avatar
level icon
đơ à?

30/03/2025

1 tình huống: 1 lần bạn A đánh bạn B đỏ người nên bạn A bị viết bảng kiểm điểm. Từ đó bạn A không đánh bạn B nữa nhưng bạn B có vấn đề não nên B cứ đi qua đi lại trước cửa lớp bạn A, vì bạn A không thí...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của đơ à?

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu chuyện trên thể hiện sự vô nghĩa trong việc xử lý hành vi bạo lực học đường. Mặc dù bạn A đã bị viết bảng kiểm điểm lần đầu và cam kết không đánh bạn B nữa, nhưng hành động đánh nhẹ vào đầu bạn B sau đó vẫn bị coi là vi phạm. Điều này cho thấy: 1. **Thiếu sự hiểu biết**: Cô giáo C không phân biệt được giữa hành vi bạo lực nghiêm trọng và hành vi nhẹ nhàng, dẫn đến việc xử lý không hợp lý. 2. **Không giải quyết gốc rễ vấn đề**: Việc chỉ viết bảng kiểm điểm không giúp bạn A hiểu rõ về hành vi của mình và không giải quyết được nguyên nhân khiến bạn B đi qua lại trước cửa lớp. 3. **Tạo ra sự căng thẳng**: Việc xử lý không hợp lý có thể khiến mối quan hệ giữa A và B trở nên tồi tệ hơn, thay vì khuyến khích sự hòa giải và hiểu biết. Tóm lại, việc viết bảng kiểm điểm không mang lại hiệu quả tích cực trong việc giáo dục và cải thiện hành vi của học sinh.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Ngọc Dung

30/03/2025

Hành vi của bạn B:
Việc bạn B có vấn đề về não bộ và liên tục đi qua đi lại trước cửa lớp bạn A là một hành vi khó kiểm soát.
Điều này có thể gây khó chịu cho bạn A và những người khác trong lớp, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi về cách xử lý phù hợp với một người có vấn đề về sức khỏe.
Phản ứng của bạn A:
Mặc dù bạn A đã thay đổi hành vi bạo lực sau lần viết bảng kiểm điểm đầu tiên, nhưng việc đánh bạn B bằng thước vào đầu là một hành động không thể chấp nhận được.
Việc này cho thấy bạn A chưa thực sự kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình.
Cách xử lý của cô giáo C:
Việc cô giáo C hỏi bạn A "thế em có đánh B không" sau khi bạn A đã chối là một câu hỏi thừa.
Việc bạn A thừa nhận hành vi của mình sau đó có thể là do áp lực từ cô giáo, chứ không hẳn là sự thành thật.
Việc bắt bạn A viết thêm bảng kiểm điểm có thể không phải là cách hiệu quả để giải quyết vấn đề, đặc biệt khi bạn B có vấn đề về não bộ.
Thiếu sự can thiệp toàn diện:
Tình huống này cho thấy sự thiếu sót trong việc can thiệp toàn diện để giải quyết vấn đề.
Cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các chuyên gia để hỗ trợ cả bạn A và bạn B.
Cần tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của hành vi của cả hai bạn và đưa ra các biện pháp giáo dục, tư vấn phù hợp.
Tóm lại, tình huống này cho thấy sự phức tạp của việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hành vi và sức khỏe tâm lý của học sinh. Cần có sự nhạy bén, thấu hiểu và các biện pháp can thiệp toàn diện để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

 

 

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi