05/03/2025
TâyTrong đoạn trích "Biển Người Mênh Mông" của Nguyễn Ngọc Tư, sự dịch chuyển điểm nhìn trần thuật đã tạo ra hiệu quả nghệ thuật sâu sắc, giúp làm nổi bật sự đa chiều của câu chuyện và khắc họa sinh động nội tâm các nhân vật. Ban đầu, điểm nhìn trần thuật được đặt ở nhân vật "tôi" - một người quan sát từ bên ngoài, khi đó người đọc chỉ tiếp cận được cảm giác cô đơn, bức bối của những người dân lao động vất vả. Tuy nhiên, khi điểm nhìn chuyển từ "tôi" sang những nhân vật khác trong câu chuyện, như người phụ nữ trên chiếc thuyền hay người đàn ông đang vật lộn với biển cả, tác giả mở rộng được không gian câu chuyện, mang đến cho người đọc cảm giác mênh mông và trôi nổi của cuộc sống. Sự dịch chuyển này không chỉ làm phong phú thêm góc nhìn về sự vật mà còn phản ánh một cách sâu sắc tâm trạng nhân vật, từ đó tạo ra sự đồng cảm mạnh mẽ với người đọc. Từ đó, tác giả không chỉ kể lại câu chuyện mà còn khắc họa được sự đan xen giữa cảm giác cá nhân và bức tranh xã hội rộng lớn, làm nổi bật những cảnh đời khó khăn, vất vả nhưng đầy ắp hy vọng. Cách sử dụng dịch chuyển điểm nhìn đã mang lại chiều sâu cho tác phẩm, làm tăng tính sinh động và hấp dẫn cho câu chuyện.
05/03/2025
TâyTrong đoạn trích "Biển Người Mênh Mông" của Nguyễn Ngọc Tư, sự dịch chuyển điểm nhìn trần thuật đã tạo ra hiệu quả nghệ thuật sâu sắc, giúp làm nổi bật sự đa chiều của câu chuyện và khắc họa sinh động nội tâm các nhân vật. Ban đầu, điểm nhìn trần thuật được đặt ở nhân vật "tôi" - một người quan sát từ bên ngoài, khi đó người đọc chỉ tiếp cận được cảm giác cô đơn, bức bối của những người dân lao động vất vả. Tuy nhiên, khi điểm nhìn chuyển từ "tôi" sang những nhân vật khác trong câu chuyện, như người phụ nữ trên chiếc thuyền hay người đàn ông đang vật lộn với biển cả, tác giả mở rộng được không gian câu chuyện, mang đến cho người đọc cảm giác mênh mông và trôi nổi của cuộc sống. Sự dịch chuyển này không chỉ làm phong phú thêm góc nhìn về sự vật mà còn phản ánh một cách sâu sắc tâm trạng nhân vật, từ đó tạo ra sự đồng cảm mạnh mẽ với người đọc. Từ đó, tác giả không chỉ kể lại câu chuyện mà còn khắc họa được sự đan xen giữa cảm giác cá nhân và bức tranh xã hội rộng lớn, làm nổi bật những cảnh đời khó khăn, vất vả nhưng đầy ắp hy vọng. Cách sử dụng dịch chuyển điểm nhìn đã mang lại chiều sâu cho tác phẩm, làm tăng tính sinh động và hấp dẫn cho câu chuyện.
05/03/2025
Trong đoạn trích "Biển Người Mênh Mông" của Nguyễn Ngọc Tư, sự dịch chuyển điểm nhìn trần thuật đã tạo ra hiệu quả nghệ thuật sâu sắc, giúp làm nổi bật sự đa chiều của câu chuyện và khắc họa sinh động nội tâm các nhân vật. Ban đầu, điểm nhìn trần thuật được đặt ở nhân vật "tôi" - một người quan sát từ bên ngoài, khi đó người đọc chỉ tiếp cận được cảm giác cô đơn, bức bối của những người dân lao động vất vả. Tuy nhiên, khi điểm nhìn chuyển từ "tôi" sang những nhân vật khác trong câu chuyện, như người phụ nữ trên chiếc thuyền hay người đàn ông đang vật lộn với biển cả, tác giả mở rộng được không gian câu chuyện, mang đến cho người đọc cảm giác mênh mông và trôi nổi của cuộc sống. Sự dịch chuyển này không chỉ làm phong phú thêm góc nhìn về sự vật mà còn phản ánh một cách sâu sắc tâm trạng nhân vật, từ đó tạo ra sự đồng cảm mạnh mẽ với người đọc. Từ đó, tác giả không chỉ kể lại câu chuyện mà còn khắc họa được sự đan xen giữa cảm giác cá nhân và bức tranh xã hội rộng lớn, làm nổi bật những cảnh đời khó khăn, vất vả nhưng đầy ắp hy vọng. Cách sử dụng dịch chuyển điểm nhìn đã mang lại chiều sâu cho tác phẩm, làm tăng tính sinh động và hấp dẫn cho câu chuyện.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
16/07/2025
16/07/2025
16/07/2025
Top thành viên trả lời