lập dàn ý và viết thành 1 bài văn chi tiết

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thùy Trang
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
I. Mở bài:
- Giới thiệu tác phẩm "Chỗ trời xanh lưu lạc" của Phạm Ngọc Tiến.
- Nêu ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc mà tác phẩm mang lại.
- Tác giả đã khắc họa chân thực cuộc sống của những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, tạo nên bức tranh đầy cảm xúc và ý nghĩa.

II. Thân bài:
1.
Nội dung tác phẩm:
- Tác phẩm kể về cuộc đời của ba đứa trẻ lang thang cơ nhỡ: Tin, con mụ Liên; thằng Bình, con chị Gái; thằng Hiền, cháu ông Đại.
- Cuộc sống của chúng không có tình thương, phải tự kiếm sống bằng cách đánh giày, bán báo, đánh bạc, ăn trộm.
- Chúng gặp nhau ở bãi giữa sông Hồng và trở thành anh em kết nghĩa, cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thử thách.
- Những kỷ niệm đẹp đẽ, hồn nhiên nhưng cũng đầy bất hạnh của tuổi thơ.
- Kết thúc mở, gợi lên hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn cho các nhân vật.

2.
Nghệ thuật:
- Sử dụng ngôn ngữ giản dị, mộc mạc, gần gũi với đời thường.
- Tạo dựng bối cảnh xã hội chân thực, phản ánh cuộc sống của những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ.
- Xây dựng nhân vật đa chiều, thể hiện rõ tính cách, tâm lý của từng nhân vật.
- Sử dụng các chi tiết nhỏ để làm nổi bật tính cách, hoàn cảnh của mỗi nhân vật.
- Kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện thực và lãng mạn, tạo nên sức hấp dẫn cho tác phẩm.

3.
Ý nghĩa:
- Thể hiện sự đồng cảm, xót thương đối với số phận bất hạnh của những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ.
- Lên án xã hội vô cảm, thiếu quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh.
- Khẳng định sức mạnh của tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau.
- Gợi lên niềm tin vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn cho những đứa trẻ.

III. Kết bài:**
- Tóm tắt lại những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.
- Đánh giá cao giá trị nhân văn sâu sắc mà tác phẩm mang lại.
- Khẳng định tầm quan trọng của việc đọc và hiểu tác phẩm để rút ra những bài học quý giá về cuộc sống.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi