Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
06/04/2025
06/04/2025
Chắc chắn rồi, đây là phần trả lời chi tiết cho từng câu hỏi trong đề thi của bạn:
Câu 1:
Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật truyền cảm hứng cho tôi về lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội là nhân vật anh thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của nhà văn Nguyễn Thành Long.
Lối sống tích cực: Anh thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh Yên Sơn, sống một mình giữa núi rừng hoang vắng. Tuy nhiên, anh không hề cô đơn hay buồn bã mà luôn yêu đời, lạc quan và yêu công việc của mình. Anh tự tạo niềm vui bằng cách trồng hoa, nuôi gà, đọc sách và trò chuyện với những người đến thăm.
Biết yêu thương, chia sẻ: Anh thanh niên luôn quan tâm, giúp đỡ người khác. Anh sẵn sàng chia sẻ những quả trứng gà, bó hoa hay củ tam thất quý hiếm cho bác lái xe và ông họa sĩ. Anh cũng nhiệt tình kể về công việc và cuộc sống của mình cho họ nghe.
Trở thành người có ích cho xã hội: Anh thanh niên làm công việc thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng cho đất nước. Nhờ những số liệu dự báo thời tiết chính xác của anh, quân ta đã bắn rơi nhiều máy bay Mỹ trong chiến tranh. Anh đã góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc.
Câu 2:
Kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in:
Mục tiêu:
Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với sự phát triển của cá nhân và cộng đồng.
Tạo điều kiện cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, được tiếp cận với sách báo và các nguồn tài liệu đọc khác.
Khuyến khích và phát triển thói quen đọc sách trong cộng đồng.
Hỗ trợ trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in tiếp cận với sách báo và các nguồn tài liệu đọc phù hợp.
Đối tượng hưởng lợi:
Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.
Học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng nói chung.
Nội dung công việc thực hiện:
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sách báo và các nguồn tài liệu đọc khác.
Xây dựng và phát triển các thư viện, tủ sách cộng đồng ở các địa phương, trường học.
Tổ chức các buổi đọc sách, kể chuyện, giao lưu tác giả - độc giả.
Tổ chức các cuộc thi, hoạt động khuyến đọc.
Hỗ trợ trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in tiếp cận với sách báo và các nguồn tài liệu đọc phù hợp (sách chữ nổi, sách nói, sách song ngữ...).
Vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp sách báo và hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động phát triển văn hóa đọc.
Dự kiến kết quả đạt được:
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của văn hóa đọc.
Tăng số lượng người đọc sách và số lượng sách được đọc.
Phát triển thói quen đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là ở trẻ em.
Tạo điều kiện cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in được tiếp cận với sách báo và các nguồn tài liệu đọc phù hợp.
Góp phần nâng cao trình độ dân trí và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
22/04/2025
Top thành viên trả lời