Đọc đoạn trích sau:
Thơ viết bằng nỗi nhớ xưa nay khó kể xiết. Nhưng ít có bài nào mà nhớ nhưng lại được biểu đạt bằng nhiều chữ lạ và ám đến vậy. Người đọc “Tây Tiến”, làm sao quên được chữ "nhớ chơi...
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 5: : Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là nghị luận. : Theo tác giả, điều gì khiến cho Tây Tiến trở nên đặc biệt so với những bài thơ khác cùng thời kì kháng chiến chống Pháp? - Điều khiến cho Tây Tiến trở nên đặc biệt so với những bài thơ khác cùng thời kì kháng chiến chống Pháp là cách diễn tả nỗi nhớ của Quang Dũng. Tác giả dùng những hình ảnh độc đáo để miêu tả nỗi nhớ ấy, ví dụ như “nhớ chơi vơi”. Chữ “chơi vơi” gợi lên sự trống trải, cô đơn, bâng khuâng, mơ hồ, khó nắm bắt. Nó không chỉ là nỗi nhớ về một vùng đất cụ thể mà còn là nỗi nhớ về những kỷ niệm, những con người đã đi qua cuộc đời mình. : Nêu nội dung chính của đoạn trích trên. - Nội dung chính của đoạn trích trên là phân tích cách diễn tả nỗi nhớ của Quang Dũng trong bài thơ Tây Tiến. Tác giả đã sử dụng những hình ảnh độc đáo, giàu sức gợi để khắc họa nỗi nhớ da diết, mãnh liệt của người lính Tây Tiến. Nỗi nhớ ấy không chỉ là nỗi nhớ về một vùng đất cụ thể mà còn là nỗi nhớ về những kỷ niệm, những con người đã đi qua cuộc đời mình. : Em hiểu như thế nào về ý kiến: “có phải đó là “trạng thái chập chờn rất riêng của cõi nhớ chăng?” - Ý kiến “có phải đó là “trạng thái chập chờn rất riêng của cõi nhớ chăng?” muốn nói rằng nỗi nhớ của Quang Dũng trong bài thơ Tây Tiến là một nỗi nhớ vô cùng phức tạp, đa chiều. Nó không chỉ là nỗi nhớ về một vùng đất cụ thể mà còn là nỗi nhớ về những kỷ niệm, những con người đã đi qua cuộc đời mình. Nỗi nhớ ấy luôn chập chờn, lúc thì rõ ràng, lúc thì mờ ảo, lúc thì sâu lắng, lúc thì da diết.
câu 1: - Đoạn trích trên được triển khai theo kiểu đoạn văn diễn dịch
câu 2: - Trong đoạn trích, tác giả bàn về những từ: Nhớ chơi vơi; Nhớ ôi
câu 3: – Tác dụng của những câu hỏi được sử dụng trong đoạn trích: + Làm cho đoạn văn trở nên sinh động hơn. + Nhấn mạnh ý nghĩa của việc dùng từ để diễn tả nỗi nhớ.
câu 4: Người viết thể hiện sự trân trọng, ngưỡng mộ trước tài năng nghệ thuật của Quang Dũng khi ông đã chọn lựa cho đứa con tinh thần của mình một nhan đề đặc biệt.
câu 5: - Một số từ ngữ khác lạ hoặc ám ảnh trong một bài thơ viết về nỗi nhớ mà tôi đã đọc hoặc đã học: + Trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng, hình ảnh “đoàn binh không mọc tóc” gợi nên sự khắc nghiệt của chiến tranh khiến cho mái đầu xanh của những chàng trai Hà Nội trở nên rụng tóc, trọc đầu. Nhưng qua ngòi bút lãng mạn của ông thì hình ảnh ấy lại mang vẻ đẹp oai hùng, ngang tàng của những người lính cụ Hồ. Họ tuy thiếu thốn đủ điều nhưng vẫn luôn lạc quan, vui tươi. + Từ láy “chơi vơi” diễn tả nỗi nhớ vô hình dung, mơ hồ nhưng da diết khôn nguôi của người lính Tây Tiến khi rời xa dòng sông Mã. Nỗi nhớ ấy bao trùm lấy tâm trí, khiến họ chìm đắm trong nỗi nhớ thương.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.