Giúp mình với!

Bài 3: Lớp 6A có 45 học sinh gồm ba loại: Giỏi ,khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm $\frac19$ số
rotate image
Trả lời câu hỏi của Hoàng Phúc 2k13
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

17/02/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 3: Số học sinh giỏi của lớp 6A là: \(45 : 9 = 5\) (học sinh) Số học sinh khá của lớp 6A là: \(5 \times 3\frac{2}{5} = 5 \times \frac{17}{5} = 17\) (học sinh) Số học sinh trung bình của lớp 6A là: \(45 - (5 + 17) = 45 - 22 = 23\) (học sinh) Đáp số: Giỏi: 5 học sinh Khá: 17 học sinh Trung bình: 23 học sinh Bài 4: Để giải bài toán này, chúng ta sẽ tính số trang sách Bảo đọc trong hai ngày đầu tiên và hai ngày sau đó, sau đó so sánh hai kết quả này. 1. Tính số trang sách Bảo đọc trong hai ngày đầu tiên: - Ngày thứ nhất đọc được $\frac{2}{5}$ quyển sách. - Ngày thứ hai đọc được $\frac{1}{3}$ quyển sách. Tổng số trang sách Bảo đọc trong hai ngày đầu tiên là: \[ \frac{2}{5} + \frac{1}{3} \] Quy đồng mẫu số: \[ \frac{2}{5} = \frac{6}{15} \] \[ \frac{1}{3} = \frac{5}{15} \] Cộng hai phân số: \[ \frac{6}{15} + \frac{5}{15} = \frac{11}{15} \] 2. Tính số trang sách Bảo đọc trong hai ngày sau đó: - Ngày thứ ba đọc được $\frac{1}{4}$ quyển sách. - Ngày thứ tư đọc được số trang còn lại của quyển sách. Tổng số trang sách Bảo đọc trong hai ngày sau đó là: \[ 1 - \left( \frac{2}{5} + \frac{1}{3} + \frac{1}{4} \right) \] Quy đồng mẫu số: \[ \frac{2}{5} = \frac{24}{60} \] \[ \frac{1}{3} = \frac{20}{60} \] \[ \frac{1}{4} = \frac{15}{60} \] Cộng ba phân số: \[ \frac{24}{60} + \frac{20}{60} + \frac{15}{60} = \frac{59}{60} \] Số trang sách còn lại là: \[ 1 - \frac{59}{60} = \frac{1}{60} \] 3. So sánh số trang sách Bảo đọc trong hai ngày đầu tiên và hai ngày sau đó: - Số trang sách Bảo đọc trong hai ngày đầu tiên là $\frac{11}{15}$. - Số trang sách Bảo đọc trong hai ngày sau đó là $\frac{1}{60}$. Quy đồng mẫu số để so sánh: \[ \frac{11}{15} = \frac{44}{60} \] \[ \frac{1}{60} = \frac{1}{60} \] So sánh hai phân số: \[ \frac{44}{60} > \frac{1}{60} \] Vậy, hai ngày đầu tiên Bảo đọc nhiều hơn hai ngày sau đó. 4. Tìm phân số chỉ số chênh lệch: \[ \frac{44}{60} - \frac{1}{60} = \frac{43}{60} \] Đáp số: Hai ngày đầu tiên Bảo đọc nhiều hơn hai ngày sau đó với số trang sách là $\frac{43}{60}$ quyển sách. Bài 5. Để vẽ các đường thẳng theo yêu cầu, chúng ta sẽ thực hiện từng bước một: 1. Cho hai điểm A và B phân biệt: - Đầu tiên, chúng ta vẽ hai điểm A và B trên giấy sao cho chúng không trùng nhau. 2. Vẽ đường thẳng a đi qua 2 điểm A và B: - Sử dụng thước thẳng, chúng ta vẽ một đường thẳng đi qua cả hai điểm A và B. Đường thẳng này được gọi là đường thẳng a. 3. Vẽ đường thẳng b đi qua điểm A nhưng không đi qua điểm B: - Tiếp theo, chúng ta vẽ một đường thẳng khác đi qua điểm A nhưng không đi qua điểm B. Đường thẳng này được gọi là đường thẳng b. 4. Lấy điểm C không thuộc đường thẳng a. Vẽ đường thẳng c đi qua điểm C và song song với đường thẳng a: - Chúng ta chọn một điểm C trên giấy sao cho điểm C không nằm trên đường thẳng a. - Sau đó, chúng ta vẽ một đường thẳng đi qua điểm C và song song với đường thẳng a. Đường thẳng này được gọi là đường thẳng c. Dưới đây là cách vẽ cụ thể: 1. Vẽ hai điểm A và B trên giấy. 2. Vẽ đường thẳng a đi qua cả hai điểm A và B. 3. Vẽ đường thẳng b đi qua điểm A nhưng không đi qua điểm B. 4. Chọn điểm C không nằm trên đường thẳng a. 5. Vẽ đường thẳng c đi qua điểm C và song song với đường thẳng a. Kết quả cuối cùng là ba đường thẳng: đường thẳng a đi qua A và B, đường thẳng b đi qua A nhưng không đi qua B, và đường thẳng c đi qua C và song song với đường thẳng a.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5 (2 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
ALIDAhg1

17/02/2025

Số sách đọc trong ngày 1 và 2:

 

$\displaystyle \frac{2}{5} \ +\ \frac{1}{3} \ =\ \frac{11}{15}$ (quyển)

So sánh:

 

$\displaystyle 11\ :\ 15\  >\ 1:4$

Vậy, ngày 1 và 2 đọc nhiều hơn ngày 3.

Tìm chênh lệch:

 

$\displaystyle 11\ :\ 15\ -\ 1:\ 4\ =\ 29:\ 60$ (quyển)

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved