Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
13/03/2025
13/03/2025
a) Đối với gia đình:
- Cần tạo môi trường học tập tốt cho HS
- Cần hường xuyên quan tâm, kiểm tra giờ giấc, nội dung học tập của HS, không nên xem nhẹ môn nào.
- Kết hợp kịp thời với GVCN để uốn nắn các em
b) Đối với giáo viên bộ môn
- Cần có phương pháp giáo dục hiệu quả, thường xuyên đổi mới phương pháp giáo dục gây sự chú ý, hứng thú đối với HS, kích thích sự tò mò tìm hiểu của HS, giúp HS thấy được vai trò của môn học trong thực tiễn cuộc sống.
- Có những hình thức xử lý đối với HS không làm bài, cập nhật số lần vi phạm vào sổ theo dõi bộ môn để có những công nhận tiến bộ hay để cảnh báo kịp thời.
c) Đối với giáo viên chủ nhiệm
- Có nội quy của lớp và cách xử lý rõ ràng
- Thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh
- Giải quyết tốt các vấn đề tồn tại trong lớp
- Tạo nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến, hco5 sinh khá giỏi kèm học sinh trung bình và yếu để nâng dần kết quả của từng cá nhân
- Thường xuyên tuyên dương, động viên, khuyến khích kịp thời những em có tiến bộ nằm kích thích sự ham học, xây dựng cho các em ý thức tự học để các em phấn đấu thi đua với các bạn.
* Ý kiến của cô Lê Thị Thu (giáo viên bộ môn Văn) về giải pháp khắc phục tình trạng học sinh ghi chép bài không đầy đủ ( đối với học sinh các khối 7,8,9 và đặc biệt là học sinh khối 6)
a) Về phía giáo viên:
- GV nên ghi những kiến thức một cách cô đọng và đầy đủ nhất ở trên bảng trong suốt một tiết học để giúp các em viết chậm, viết thiếu dễ theo dõi và ghi chép một cách đầy đủ hơn.
- Đối với những em lười ghi bài hoặc ghi cẩu thả thì GVBM và GVCN nên dành một chút thời gian trong mỗi tiết học hoặc 15 phút đầu giờ để kiểm tra, nhắc nhở, động viên khích lệ các em thường xuyên.
- Đối với những đối tượng học sinh yếu chậm do tố chất mà viết bài không kịp thì GVCN phân công những em khá giỏi ngồi cạnh để nhắc nhở bạn ghi chép sau mỗi tiết học hoặc các giờ trống.
- GVBM và GVCN cần có sự kết hợp với nhau thường xuyên hơn trong việc quản lý ghi chép bài của HS.
b) Về phía phụ huynh
- GV chủ nhiệm nên thông báo trực tiếp đến phụ huynh về quy định đánh giá xếp loại HS trong năm học
- GV phải thông báo rõ tình hình học tập, ghi chép bài của các em HS thường xuyên vi phạm để phụ huynh nắm bắt kịp thời và có biện pháp khắc phục cùng nhà trường
- GVCN nên động viên và đưa ra một số giải pháp giúp phụ huynh có biện pháp kiểm tra con em mình một cách thường xuyên để giúp các em tiến bộ hơn.
13/03/2025
a) Đối với gia đình:
- Cần tạo môi trường học tập tốt cho HS
- Cần hường xuyên quan tâm, kiểm tra giờ giấc, nội dung học tập của HS, không nên xem nhẹ môn nào.
- Kết hợp kịp thời với GVCN để uốn nắn các em
b) Đối với giáo viên bộ môn
- Cần có phương pháp giáo dục hiệu quả, thường xuyên đổi mới phương pháp giáo dục gây sự chú ý, hứng thú đối với HS, kích thích sự tò mò tìm hiểu của HS, giúp HS thấy được vai trò của môn học trong thực tiễn cuộc sống.
- Có những hình thức xử lý đối với HS không làm bài, cập nhật số lần vi phạm vào sổ theo dõi bộ môn để có những công nhận tiến bộ hay để cảnh báo kịp thời.
c) Đối với giáo viên chủ nhiệm
- Có nội quy của lớp và cách xử lý rõ ràng
- Thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh
- Giải quyết tốt các vấn đề tồn tại trong lớp
- Tạo nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến, hco5 sinh khá giỏi kèm học sinh trung bình và yếu để nâng dần kết quả của từng cá nhân
- Thường xuyên tuyên dương, động viên, khuyến khích kịp thời những em có tiến bộ nằm kích thích sự ham học, xây dựng cho các em ý thức tự học để các em phấn đấu thi đua với các bạn.
Lên kế hoạch và quản lý thời gian
13/03/2025
Để khắc phục vấn đề lười học, bạn có thể tự đặt mục tiêu học tập rõ ràng, lên kế hoạch học tập hiệu quả, tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè, cũng như xây dựng thói quen học tập lành mạnh và tích cực.
Dưới đây là một số biện pháp chi tiết:
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
8 giờ trước
Top thành viên trả lời