Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
30/03/2025
30/03/2025
Hành vi của bạn B:
Việc bạn B có vấn đề về não bộ và liên tục đi qua đi lại trước cửa lớp bạn A là một hành vi khó kiểm soát.
Điều này có thể gây khó chịu cho bạn A và những người khác trong lớp, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi về cách xử lý phù hợp với một người có vấn đề về sức khỏe.
Phản ứng của bạn A:
Mặc dù bạn A đã thay đổi hành vi bạo lực sau lần viết bảng kiểm điểm đầu tiên, nhưng việc đánh bạn B bằng thước vào đầu là một hành động không thể chấp nhận được.
Việc này cho thấy bạn A chưa thực sự kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình.
Cách xử lý của cô giáo C:
Việc cô giáo C hỏi bạn A "thế em có đánh B không" sau khi bạn A đã chối là một câu hỏi thừa.
Việc bạn A thừa nhận hành vi của mình sau đó có thể là do áp lực từ cô giáo, chứ không hẳn là sự thành thật.
Việc bắt bạn A viết thêm bảng kiểm điểm có thể không phải là cách hiệu quả để giải quyết vấn đề, đặc biệt khi bạn B có vấn đề về não bộ.
Thiếu sự can thiệp toàn diện:
Tình huống này cho thấy sự thiếu sót trong việc can thiệp toàn diện để giải quyết vấn đề.
Cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các chuyên gia để hỗ trợ cả bạn A và bạn B.
Cần tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của hành vi của cả hai bạn và đưa ra các biện pháp giáo dục, tư vấn phù hợp.
Tóm lại, tình huống này cho thấy sự phức tạp của việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hành vi và sức khỏe tâm lý của học sinh. Cần có sự nhạy bén, thấu hiểu và các biện pháp can thiệp toàn diện để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
22/04/2025
Top thành viên trả lời