giupp tuii

Câu 10: (B) Viết phân số thập phân $\frac{2025}{100}$ dưới dạng số thập
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của embess cáaa
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

20/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 10: Câu hỏi B: Viết phân số thập phân $\frac{2025}{100}$ dưới dạng số thập phân là Để viết phân số thập phân $\frac{2025}{100}$ dưới dạng số thập phân, ta thực hiện phép chia 2025 cho 100. \[ \frac{2025}{100} = 20,25 \] Vậy đáp án đúng là: C. 20,25 Câu hỏi H: Số thập phân 195,4 viết dưới dạng phân số thập phân là Để viết số thập phân 195,4 dưới dạng phân số thập phân, ta nhận thấy rằng 195,4 có một chữ số ở hàng phần mười. Do đó, ta có thể viết nó dưới dạng phân số thập phân như sau: \[ 195,4 = \frac{1954}{10} \] Vậy đáp án đúng là: A. $\frac{1954}{10}$ Câu 12: Số thập phân -2,5 viết dưới dạng phân số là: -2,5 = -(2 + 0,5) Ta biết rằng 0,5 = $\frac{1}{2}$ Do đó: -2,5 = -(2 + $\frac{1}{2}$) = -( $\frac{4}{2}$ + $\frac{1}{2}$) = -$\frac{5}{2}$ Vậy đáp án đúng là: A. $\frac{-5}{2}$ Câu 13: Để so sánh các số thập phân, chúng ta sẽ so sánh từng chữ số ở hàng phần nguyên và phần thập phân lần lượt từ trái sang phải. A. So sánh -25,1 và -24,04: - Số phần nguyên của -25,1 là -25. - Số phần nguyên của -24,04 là -24. - Vì -25 < -24 nên -25,1 < -24,04. B. So sánh -13,05 và -11,92: - Số phần nguyên của -13,05 là -13. - Số phần nguyên của -11,92 là -11. - Vì -13 < -11 nên -13,05 < -11,92. C. So sánh 10,25 và 10,052: - Số phần nguyên của cả hai số đều là 10. - So sánh phần thập phân: + Hàng phần mười: 2 > 0 + Do đó, 10,25 > 10,052. D. So sánh 10,25 và 10,052: - Số phần nguyên của cả hai số đều là 10. - So sánh phần thập phân: + Hàng phần mười: 2 > 0 + Do đó, 10,25 > 10,052. Như vậy, khẳng định đúng là: C. 10,25 > 10,052. Câu 14: Để viết các số thập phân theo thứ tự tăng dần, chúng ta so sánh từng số một. - Số âm luôn nhỏ hơn số dương, do đó các số âm sẽ đứng trước các số dương. - Trong các số âm, số có phần nguyên nhỏ hơn sẽ đứng trước. Vì vậy, -14,12 sẽ đứng trước -14,07. - Trong các số dương, chúng ta so sánh phần nguyên trước. Cả hai số đều có phần nguyên là 20, nên chúng ta tiếp tục so sánh phần thập phân. - So sánh phần thập phân của 20,24 và 20,25: + 20,24 có chữ số hàng phần mười là 2 và chữ số hàng phần trăm là 4. + 20,25 có chữ số hàng phần mười là 2 và chữ số hàng phần trăm là 5. + Vì 4 < 5, nên 20,24 sẽ đứng trước 20,25. Vậy, các số thập phân theo thứ tự tăng dần là: -14,12; -14,07; 20,24; 20,25. Do đó, đáp án đúng là B. $-14,12; -14,07; 20,24; 20,25$. Câu 15 Kết quả của phép tính $15,3 - 21,5$ bằng: Ta thực hiện phép trừ các số thập phân như sau: 1. Viết số bị trừ và số trừ sao cho các chữ số ở cùng hàng đặt thẳng cột với nhau: \[ \begin{array}{r} 15,3 \\ - 21,5 \\ \hline \end{array} \] 2. Thực hiện phép trừ như trừ hai số tự nhiên: \[ \begin{array}{r} 15,3 \\ - 21,5 \\ \hline -6,2 \\ \end{array} \] 3. Viết dấu phẩy ở hiệu thẳng cột với các dấu phẩy ở số bị trừ và số trừ. Vậy kết quả của phép tính $15,3 - 21,5$ là $-6,2$. Đáp án đúng là: B. -6,2. Câu 16 Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện phép tính từng bước một. Bước 1: Cộng các số dương lại với nhau. \[ 2,1 + 4,2 = 6,3 \] Bước 2: Cộng các số âm lại với nhau. \[ (-2,1) - 4 = -6,1 \] Bước 3: Cộng kết quả của hai bước trên lại với nhau. \[ 6,3 + (-6,1) = 0,2 \] Vậy kết quả của phép tính \(2,1 + 4,2 + (-2,1) - 4\) là 0,2. Đáp án đúng là: B. 0,2. Câu 17 Để xác định bộ ba điểm thẳng hàng trong hình 1, chúng ta cần kiểm tra từng bộ ba điểm xem có nằm trên cùng một đường thẳng hay không. A. A, B, E: - Điểm A, B và E không nằm trên cùng một đường thẳng. B. B, F, D: - Điểm B, F và D nằm trên cùng một đường thẳng. C. D, A, E: - Điểm D, A và E không nằm trên cùng một đường thẳng. D. C, E, F: - Điểm C, E và F không nằm trên cùng một đường thẳng. Vậy bộ ba điểm thẳng hàng là B, F, D. Đáp án đúng là: B. B, F, D. Câu 18 Để xác định hai tia trùng nhau trong hình 2, chúng ta cần kiểm tra xem các tia có cùng hướng và xuất phát từ cùng một điểm hay không. - Tia GI và tia HI: Cả hai tia đều xuất phát từ điểm G nhưng hướng đi khác nhau, do đó không trùng nhau. - Tia Hx và tia Hl: Cả hai tia đều xuất phát từ điểm H nhưng hướng đi khác nhau, do đó không trùng nhau. - Tia GI và tia Gy: Cả hai tia đều xuất phát từ điểm G và hướng đi giống nhau, do đó trùng nhau. - Tia GI và tia Ix: Cả hai tia đều xuất phát từ điểm G nhưng hướng đi khác nhau, do đó không trùng nhau. Vậy hai tia trùng nhau là tia GI và tia Gy. Đáp án đúng là: C. GI, Gy. Câu 19 Để xác định hai tia đối nhau trong hình vẽ, chúng ta cần hiểu rằng hai tia đối nhau là hai tia nằm trên cùng một đường thẳng và có đỉnh chung. Trong hình vẽ, ta thấy các tia: - Tia BA và tia BC có đỉnh chung là điểm B nhưng không nằm trên cùng một đường thẳng. - Tia AC và tia BC có đỉnh chung là điểm C nhưng không nằm trên cùng một đường thẳng. - Tia BA và tia AC có đỉnh chung là điểm A và nằm trên cùng một đường thẳng. Do đó, hai tia đối nhau là tia BA và tia AC. Đáp án đúng là: B. BA và AC. Câu 20 Để xác định điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại, chúng ta cần kiểm tra vị trí của các điểm trên đường thẳng. Giả sử ta có ba điểm A, B và C trên đường thẳng. Ta sẽ kiểm tra từng trường hợp: 1. Kiểm tra điểm B có nằm giữa hai điểm A và C hay không: - Nếu điểm B nằm giữa điểm A và C, thì khoảng cách từ A đến B cộng với khoảng cách từ B đến C sẽ bằng khoảng cách từ A đến C. 2. Kiểm tra điểm A có nằm giữa hai điểm B và C hay không: - Nếu điểm A nằm giữa điểm B và C, thì khoảng cách từ B đến A cộng với khoảng cách từ A đến C sẽ bằng khoảng cách từ B đến C. 3. Kiểm tra điểm C có nằm giữa hai điểm A và B hay không: - Nếu điểm C nằm giữa điểm A và B, thì khoảng cách từ A đến C cộng với khoảng cách từ C đến B sẽ bằng khoảng cách từ A đến B. 4. Kiểm tra điểm B có không nằm giữa hai điểm A và C hay không: - Nếu điểm B không nằm giữa điểm A và C, thì khoảng cách từ A đến B cộng với khoảng cách từ B đến C sẽ không bằng khoảng cách từ A đến C. Vì không có thông tin cụ thể về vị trí của các điểm A, B và C, chúng ta cần dựa vào hình vẽ hoặc thêm thông tin để xác định chính xác. Tuy nhiên, dựa vào các lựa chọn đã cho, chúng ta có thể suy luận rằng: - Nếu điểm B nằm giữa hai điểm A và C, thì đáp án đúng là A. - Nếu điểm A nằm giữa hai điểm B và C, thì đáp án đúng là B. - Nếu điểm C nằm giữa hai điểm A và B, thì đáp án đúng là C. - Nếu điểm B không nằm giữa hai điểm A và C, thì đáp án đúng là D. Do đó, để xác định chính xác điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại, chúng ta cần thêm thông tin về vị trí của các điểm hoặc dựa vào hình vẽ.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved