trình bày cấu tạo và nguyên lí hoạt động của hệ thống bôi trơn cưỡng bức

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Annh Thư
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

17/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Hệ thống bôi trơn cưỡng bức là một phần quan trọng trong các động cơ và máy móc, giúp giảm ma sát và mài mòn giữa các bộ phận chuyển động. Dưới đây là cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống này: ### Cấu tạo của hệ thống bôi trơn cưỡng bức 1. **Bơm dầu**: Là bộ phận chính của hệ thống, có nhiệm vụ bơm dầu từ thùng chứa đến các bộ phận cần bôi trơn. Bơm có thể là bơm bánh răng, bơm ly tâm hoặc bơm piston. 2. **Thùng chứa dầu**: Là nơi chứa dầu bôi trơn. Thùng chứa thường được thiết kế để giữ một lượng dầu nhất định và có thể có các bộ phận lọc để loại bỏ tạp chất. 3. **Ống dẫn dầu**: Là các ống hoặc ống mềm dẫn dầu từ bơm đến các bộ phận cần bôi trơn. Các ống này thường được thiết kế để chịu áp lực và có khả năng chống ăn mòn. 4. **Bộ phận bôi trơn**: Là các đầu bơm hoặc các lỗ bôi trơn được đặt tại các vị trí cần thiết trên động cơ hoặc máy móc. Chúng giúp phân phối dầu đến các bề mặt ma sát. 5. **Bộ lọc dầu**: Được sử dụng để loại bỏ các tạp chất và cặn bẩn trong dầu trước khi dầu được bơm đến các bộ phận bôi trơn. 6. **Cảm biến và đồng hồ áp suất**: Được sử dụng để theo dõi áp suất dầu trong hệ thống, đảm bảo rằng dầu được cung cấp đủ và đúng áp suất. ### Nguyên lý hoạt động của hệ thống bôi trơn cưỡng bức 1. **Khởi động bơm**: Khi động cơ hoặc máy móc hoạt động, bơm dầu sẽ được khởi động, tạo ra áp suất trong hệ thống. 2. **Bơm dầu**: Dầu từ thùng chứa sẽ được bơm qua các ống dẫn đến các bộ phận cần bôi trơn. Áp suất do bơm tạo ra giúp dầu được phân phối đều và nhanh chóng. 3. **Bôi trơn các bộ phận**: Dầu sẽ được phun hoặc chảy vào các bề mặt ma sát, tạo ra một lớp màng dầu giúp giảm ma sát và mài mòn giữa các bộ phận. 4. **Thu hồi dầu**: Sau khi dầu đã thực hiện chức năng bôi trơn, nó sẽ chảy trở lại thùng chứa qua các ống thu hồi, nơi nó có thể được lọc và tái sử dụng. 5. **Giám sát và điều chỉnh**: Hệ thống có thể được trang bị cảm biến để theo dõi áp suất và nhiệt độ dầu, giúp điều chỉnh hoạt động của bơm và đảm bảo hiệu suất tối ưu. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức rất quan trọng trong việc duy trì hiệu suất và tuổi thọ của động cơ và máy móc, giúp giảm thiểu hư hỏng và bảo trì.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
hamai26

17/03/2025

Hệ thống bôi trơn cưỡng bức là hệ thống sử dụng bơm để đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát của động cơ một cách chủ động và có áp suất. Hệ thống này đảm bảo cung cấp đủ lượng dầu cần thiết cho các chi tiết, đặc biệt là các chi tiết chịu tải trọng lớn, giúp giảm ma sát, mài mòn và làm mát động cơ.

Cấu tạo của hệ thống bôi trơn cưỡng bức:

Cácte dầu: Là nơi chứa dầu bôi trơn.
Bơm dầu: Có nhiệm vụ hút dầu từ các te và tạo áp suất để đẩy dầu đi khắp hệ thống. Bơm dầu thường là bơm bánh răng hoặc bơm rôto.
Lưới lọc thô: Lọc bỏ các tạp chất lớn lẫn trong dầu trước khi dầu vào bơm.
Bầu lọc tinh: Lọc sạch các tạp chất nhỏ hơn, đảm bảo dầu sạch khi đến các chi tiết cần bôi trơn.
Van an toàn: Điều chỉnh áp suất dầu, tránh tình trạng áp suất quá cao gây hư hại cho hệ thống.
Đường dẫn dầu: Hệ thống các ống dẫn dầu đến các chi tiết cần bôi trơn.
Các te làm mát dầu: làm mát dầu.
Đồng hồ báo áp suất dầu: Hiển thị áp suất dầu trong hệ thống.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống bôi trơn cưỡng bức:

Hút dầu: Bơm dầu hút dầu từ các te qua lưới lọc thô.
Lọc dầu: Dầu sau khi qua bơm được đẩy qua bầu lọc tinh để loại bỏ hoàn toàn tạp chất.
Phân phối dầu: Dầu sạch được bơm đến các chi tiết cần bôi trơn thông qua hệ thống đường dẫn dầu.
Bôi trơn: Dầu bôi trơn các bề mặt ma sát, giảm ma sát và mài mòn.
Làm mát: Dầu sau khi bôi trơn sẽ mang nhiệt từ các chi tiết đến các te làm mát dầu để hạ nhiệt độ.
Tuần hoàn: Dầu sau khi làm mát sẽ quay trở lại các te, tiếp tục chu trình bôi trơn.
Ưu điểm của hệ thống bôi trơn cưỡng bức:

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi