Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
13/04/2025
14/04/2025
1. Tính cộng đồng và tập thể:
Ưu tiên các sản phẩm địa phương: Người dân Đắk Lắk có xu hướng ủng hộ và tiêu dùng các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ được sản xuất tại địa phương. Điều này thể hiện sự gắn kết cộng đồng và mong muốn hỗ trợ kinh tế địa phương.
Mua sắm theo nhóm: Trong các dịp lễ hội, cưới hỏi hoặc các sự kiện lớn, việc mua sắm thường diễn ra theo nhóm gia đình hoặc cộng đồng. Tính tập thể chi phối quyết định mua hàng, ưu tiên số lượng lớn và chia sẻ chi phí.
2. Gắn liền với văn hóa truyền thống:
Ưa chuộng hàng thủ công: Các sản phẩm dệt thổ cẩm, đan lát, điêu khắc gỗ mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số như Ê Đê, M'Nông, Ba Na... được người dân địa phương trân trọng và sử dụng trong đời sống hàng ngày cũng như các nghi lễ truyền thống.
Tiêu dùng theo mùa vụ và lễ hội: Các sản phẩm tiêu dùng thường gắn liền với mùa vụ nông nghiệp và các lễ hội truyền thống. Ví dụ, vào mùa cà phê, nhu cầu về các sản phẩm chế biến từ cà phê tăng cao. Trong các dịp lễ hội, người dân có xu hướng mua sắm trang phục truyền thống, đồ trang sức và các vật phẩm cúng tế.
Ẩm thực truyền thống: Người dân địa phương có xu hướng duy trì và ưa chuộng các món ăn truyền thống được chế biến từ nguyên liệu địa phương như thịt nai, thịt heo rừng, măng le, các loại rau dại...
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
22/04/2025
Top thành viên trả lời