giải giúp em bài tập này với

rotate image
ADS
Trả lời câu hỏi của user35898432578

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

21/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 2: . Phương thức biểu đạt chính của văn bản là tự sự.
. Theo tác giả, nếu con người liên tục dựa vào ChatGPT để giải quyết vấn đề thì sẽ bị ảnh hưởng bởi vì: Họ có thể mất đi khả năng giải quyết vấn đề và phát triển kĩ năng xử lí vấn đề.
. Tác dụng của Chat GPT đối với học sinh:
+ Giúp cho học sinh tìm kiếm tài liệu nhanh chóng hơn.
+ Học sinh có thể tham khảo ý tưởng khi gặp khó khăn trong quá trình làm bài.
+ ...
. Em đồng tình với quan điểm trên. Bởi lẽ, Chat GPT chỉ là một công cụ hỗ trợ chứ không thể thay thế hoàn toàn con người. Nếu ta lạm dụng nó mà không chịu trau dồi kiến thức, rèn luyện tư duy thì sẽ dần trở nên thụ động, lười biếng. Điều đó sẽ khiến chúng ta đánh mất khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề.
. Bài học rút ra:
+ Cần biết sử dụng hợp lí trí tuệ nhân tạo.
+ Không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện tư duy.
+ ...
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Khánh Ngọc

I. ĐỌC HIỂU

Câu 1. Những hình ảnh, sự việc mang yếu tố tự tình trong đoạn trích: "Mẹ", "người bên nhau", "càng thương mẹ", "áo son thắm, miệng trầu thơm ngát". Như vậy, nhân vật trữ tình trong đoạn trích là "người con" - nhân vật xưng "con".

Câu 2. Những địa danh được nhắc đến trong đoạn trích:

  • Trường Sơn
  • Trường Nhế Hồ
  • Phá Tam Giang
  • Cà Mau

Câu 3. Biện pháp tu từ ẩn dụ trong những dòng thơ:

  • "Đứa con nghèo của mẹ": Hình ảnh "đứa con nghèo" tượng trưng cho những con người từng gặp nhiều gian khó, thiếu thốn trong cuộc sống.
  • "Như suối nhỏ đã ra sông ra bể" và "Như cánh buồm đã tới bến bờ xa": So sánh người con như suối nhỏ hòa vào dòng sông lớn hay như cánh buồm cập bờ, thể hiện hành trình trưởng thành, sự độc lập và tự do.

Câu 4. Cách hiểu về hai câu thơ:

  • "Trời đã hết những loài quỷ dữ": Biểu tượng cho hòa bình, kẻ thù địch đã bị đánh bại.
  • "Chim liệng bay, cành hết phải xa cây": Hình ảnh chim bay tự do thể hiện cuộc sống thanh bình, không còn bất an.

Câu 5. Cảm hứng chủ đạo: Lòng yêu nước, tình mẹ, niềm vui trước hòa bình và tương lai.

Câu 6. Trách nhiệm bảo vệ chủ quyền:

  • Nhắc nhở những hy sinh của thế hệ trước.
  • Thanh niên cần rèn luyện đạo đức, trau dồi kiến thức.
  • Góp sức vào phát triển đất nước.


II. VIẾT

Câu 1. Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích chủ đề của đoạn trích "Gửi mẹ" (Xuân Quỳnh).

Bài thơ "Gửi mẹ" của Xuân Quỳnh thể hiện chủ đề về tình mẹ con sâu sắc gắn liền với tình yêu quê hương, đất nước. Xuyên suốt đoạn trích, hình ảnh người con luôn nhớ về mẹ, về quê nhà với những tình cảm thiết tha, ấm áp. Tình mẹ không chỉ là sự che chở, yêu thương mà còn là động lực để con vững bước trong cuộc đời. Đồng thời, bài thơ còn khắc họa hành trình chiến đấu của thế hệ trẻ, sự hy sinh để mang lại hòa bình cho đất nước. Qua đó, tác giả khẳng định giá trị của hòa bình, của tình yêu thương gia đình và lòng biết ơn đối với những thế hệ đi trước. Bài thơ không chỉ là lời tri ân mẹ mà còn là lời nhắc nhở mỗi người về trách nhiệm giữ gìn, phát huy truyền thống dân tộc.

Câu 2. Viết bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) trình bày suy nghĩ về việc học sinh có nên phụ thuộc vào công nghệ không?

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc học sinh sử dụng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT để hỗ trợ học tập là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc lạm dụng và phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ có thể gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực.

Trước hết, công nghệ mang lại nhiều lợi ích, giúp học sinh tiếp cận kiến thức nhanh chóng, mở rộng hiểu biết và rèn luyện tư duy. Các công cụ như ChatGPT hỗ trợ giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin phong phú, giúp việc học trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu quá phụ thuộc vào công nghệ, học sinh có thể dần mất đi khả năng tư duy độc lập, giảm kỹ năng giải quyết vấn đề. Khi chỉ trông chờ vào máy móc, học sinh dễ trở nên thụ động, thiếu sáng tạo và không thể tự tìm tòi, phát triển bản thân.

Ngoài ra, công nghệ không phải lúc nào cũng chính xác tuyệt đối. Nếu không biết chọn lọc, học sinh có thể tiếp nhận thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến việc học. Bên cạnh đó, việc lạm dụng công nghệ còn có thể dẫn đến tình trạng lười suy nghĩ, giảm khả năng ghi nhớ và mất đi động lực học tập thực sự.

Vậy làm sao để tránh phụ thuộc vào công nghệ? Học sinh cần chủ động rèn luyện tư duy phản biện, biết cách kết hợp giữa công nghệ và phương pháp học truyền thống. Thay vì chỉ sao chép đáp án từ máy móc, học sinh nên sử dụng công nghệ như một công cụ hỗ trợ, kiểm chứng thông tin và tự phát triển quan điểm cá nhân.

Tóm lại, công nghệ là một phương tiện hữu ích nhưng không thể thay thế hoàn toàn quá trình tư duy và học tập của con người. Học sinh cần biết cách sử dụng công nghệ một cách thông minh để nâng cao năng lực bản thân thay vì trở thành "nô lệ" của trí tuệ nhân tạo.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi