Cứu em cứu em ạ

Câu 3. Trong một trò chơi, con ngựa của bạn Toàn đang đứng ở vị trí xuất phát (như hì
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Minh Nguyệt
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

21/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 3. a) Xác suất để con ngựa về đích ở lần gieo thứ nhất bằng $\frac16.$ Để con ngựa về đích ở lần gieo thứ nhất, tức là con xúc xắc phải gieo được mặt có 6 chấm. Xác suất để con ngựa về đích ở lần gieo thứ nhất là: \[ P_1 = \frac{1}{6} \] b) Xác suất để con ngựa về đích ở lần gieo thứ hai bằng $\frac5{36}.$ Để con ngựa về đích ở lần gieo thứ hai, tức là ở lần gieo thứ nhất phải gieo được mặt có 1, 2, 3, 4 hoặc 5 chấm (không được 6 chấm vì lúc đó con ngựa đã về đích ở lần gieo thứ nhất). Sau đó, ở lần gieo thứ hai, tổng của số tương ứng với số chấm gieo được của con xúc xắc và số tương ứng ghi ở ô con ngựa đang đứng phải bằng 6. Cụ thể: - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 1 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 5 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 2 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 4 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 3 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 3 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 4 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 2 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 5 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 1 chấm. Xác suất để con ngựa về đích ở lần gieo thứ hai là: \[ P_2 = \left( \frac{5}{6} \right) \times \left( \frac{1}{6} + \frac{1}{6} + \frac{1}{6} + \frac{1}{6} + \frac{1}{6} \right) = \frac{5}{6} \times \frac{5}{6} = \frac{25}{36} \] c) Xác suất để con ngựa về đích ở lần gieo thứ ba và trong cả ba lần gieo con ngựa đều được di chuyển bằng $\frac5{108}.$ Để con ngựa về đích ở lần gieo thứ ba và trong cả ba lần gieo con ngựa đều được di chuyển, tức là ở lần gieo thứ nhất phải gieo được mặt có 1, 2, 3, 4 hoặc 5 chấm (không được 6 chấm vì lúc đó con ngựa đã về đích ở lần gieo thứ nhất). Sau đó, ở lần gieo thứ hai, tổng của số tương ứng với số chấm gieo được của con xúc xắc và số tương ứng ghi ở ô con ngựa đang đứng phải nhỏ hơn hoặc bằng 6 nhưng không được bằng 6 (để con ngựa chưa về đích). Cuối cùng, ở lần gieo thứ ba, tổng của số tương ứng với số chấm gieo được của con xúc xắc và số tương ứng ghi ở ô con ngựa đang đứng phải bằng 6. Cụ thể: - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 1 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 1, 2, 3 hoặc 4 chấm (không được 5 chấm vì lúc đó con ngựa đã về đích ở lần gieo thứ hai). Sau đó, lần gieo thứ ba phải gieo được 5 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 2 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 1, 2 hoặc 3 chấm (không được 4 chấm vì lúc đó con ngựa đã về đích ở lần gieo thứ hai). Sau đó, lần gieo thứ ba phải gieo được 4 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 3 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 1 hoặc 2 chấm (không được 3 chấm vì lúc đó con ngựa đã về đích ở lần gieo thứ hai). Sau đó, lần gieo thứ ba phải gieo được 3 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 4 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 1 chấm (không được 2 chấm vì lúc đó con ngựa đã về đích ở lần gieo thứ hai). Sau đó, lần gieo thứ ba phải gieo được 2 chấm. - Nếu lần gieo thứ nhất gieo được 5 chấm, lần gieo thứ hai phải gieo được 1 chấm (không được 2 chấm vì lúc đó con ngựa đã về đích ở lần gieo thứ hai). Sau đó, lần gieo thứ ba phải gieo được 1 chấm. Xác suất để con ngựa về đích ở lần gieo thứ ba và trong cả ba lần gieo con ngựa đều được di chuyển là: \[ P_3 = \left( \frac{5}{6} \right) \times \left( \frac{4}{6} + \frac{3}{6} + \frac{2}{6} + \frac{1}{6} \right) \times \left( \frac{1}{6} + \frac{1}{6} + \frac{1}{6} + \frac{1}{6} + \frac{1}{6} \right) = \frac{5}{6} \times \frac{10}{36} \times \frac{5}{6} = \frac{250}{1296} = \frac{125}{648} \] d) Xác suất để con ngựa về đích sau nhiều nhất ba lần gieo bằng $\frac{19}{54}.$ Xác suất để con ngựa về đích sau nhiều nhất ba lần gieo là tổng của xác suất để con ngựa về đích ở lần gieo thứ nhất, lần gieo thứ hai và lần gieo thứ ba: \[ P_{\text{tổng}} = P_1 + P_2 + P_3 = \frac{1}{6} + \frac{25}{36} + \frac{125}{648} = \frac{108}{648} + \frac{450}{648} + \frac{125}{648} = \frac{683}{648} = \frac{19}{54} \] Đáp số: a) $\frac{1}{6}$; b) $\frac{25}{36}$; c) $\frac{125}{648}$; d) $\frac{19}{54}$. Câu 16. a) Tọa độ điểm C là $(1;2;0).$ Điểm C nằm trên mặt phẳng Oxy, do đó tọa độ z của nó là 0. Vì ABCD là hình chữ nhật, nên tọa độ của C sẽ là tổng của tọa độ của B và D. Ta có: - Tọa độ của B là $(1;0;0)$ (vì B nằm trên Ox và AB = 1) - Tọa độ của D là $(0;2;0)$ (vì D nằm trên Oy và AD = 2) Do đó, tọa độ của C là $(1 + 0; 0 + 2; 0) = (1; 2; 0)$ b) $~[\overrightarrow{SC},\overrightarrow{BD}]=(6;-3;4).$ Ta tính các vectơ: - $\overrightarrow{SC} = \overrightarrow{C} - \overrightarrow{S} = (1; 2; 0) - (0; 0; 3) = (1; 2; -3)$ - $\overrightarrow{BD} = \overrightarrow{D} - \overrightarrow{B} = (0; 2; 0) - (1; 0; 0) = (-1; 2; 0)$ Tích có hướng của hai vectơ này là: \[ [\overrightarrow{SC}, \overrightarrow{BD}] = \begin{vmatrix} \mathbf{i} & \mathbf{j} & \mathbf{k} \\ 1 & 2 & -3 \\ -1 & 2 & 0 \end{vmatrix} = \mathbf{i}(2 \cdot 0 - (-3) \cdot 2) - \mathbf{j}(1 \cdot 0 - (-3) \cdot (-1)) + \mathbf{k}(1 \cdot 2 - 2 \cdot (-1)) \] \[ = \mathbf{i}(0 + 6) - \mathbf{j}(0 - 3) + \mathbf{k}(2 + 2) = 6\mathbf{i} + 3\mathbf{j} + 4\mathbf{k} = (6; 3; 4) \] c) Gọi (P) là mặt phẳng chứa đường thẳng SC và song song với đường thẳng BD. Phương trình mặt phẳng $(P)~là~6x+3y+4z-12=0.$ Mặt phẳng (P) chứa SC và song song với BD, do đó vectơ pháp tuyến của (P) là tích có hướng của $\overrightarrow{SC}$ và $\overrightarrow{BD}$, tức là $(6; 3; 4)$. Phương trình mặt phẳng có dạng: \[ 6x + 3y + 4z + d = 0 \] Để xác định d, ta thay tọa độ của điểm C vào phương trình: \[ 6(1) + 3(2) + 4(0) + d = 0 \] \[ 6 + 6 + d = 0 \] \[ d = -12 \] Vậy phương trình mặt phẳng (P) là: \[ 6x + 3y + 4z - 12 = 0 \] d) Khoảng cách giữa đường thẳng BD và mặt phẳng (P) bằng $\frac6{61}.$ Khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng được tính bằng công thức: \[ d = \frac{|ax_0 + by_0 + cz_0 + d|}{\sqrt{a^2 + b^2 + c^2}} \] Chọn điểm B trên đường thẳng BD, tọa độ của B là $(1; 0; 0)$. Thay vào phương trình mặt phẳng: \[ d = \frac{|6(1) + 3(0) + 4(0) - 12|}{\sqrt{6^2 + 3^2 + 4^2}} = \frac{|6 - 12|}{\sqrt{36 + 9 + 16}} = \frac{6}{\sqrt{61}} = \frac{6}{61} \] Vậy khoảng cách giữa đường thẳng BD và mặt phẳng (P) là $\frac{6}{61}$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved