Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Giải pháp cho từng câu hỏi:**
**Câu 13:**
(a) Đúng. Chlorine có tính oxi hoá mạnh hơn bromine và iodine.
(b) Đúng. Tương tác van der Waals của các đơn chất halogen tăng từ fluorine đến iodine đã góp phần làm tăng nhiệt độ sôi.
(c) Sai. Thành phần của nước bromine không chứa Br₂ mà chứa Br_2, H_2O, HBr, HBrO.
(d) Sai. Hóa trị phổ biến của các nguyên tố halogen là -1, không phải I.
(e) Sai. Iodine không phản ứng với nước, nhưng nó có thể phản ứng với dung dịch sodium bromide.
Tổng cộng có 2 phát biểu đúng.
**Đáp án: A. 2.**
**Câu 14:**
Yếu tố không ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng là D. Tỉ trọng của chất phản ứng. Tốc độ phản ứng phụ thuộc vào nhiệt độ, thể vật lý, và nồng độ chất phản ứng.
**Đáp án: D. Tỉ trọng của chất phản ứng.**
**Câu 15:**
Tính chất hóa học đặc trưng của các đơn chất halogen là D. tính oxi hoá.
**Đáp án: D. tính oxi hoá.**
**Câu 16:**
Mục đích của việc cho chlorine vào nước sinh hoạt là A. khử trùng cho nước.
**Đáp án: A. khử trùng cho nước.**
**Câu 17:**
Khi cho khí hydrogen chloride khô tiếp xúc với giấy quỳ tím khô, hiện tượng quan sát được là A. giấy quỳ tím chuyển sang màu đỏ (do HCl là axit).
**Đáp án: A. giấy quỳ tím chuyển sang màu đỏ.**
**Câu 18:**
Giữa các phân tử hydrogen halide, chỉ HF tạo được liên kết hydrogen mạnh.
**Đáp án: C. HF.**
---
**PHẦN II: Câu 1 và Câu 2:**
**Câu 1:**
- Đường (a) biểu diễn sự biến thiên nồng độ của ICl (giảm dần).
- Đường (b) biểu diễn sự biến thiên nồng độ của I₂ (tăng dần).
- Đường (c) biểu diễn sự biến đổi nồng độ của H₂ (tăng dần).
- Đường (d) xác nhận rằng nồng độ chất tham gia giảm và nồng độ chất sản phẩm tăng.
**Câu 2:**
a) Đúng. Thay a g Zn hạt bằng a g bột Zn làm giảm diện tích tiếp xúc.
b) Đúng. Thay a g Zn hạt bằng a g bột Zn làm tốc độ khí H₂ thoát ra nhanh hơn.
c) Đúng. Thay dung dịch HCl 2 M bằng dung dịch HCl 1 M làm tốc độ khí H₂ thoát ra chậm hơn.
d) Đúng. Đun nóng nhẹ dung dịch HCl làm tốc độ khí H₂ thoát ra nhanh hơn.
---
**PHẦN III: Câu 1:**
Khi nhiệt độ tăng lên 10°C, tốc độ phản ứng tăng lên 3 lần.
Từ 30°C đến 40°C, tốc độ tăng 3 lần, từ 40°C đến 50°C (10°C tiếp theo) lại tăng thêm 3 lần.
Tổng cộng tốc độ tăng lên 3 * 3 = 9 lần.
**Đáp án: Tốc độ tăng lên 9 lần.**
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.