(Trích từ tiếng vọng của dòng sông củ tác giả thiết thị minh hà ,https://nhandan.vn/)

rotate image
ADS
Trả lời câu hỏi của Phạm Ánh Tuyết
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: Thể loại: truyện ngắn

câu 2: - Ngôi kể: thứ nhất

câu 3: Câu hỏi:
"Tôi đã từng nghĩ rằng mình là đứa trẻ hạnh phúc bởi tôi được lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ. Thế nhưng, sự thật có phải như vậy không khi mà chính tôi - một đứa con gái mười lăm tuổi đã vô tình làm tổn thương người phụ nữ quan trọng nhất đời mình."
(Trích "Tâm sự của một đứa con bất hiếu"- nguồn Internet)
Câu hỏi 1:
Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
Câu hỏi 2:
Chỉ ra phép liên kết hình thức trong hai câu văn sau:
"Thế nhưng, sự thật có phải như vậy không khi mà chính tôi - một đứa con gái mười lăm tuổi đã vô tình làm tổn thương người phụ nữ quan trọng nhất đời mình."
Câu hỏi 3:
Nêu nội dung chính của đoạn trích.
Câu hỏi 4:
Từ tâm trạng của nhân vật trữ tình trong đoạn trích ở phần đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc biết nhận lỗi. [/INST] Câu hỏi 1:
Phương thức biểu đạt chính: tự sự.
Câu hỏi 2:
- Phép lặp: "tôi".
- Phép thế: "sự thật" thay thế cho "chính tôi - một đứa con gái mười lăm tuổi đã vô tình làm tổn thương người phụ nữ quan trọng nhất đời mình".
Câu hỏi 3:
Nội dung chính của đoạn trích: Sự hối hận muộn màng của cô bé vì đã vô tình làm tổn thương đến người mẹ của mình.
Câu hỏi 4:
a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ
Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích.
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một vấn đề xã hội: ý nghĩa của việc biết nhận lỗi.
c. Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ ý nghĩa của việc biết nhận lỗi. Có thể triển khai theo hướng sau:
- Biết nhận lỗi là dám nhìn thẳng vào khuyết điểm, sai lầm của bản thân; dũng cảm đối diện với chính mình, với mọi người và sẵn sàng sửa chữa lỗi lầm.
- Người biết nhận lỗi luôn chủ động tìm cách khắc phục hậu quả do lỗi lầm gây ra, giúp mọi người hiểu rõ nguyên nhân và hoàn thiện hơn.
- Nhận lỗi giúp chúng ta trưởng thành hơn, rút ra bài học kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân.
- Khi biết nhận lỗi, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng, tôn trọng và yêu quý từ mọi người xung quanh.
d. Sáng tạo
Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận.
e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.

câu 4: Theo em, nhân vật "tôi" lại bàng hoàng, thảng thốt khi "ra đến bến cũ" bởi đây là nơi mà hai anh em thường ra chơi đùa cùng nhau mỗi ngày. Nơi này gắn liền với tuổi thơ của cả hai người nên việc không có sự xuất hiện của cô bé khiến cho nhân vật "tôi" cảm thấy bất ngờ và đau buồn.

câu 5: Câu hỏi tu từ: - Trong đời sống con người có thể thiếu nhiều thứ nhưng không bao giờ thiếu tình yêu thương. - Em ơi! Sao em nỡ nói như vậy? - Tôi thì thầm xin dòng nước hãy ôm ấp em vào lòng và sưởi ấm cho em bớt lạnh, để giữa làn nước trong xanh, lại được thấy đâu đó, thấp thoáng ánh mắt và nụ cười thương mến của em tôi. Tác dụng: + Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt. + Nhấn mạnh ý nghĩa của tình yêu thương đối với cuộc sống con người.

câu 6: Trong cuộc sống này có rất nhiều điều kì diệu xảy ra với chúng ta . Có thể là do con người tạo nên hoặc cũng có thể là do thiên nhiên ban tặng . Nhưng dù sao nó vẫn mang đến cho chúng ta những ý nghĩa riêng biệt . Và đặc biệt hơn nữa khi chính bản thân mình đã trải qua hay chứng kiến sự việc ấy . Như ở đây bạn học sinh đã kể về kỉ niệm buồn của mình cùng với cô bạn thân tên Lan . Đó là lần đầu tiên hai đứa gặp nhau nhưng không may thay Lan bị ngã xuống hồ sen gần đấy . May mắn thay nhờ có bác nông dân cứu giúp kịp thời nên Lan mới thoát chết . Qua bài viết này , em rút ra được rằng : Chúng ta phải biết trân trọng từng phút giây bên cạnh gia đình và bạn bè vì họ sẽ luôn đồng hành cùng ta vượt qua mọi khó khăn thử thách
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi