19/04/2025
19/04/2025
Dựa trên những hoạt động của An, Bình và Chi, ta có thể đánh giá các nhận định về Scratch như sau:
a) Cấu trúc rẽ nhánh Nếu – thì trong Scratch được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và thực hiện hành động nếu điều kiện đó sai.
Sai. Cấu trúc "Nếu - thì" (If - Then) trong Scratch được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và thực hiện hành động nếu điều kiện đó đúng. Nếu điều kiện sai, các khối lệnh bên trong cấu trúc "Nếu" sẽ bị bỏ qua.
b) Một biến trong Scratch có thể thay đổi giá trị trong suốt quá trình chương trình chạy.
Đúng. Việc Chi tạo một biến đếm điểm và thấy nó thay đổi chứng tỏ rằng các biến trong Scratch có thể được gán và cập nhật các giá trị khác nhau trong quá trình thực thi chương trình.
c) Khối lệnh trong cấu trúc Lặp lại… trong Scratch thực hiện một hành động chỉ một lần.
Sai. Khối lệnh "Lặp lại..." (Repeat...) trong Scratch được Bình sử dụng để nhân vật di chuyển lặp đi lặp lại một số lần nhất định. Nó không thực hiện hành động chỉ một lần.
d) Trong Scratch, để phát hiện lỗi logic phải chạy chương trình từng bước, theo dõi sự thay đổi của biến, các giá trị đầu ra và so sánh với các giá trị tính được theo cách thủ công.
Đúng. Việc cả nhóm chạy thử từng bước để tìm nguyên nhân lỗi và việc Chi theo dõi sự thay đổi của biến đếm điểm là những phương pháp quan trọng để phát hiện lỗi logic trong lập trình Scratch. Lỗi logic là những lỗi khiến chương trình chạy không đúng theo ý muốn, và việc theo dõi các giá trị trung gian và kết quả là cách hiệu quả để xác định nguyên nhân.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời