giúp mình với

Bài 1: Thực hiện phép tính: $a)~\frac{-9}8-\frac78$ $b)~\frac{-4}3+\frac{-2}5.\frac13
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thanh Trang Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

20/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1: a) $\frac{-9}{8}-\frac{7}{8}=\frac{-9-7}{8}=\frac{-16}{8}=-2$ b) $\frac{-4}{3}+\frac{-2}{5}\times \frac{1}{3}=\frac{-4}{3}+\frac{-2}{15}=\frac{-20}{15}+\frac{-2}{15}=\frac{-22}{15}$ c) $(2,7+3,5)-(12,5-4,3)=6,2-8,2=-2$ d) $13,6\times 18+12\times 10,5+3,1\times 12=13,6\times 18+12\times (10,5+3,1)=13,6\times 18+12\times 13,6=13,6\times (18+12)=13,6\times 30=408$ Bài 2. a) \( 5\frac{1}{4} + \frac{5}{4}x = -3 \) Trước tiên, chuyển \( 5\frac{1}{4} \) sang phía bên phải: \[ \frac{5}{4}x = -3 - 5\frac{1}{4} \] Chuyển \( 5\frac{1}{4} \) thành phân số: \[ 5\frac{1}{4} = \frac{21}{4} \] Do đó: \[ \frac{5}{4}x = -3 - \frac{21}{4} \] Chuyển \( -3 \) thành phân số có mẫu số chung: \[ -3 = -\frac{12}{4} \] Do đó: \[ \frac{5}{4}x = -\frac{12}{4} - \frac{21}{4} = -\frac{33}{4} \] Nhân cả hai vế với \( \frac{4}{5} \): \[ x = -\frac{33}{4} \times \frac{4}{5} = -\frac{33}{5} \] Vậy \( x = -\frac{33}{5} \). b) \( x + \frac{4}{5} = 1\frac{3}{10} - \frac{7}{10} \) Trước tiên, chuyển \( \frac{4}{5} \) sang phía bên phải: \[ x = 1\frac{3}{10} - \frac{7}{10} - \frac{4}{5} \] Chuyển \( 1\frac{3}{10} \) thành phân số: \[ 1\frac{3}{10} = \frac{13}{10} \] Do đó: \[ x = \frac{13}{10} - \frac{7}{10} - \frac{4}{5} \] Chuyển \( \frac{4}{5} \) thành phân số có mẫu số chung: \[ \frac{4}{5} = \frac{8}{10} \] Do đó: \[ x = \frac{13}{10} - \frac{7}{10} - \frac{8}{10} = \frac{13 - 7 - 8}{10} = \frac{-2}{10} = -\frac{1}{5} \] Vậy \( x = -\frac{1}{5} \). c) \( 53,2 : (x - 3,5) + 45,8 = 99 \) Trước tiên, chuyển \( 45,8 \) sang phía bên phải: \[ 53,2 : (x - 3,5) = 99 - 45,8 \] Do đó: \[ 53,2 : (x - 3,5) = 53,2 \] Chia cả hai vế cho \( 53,2 \): \[ \frac{53,2}{(x - 3,5)} = 1 \] Do đó: \[ x - 3,5 = 53,2 \] Cộng \( 3,5 \) vào cả hai vế: \[ x = 53,2 + 3,5 = 56,7 \] Vậy \( x = 56,7 \). d) \( x - 5,1 = (15,7 + 2,3) \times 2 \) Trước tiên, tính \( 15,7 + 2,3 \): \[ 15,7 + 2,3 = 18 \] Do đó: \[ x - 5,1 = 18 \times 2 \] Nhân \( 18 \) với \( 2 \): \[ 18 \times 2 = 36 \] Do đó: \[ x - 5,1 = 36 \] Cộng \( 5,1 \) vào cả hai vế: \[ x = 36 + 5,1 = 41,1 \] Vậy \( x = 41,1 \). Bài 3. a) Có bao nhiêu tia có trong hình vẽ? Trong hình vẽ, chúng ta có các tia sau: - Tia OA - Tia OB - Tia OC - Tia OD Vậy có tất cả 4 tia. b) Kể tên các cặp tia đối nhau có trong hình? Các cặp tia đối nhau là: - Tia OA và tia OC - Tia OB và tia OD c) Điểm nằm giữa hai điểm A và B là điểm nào? Điểm nằm giữa hai điểm A và B là điểm O. d) Điểm A và D nằm cùng phía với điểm nào? Điểm A và D nằm cùng phía với điểm C. e) Điểm A và điểm D nằm khác phía với điểm nào? Điểm A và điểm D nằm khác phía với điểm B. Bài 4. a) Số học sinh giỏi chiếm số phần trăm tổng số học sinh cả khối 6 là: \( \frac{45}{180} \times 100 = 25 \% \) b) Số học sinh yếu kém chiếm số phần trăm tổng số học sinh cả khối 6 là: \( \frac{10}{180} \times 100 = 5.56 \% \) c) Số học sinh đạt loại khá là: \( 180 : 100 \times 50 = 90 \text{ (học sinh)} \) d) Số học sinh trung bình là: \( 180 - (45 + 90 + 10) = 35 \text{ (học sinh)} \) Đáp số: a) 25%; b) 5.56%; c) 90 học sinh; d) 35 học sinh Bài 5. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: Bước 1: Tìm chiều dài của mảnh vườn Biết rằng chiều rộng của mảnh vườn hình chữ nhật là 20m và chiều rộng bằng $\frac{2}{3}$ chiều dài. Ta có: \[ \text{Chiều rộng} = \frac{2}{3} \times \text{Chiều dài} \] Do đó: \[ 20 = \frac{2}{3} \times \text{Chiều dài} \] Từ đó, ta tìm được chiều dài: \[ \text{Chiều dài} = 20 \times \frac{3}{2} = 30 \text{m} \] Bước 2: Tính diện tích mảnh vườn hình chữ nhật Diện tích mảnh vườn hình chữ nhật được tính bằng công thức: \[ \text{Diện tích} = \text{Chiều dài} \times \text{Chiều rộng} \] Thay các giá trị đã biết vào: \[ \text{Diện tích} = 30 \times 20 = 600 \text{m}^2 \] Bước 3: Tính diện tích ao Biết rằng $\frac{3}{5}$ diện tích ao là $90 \text{m}^2$. Ta có: \[ \frac{3}{5} \times \text{Diện tích ao} = 90 \text{m}^2 \] Từ đó, ta tìm được diện tích ao: \[ \text{Diện tích ao} = 90 \times \frac{5}{3} = 150 \text{m}^2 \] Bước 4: Tính diện tích đất dùng để trồng rau Diện tích đất dùng để trồng rau là diện tích mảnh vườn trừ đi diện tích ao: \[ \text{Diện tích đất trồng rau} = \text{Diện tích mảnh vườn} - \text{Diện tích ao} \] Thay các giá trị đã biết vào: \[ \text{Diện tích đất trồng rau} = 600 - 150 = 450 \text{m}^2 \] Đáp số: a) Diện tích mảnh vườn hình chữ nhật là $600 \text{m}^2$. b) Diện tích đất dùng để trồng rau là $450 \text{m}^2$. Bài 6. a) Độ dài đoạn thẳng AB là: $AB = OB - OA = 5 - 2 = 3(cm)$ b) Độ dài đoạn thẳng MB là: $MB = OM + OB = 3 + 5 = 8(cm)$ Đáp số: a) 3 cm; b) 8 cm.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
du-aduonghg1

20/03/2025

a) Tính tỉ lệ phần trăm học sinh giỏi:

 

Tỉ lệ phần trăm học sinh giỏi = (Số học sinh giỏi / Tổng số học sinh) . 100\%

Tỉ lệ phần trăm học sinh giỏi = $\displaystyle ( 45\ :\ 180) \ .\ 100\%\ =\ 25\%$

Vậy, số học sinh giỏi chiếm 25\% tổng số học sinh cả khối 6.

 

b) Tính tỉ lệ phần trăm học sinh yếu kém:

 

Tỉ lệ phần trăm học sinh yếu kém = (Số học sinh yếu kém / Tổng số học sinh) . 100\%

Tỉ lệ phần trăm học sinh yếu kém =$\displaystyle \ ( 10\ :\ 180) \ .\ 100\%\ \approx \ 5,56\%$

Vậy, số học sinh yếu kém chiếm khoảng 5,56\% tổng số học sinh khối 6.

 

c) Tính số học sinh khá:

 

Số học sinh khá = 50\% . Tổng số học sinh

Số học sinh khá = 50\% . 180 = 90 học sinh

Vậy, có 90 học sinh đạt loại khá.

 

d) Tính số học sinh trung bình:

 

Tổng số học sinh giỏi, khá, yếu kém = 45 + 90 + 10 = 145 học sinh

Số học sinh trung bình = Tổng số học sinh - Tổng số học sinh giỏi, khá, yếu kém

Số học sinh trung bình = 180 - 145 = 35 học sinh

Vậy, có 35 học sinh đạt loại trung bình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved