giup em voi a

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của ngocthanh08

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 2: Đoạn trích "Lão Hạc" được viết theo ngôi kể thứ nhất. Người kể chuyện là ông giáo, một người hàng xóm của lão Hạc và cũng là người chứng kiến toàn bộ câu chuyện về cuộc đời của lão. Việc lựa chọn ngôi kể này giúp cho câu chuyện trở nên chân thực, khách quan hơn. Đồng thời, nó cũng tạo điều kiện thuận lợi để tác giả thể hiện những suy nghĩ, cảm xúc của mình đối với nhân vật chính - lão Hạc.

câu 3: Từ Hán Việt trong câu văn trên là "mõ".

câu 4: Trong đoạn văn mở đầu, người kể chuyện kể về thời thơ ấu của nhân vật Mõ.

câu 5: Điểm nhìn của người kể chuyện ngôi thứ ba, toàn tri.

câu 6: Sự việc được kể là cuộc gặp gỡ giữa nhân vật tôi và các bạn nhỏ.

câu 7: Không gian nghệ thuật: làng quê Việt Nam.

câu 8: Nhân vật anh Cu Lộ trong đoạn văn "Anh Cu Lộ" của Nguyễn Công Hoan không thể được coi là một người bị tha hoá. Mặc dù anh ta đã trải qua nhiều khó khăn và gian khổ, nhưng những phẩm chất tốt đẹp như lòng trung thành, sự kiên nhẫn và tinh thần lạc quan vẫn luôn hiện hữu trong con người anh. Anh Cu Lộ là một hình mẫu về sức mạnh nội tâm và khả năng vượt qua thử thách, đồng thời cũng là biểu tượng cho ý chí sống mãnh liệt và khát vọng vươn lên trong cuộc đời.

câu 9: Em đồng ý với hành động của anh Cu Lộ. Vì đó là một hành động tốt, giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn và nguy hiểm. Anh Cu Lộ đã thể hiện tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu giúp người bị nạn. Hành động này đáng được khen ngợi và học tập.

câu 10: I. Yêu cầu về kĩ năng: - Nắm vững phương pháp làm bài nghị luận văn học. - Bố cục và hệ thống ý sáng rõ. - Biết vận dụng, phối hợp nhiều thao tác nghị luận. Đặc biệt nắm vững thao tác phân tích, chứng minh để làm sáng rõ vấn đề. - Văn trôi chảy, lập luận chặt chẽ, dẫn chứng thuyết phục. Không mắc lỗi diễn đạt; không sai lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp; trình bày bài rõ ràng. II. Yêu cầu về kiến thức: Học sinh có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm bảo các nội dung cơ bản sau: * Giới thiệu chung: - Tác giả Nam Cao là cây bút hiện thực xuất sắc của văn học Việt Nam thời kì 1930 - 1945. Ông thường viết về hai đề tài: trí thức nghèo sống mòn mỏi, bế tắc trong xã hội cũ và người nông dân bị bần cùng hóa, lưu manh hóa trước Cách mạng tháng Tám. Lão Hạc là một thành công của Nam Cao theo hướng nhìn mới mẻ này. - Truyện ngắn Lão Hạc rút từ tập truyện "Luống cày" (1944). Trước hết đây là một tác phẩm văn học, vì vậy nó mang đầy đủ những đặc trưng của một tác phẩm văn học chân chính như tính nội dung và hình thức. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tác phẩm còn mang giá trị giáo dục rất lớn cho con người. Vì thế, chúng ta phải tìm hiểu cả hai mặt giá trị ấy. * Phân tích: 1. Giá trị nhân đạo: a. Tình yêu thương đồng loại sâu sắc: - Tình cảm gia đình: + Tình cha con: lão Hạc dành tất cả tình yêu thương cho đứa con trai duy nhất. Khi con bỏ đi đồn điền cao su vì không lấy được vợ, lão đau đớn, khóc nức nở. Lão chỉ mong con trở về dù cái ăn cái mặc vẫn đói khổ. + Tình làng nghĩa xóm: ông giáo là hàng xóm của lão Hạc, cũng là người bạn tâm giao với lão. Những lúc buồn hay vui, lão đều sang tâm sự với ông giáo. Khi lão Hạc chết, ông giáo là người chứng kiến và hiểu rõ mọi chuyện. b. Niềm tin vào phẩm chất tốt đẹp của con người: - Dù cuộc đời có đẩy họ đến bước đường cùng thì họ vẫn giữ nguyên vẹn phẩm chất tốt đẹp của mình. Đó là lòng yêu thương, vị tha, đức hi sinh... 2. Giá trị nghệ thuật: - Nghệ thuật xây dựng nhân vật: khắc họa nhân vật qua diện mạo, hành động, ngôn ngữ, tâm lí. Nhân vật vừa có nét chung của người nông dân Việt Nam trước Cách mạng, vừa mang đậm dấu ấn cá nhân. - Nghệ thuật miêu tả chân dung nhân vật: kết hợp giữa tự sự và trữ tình. - Nghệ thuật kể chuyện: theo ngôi thứ nhất, hấp dẫn, kịch tính. - Ngôn ngữ giản dị, mộc mạc, mang đậm màu sắc nông thôn. III. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. IV. Sáng tạo: Có cách diễn đạt độc đáo, có suy nghĩ riêng về vấn đề nghị luận.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

ngocthanh08

Câu 2: Đoạn trích sử dụng ngôi kể thứ ba. Người kể chuyện không trực tiếp tham gia vào câu chuyện mà đứng bên ngoài để thuật lại.

Câu 3: Từ Hán Việt trong câu văn là: tư cách, chính tông, đê tiện.

Câu 4: Đoạn văn mở đầu kể về thời gian khi nhân vật đã trở thành mõ, thể hiện sự tha hóa về nhân cách của nhân vật Lộ sau thời gian dài bị khinh miệt và tác động của xã hội.

Câu 5: Điểm nhìn trong câu: "Người ta đã nói: tham như mõ..." là điểm nhìn của người kể chuyện và phản ánh quan niệm chung của xã hội lúc bấy giờ, mang tính khách quan nhưng đầy châm biếm.

Câu 6: Sự việc được kể trong đoạn: “Không!... ai cũng mến...” là quá khứ khi anh cu Lộ còn là một người nông dân hiền lành, lương thiện, chăm chỉ làm ăn và được mọi người yêu quý.

Câu 7: Không gian nghệ thuật trong đoạn trích là không gian làng quê Việt Nam thời phong kiến, cụ thể là một cộng đồng nhỏ với nhà thờ, cánh đồng và các sinh hoạt thường nhật của dân làng.

Câu 8: Nhân vật anh cu Lộ trong đoạn trích có biểu hiện của sự tha hóa. Ban đầu, anh là một người hiền lành, lương thiện, nhưng do bị khinh rẻ và chịu sự đè nén của xã hội, dần dần anh đã đánh mất nhân phẩm, trở nên tham lam, trơ tráo và đê tiện.

Câu 9: Em không đồng tình với những việc làm của anh cu Lộ, bởi vì hành vi tham lam, lợi dụng vị trí mõ để trục lợi cá nhân là sai trái. Tuy nhiên, sự tha hóa của anh có nguyên nhân sâu xa từ sự khinh miệt và đối xử bất công của xã hội đương thời, khiến anh dần mất đi phẩm giá.

Câu 10:

Dưới chế độ phong kiến trước Cách mạng tháng Tám, người nông dân Việt Nam phải chịu đựng sự bóc lột, áp bức tàn bạo và bất công từ xã hội. Họ là tầng lớp lao động khổ cực, nghèo đói, sống trong sự thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều người bị đẩy vào bước đường cùng, mất đi phẩm giá và bị tha hóa như nhân vật anh cu Lộ trong đoạn trích. Họ không chỉ bị áp bức bởi tầng lớp thống trị mà còn bị xem thường và khinh miệt ngay trong cộng đồng làng xã. Thực tế đó đã phản ánh sự bế tắc, lạc hậu của xã hội phong kiến, góp phần thôi thúc tinh thần cách mạng, đòi hỏi một cuộc đổi thay để người nông dân được giải phóng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved