Trong giờ Tin học, An, Bình và Chi cùng nhau tạo một trò chơi đơn giản trên Scratch. An dùng lệnh để chỉ khi nhấn phím cách nhân vật mới kêu. Bình dùng lệnh để nhân vật di chuyển lặp lại. Chi tạo một b...

ADS
Trả lời câu hỏi của Cam Pham
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

19/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dựa trên các nhận định của nhóm An, Bình và Chi về Scratch, chúng ta có thể phân tích từng nhận định như sau: a) **Cấu trúc rẽ nhánh Nếu – thì trong Scratch được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và thực hiện hành động nếu điều kiện đó sai.** - Nhận định này không chính xác. Cấu trúc rẽ nhánh "Nếu – thì" trong Scratch được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và thực hiện hành động nếu điều kiện đó **đúng**. Nếu điều kiện sai, có thể có khối lệnh "Nếu không" để thực hiện hành động khác. b) **Một biến trong Scratch có thể thay đổi giá trị trong suốt quá trình chương trình chạy.** - Nhận định này là chính xác. Biến trong Scratch có thể được thay đổi giá trị trong suốt quá trình thực thi chương trình, cho phép theo dõi và lưu trữ thông tin. c) **Khối lệnh trong cấu trúc Lặp lại… trong Scratch thực hiện một hành động chỉ một lần.** - Nhận định này không chính xác. Cấu trúc "Lặp lại" trong Scratch được sử dụng để thực hiện một hành động nhiều lần, không chỉ một lần. d) **Trong Scratch, để phát hiện lỗi logic phải chạy chương trình từng bước, theo dõi sự thay đổi của biến, các giá trị đầu ra và so sánh với các giá trị tính được theo cách thủ công.** - Nhận định này là chính xác. Để phát hiện lỗi logic, việc chạy chương trình từng bước và theo dõi sự thay đổi của biến là một phương pháp hiệu quả. Tóm lại, nhóm đã có những nhận định đúng và sai về Scratch. Các nhận định đúng là b) và d), trong khi a) và c) là sai.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
thuytran214

19/04/2025

Dựa trên những hoạt động của An, Bình và Chi, ta có thể đánh giá các nhận định về Scratch như sau:

a) Cấu trúc rẽ nhánh Nếu – thì trong Scratch được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và thực hiện hành động nếu điều kiện đó sai.

Sai. Cấu trúc "Nếu - thì" (If - Then) trong Scratch được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và thực hiện hành động nếu điều kiện đó đúng. Nếu điều kiện sai, các khối lệnh bên trong cấu trúc "Nếu" sẽ bị bỏ qua.
b) Một biến trong Scratch có thể thay đổi giá trị trong suốt quá trình chương trình chạy.

Đúng. Việc Chi tạo một biến đếm điểm và thấy nó thay đổi chứng tỏ rằng các biến trong Scratch có thể được gán và cập nhật các giá trị khác nhau trong quá trình thực thi chương trình.
c) Khối lệnh trong cấu trúc Lặp lại… trong Scratch thực hiện một hành động chỉ một lần.

Sai. Khối lệnh "Lặp lại..." (Repeat...) trong Scratch được Bình sử dụng để nhân vật di chuyển lặp đi lặp lại một số lần nhất định. Nó không thực hiện hành động chỉ một lần.
d) Trong Scratch, để phát hiện lỗi logic phải chạy chương trình từng bước, theo dõi sự thay đổi của biến, các giá trị đầu ra và so sánh với các giá trị tính được theo cách thủ công.

Đúng. Việc cả nhóm chạy thử từng bước để tìm nguyên nhân lỗi và việc Chi theo dõi sự thay đổi của biến đếm điểm là những phương pháp quan trọng để phát hiện lỗi logic trong lập trình Scratch. Lỗi logic là những lỗi khiến chương trình chạy không đúng theo ý muốn, và việc theo dõi các giá trị trung gian và kết quả là cách hiệu quả để xác định nguyên nhân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi