Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

Bài 1 Đặt tính rồi tính: $32167+27389;$ $61209-2748;1635\times63$ $4321
rotate image
Trả lời câu hỏi của Mê vẽ
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/02/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1 Để giải quyết các bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện từng phép tính theo thứ tự và cung cấp lời giải chi tiết. 1. Phép cộng: \(32167 + 27389\) Bước 1: Đặt tính phép cộng. \[ \begin{array}{r} 32167 \\ + 27389 \\ \hline \end{array} \] Bước 2: Thực hiện phép cộng từng cột từ phải sang trái. \[ \begin{array}{r} 32167 \\ + 27389 \\ \hline 59556 \\ \end{array} \] Kết quả: \(32167 + 27389 = 59556\). 2. Phép trừ: \(61209 - 2748\) Bước 1: Đặt tính phép trừ. \[ \begin{array}{r} 61209 \\ - 2748 \\ \hline \end{array} \] Bước 2: Thực hiện phép trừ từng cột từ phải sang trái. \[ \begin{array}{r} 61209 \\ - 2748 \\ \hline 58461 \\ \end{array} \] Kết quả: \(61209 - 2748 = 58461\). 3. Phép nhân: \(1635 \times 63\) Bước 1: Đặt tính phép nhân. \[ \begin{array}{r} 1635 \\ \times 63 \\ \hline \end{array} \] Bước 2: Nhân từng số trong phép nhân. \[ \begin{array}{r} 1635 \\ \times 63 \\ \hline 4905 \quad \text{(1635 x 3)} \\ + 98100 \quad \text{(1635 x 60)} \\ \hline 103005 \\ \end{array} \] Kết quả: \(1635 \times 63 = 103005\). 4. Phép chia: \(43215 : 74\) Bước 1: Đặt tính phép chia. \[ \begin{array}{r|l} 43215 & 74 \\ \hline 43215 & 584 \\ \hline 0 & \\ \end{array} \] Bước 2: Thực hiện phép chia từng bước. - Chia 432 cho 74 được 5 dư 62. - Hạ 1 xuống, được 621. - Chia 621 cho 74 được 8 dư 29. - Hạ 5 xuống, được 295. - Chia 295 cho 74 được 4 dư 1. Kết quả: \(43215 : 74 = 584\) dư 1. Tổng kết: - \(32167 + 27389 = 59556\) - \(61209 - 2748 = 58461\) - \(1635 \times 63 = 103005\) - \(43215 : 74 = 584\) dư 1 Bài 2: Để giải quyết các bài toán tìm X, chúng ta sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp với trình độ lớp 4. Dưới đây là các bước chi tiết cho mỗi bài toán: Bài toán 1: \(X + 12876 = 2689 \times 7\) Bước 1: Tính \(2689 \times 7\): \[2689 \times 7 = 18823\] Bước 2: Biểu thức trở thành: \[X + 12876 = 18823\] Bước 3: Tìm X bằng cách lấy 18823 trừ đi 12876: \[X = 18823 - 12876\] \[X = 5947\] Bài toán 2: \(47850 : X = 25\) Bước 1: Biểu thức trở thành: \[X = 47850 : 25\] Bước 2: Thực hiện phép chia: \[X = 1914\] Bài toán 3: \(X \times 34 + X \times 65 + X = 18900\) Bước 1: Gộp các biểu thức có X lại: \[X \times (34 + 65 + 1) = 18900\] \[X \times 100 = 18900\] Bước 2: Tìm X bằng cách lấy 18900 chia cho 100: \[X = 18900 : 100\] \[X = 189\] Kết luận: - \(X\) trong bài toán đầu tiên là 5947. - \(X\) trong bài toán thứ hai là 1914. - \(X\) trong bài toán thứ ba là 189. Đáp số: 1. \(X = 5947\) 2. \(X = 1914\) 3. \(X = 189\) Bài 3 Để so sánh các phân số với 1, ta dựa vào quy tắc sau: - Nếu tử số nhỏ hơn mẫu số thì phân số đó nhỏ hơn 1. - Nếu tử số lớn hơn mẫu số thì phân số đó lớn hơn 1. - Nếu tử số bằng mẫu số thì phân số đó bằng 1. Ta sẽ kiểm tra từng phân số: 1. $\frac{8}{5}$: Tử số là 8, mẫu số là 5. Vì 8 > 5 nên $\frac{8}{5} > 1$. 2. $\frac{11}{8}$: Tử số là 11, mẫu số là 8. Vì 11 > 8 nên $\frac{11}{8} > 1$. 3. $\frac{16}{13}$: Tử số là 16, mẫu số là 13. Vì 16 > 13 nên $\frac{16}{13} > 1$. 4. $\frac{14}{11}$: Tử số là 14, mẫu số là 11. Vì 14 > 11 nên $\frac{14}{11} > 1$. 5. $\frac{21}{18}$: Tử số là 21, mẫu số là 18. Vì 21 > 18 nên $\frac{21}{18} > 1$. 6. $\frac{5}{2}$: Tử số là 5, mẫu số là 2. Vì 5 > 2 nên $\frac{5}{2} > 1$. Kết luận: Tất cả các phân số trên đều lớn hơn 1.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Pii

07/02/2025

Bài 2,
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
X+12876=2689\times 7\\
X+12876=18823\\
X=18823-12876\\
X=5947
\end{array}$
$ \begin{array}{l}
47850:X=25\\
X=47850:25\\
X=1914\\
X\times 34+X\times 65+X=18900\\
X\times ( 34+65+1) =18900\\
X\times 100\ =\ 18900\\
X=18900:100\\
X=189
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved