Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
### Phần I
**Câu 11:**
Đoạn chương trình Python:
```python
j = 0
for i in range(5):
j = j + i
print(j)
```
- Giải thích:
- `range(5)` tạo ra một dãy số từ 0 đến 4 (tổng cộng 5 số).
- Trong vòng lặp `for`, biến `i` sẽ nhận các giá trị lần lượt là 0, 1, 2, 3, 4.
- Giá trị của `j` sẽ được cập nhật như sau:
- Khi `i = 0`: `j = 0 + 0 = 0`
- Khi `i = 1`: `j = 0 + 1 = 1`
- Khi `i = 2`: `j = 1 + 2 = 3`
- Khi `i = 3`: `j = 3 + 3 = 6`
- Khi `i = 4`: `j = 6 + 4 = 10`
- Kết quả cuối cùng của `j` là 10.
**Đáp án: A. 10.**
---
**Câu 12:**
Đoạn chương trình Python:
```python
print(1 + 2 + 3 + 4)
```
- Giải thích:
- Câu lệnh này thực hiện phép cộng các số 1, 2, 3 và 4.
- Kết quả của phép cộng là: .
**Đáp án: C. 10.**
---
### Phần II
**Câu 1:**
a) **Đúng** - Giá trị của biến có thể thay đổi trong chương trình.
b) **Đúng** - Trong Python, tên biến phân biệt chữ hoa và chữ thường.
c) **Đúng** - Cú pháp `biểu thức = biến` là câu lệnh gán giá trị cho biến.
d) **Sai** - Cú pháp `x=10,20` không phải là cú pháp gán giá trị đồng thời cho biến, mà là gán giá trị cho một biến `x` với một tuple (10, 20).
---
**Câu 2:**
a) **Sai** - Câu lệnh rẽ nhánh trong Python chỉ có dạng đủ (if, elif, else) chứ không có dạng thiếu.
b) **Đúng** - Khối lệnh trong câu lệnh if được viết lùi vào và thẳng hàng.
c) **Đúng** - Đoạn chương trình kiểm tra số N có chia hết cho cả 2 và 3 hay không.
d) **Sai** - Câu lệnh `if x=0:` là sai cú pháp, đúng phải là `if x == 0:` để kiểm tra giá trị của x có bằng 0 hay không.
---
**Câu 3:**
a) **Sai** - Danh sách trong Python có thể chứa các phần tử khác kiểu dữ liệu, không chỉ là số.
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.