đẹp của con người. + Được mọi người tôn trọng, quý mến. + Tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người. + Xây dựng cuộc sống hạnh phúc, ấm no. 2.3. Liên hệ bản thân: Bản thân đã làm gì để thể hiện sự ứng xử đúng mực với mọi người xung quanh?
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved