Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
06/01/2025
06/01/2025
Câu 2: Nêu các bước sắp xếp cột Điểm trung bình theo thứ tự tăng dần?
Giả sử bạn đang làm việc với một bảng tính trong phần mềm Microsoft Excel, đây là các bước cơ bản:
Chọn cột Điểm trung bình: Đặt con trỏ chuột vào tiêu đề cột "Điểm trung bình" và click vào.
Truy cập vào menu sắp xếp:
Cách 1: Trên thanh công cụ, tìm và click vào biểu tượng "Sắp xếp và Lọc" (thường là biểu tượng mũi tên hướng lên và xuống). Sau đó chọn "Sắp xếp từ A đến Z".
Cách 2: Vào tab "Dữ liệu" trên thanh ribbon, trong nhóm "Sắp xếp & Lọc", chọn "Sắp xếp từ A đến Z".
Xác nhận sắp xếp: Excel sẽ tự động sắp xếp lại toàn bộ bảng theo cột "Điểm trung bình" từ thấp đến cao.
Lưu ý:
Sắp xếp nhiều cấp: Nếu bạn muốn sắp xếp theo nhiều cột, hãy chọn thêm các cột cần sắp xếp và điều chỉnh thứ tự ưu tiên.
Sắp xếp theo thứ tự giảm dần: Thay vì chọn "Sắp xếp từ A đến Z", bạn chọn "Sắp xếp từ Z đến A".
Các phần mềm khác: Các phần mềm bảng tính khác như Google Sheets, LibreOffice Calc cũng có các bước tương tự, nhưng giao diện có thể hơi khác nhau.
Câu 3: Nêu các bước chèn hình ảnh vào văn bản?
Các bước cơ bản để chèn hình ảnh vào văn bản, ví dụ như trong Microsoft Word:
Đặt con trỏ: Đặt con trỏ chuột vào vị trí trong văn bản mà bạn muốn chèn hình ảnh.
Truy cập vào tab Chèn: Trên thanh ribbon, click vào tab "Chèn".
Chọn lệnh Hình ảnh: Trong nhóm "Hình ảnh", click vào nút "Hình ảnh".
Tìm và chọn hình ảnh: Một cửa sổ sẽ hiện ra, bạn duyệt đến thư mục chứa hình ảnh muốn chèn, chọn hình ảnh đó và click "Mở".
Điều chỉnh hình ảnh: Sau khi chèn, bạn có thể điều chỉnh kích thước, vị trí, xoay hình ảnh bằng các điểm điều khiển xung quanh hình.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
07/01/2025
07/01/2025
07/01/2025
07/01/2025
Top thành viên trả lời