Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Câu 1:**
**a)**
1. Chương trình trên thực hiện chức năng chia hai số mà người dùng nhập vào và hiển thị kết quả.
2. Chương trình có lỗi chia cho 0 khi nhập giá trị . Đây là lỗi chia cho 0, một loại lỗi toán học.
3. Để sửa lại chương trình, trước khi thực hiện phép chia, cần kiểm tra giá trị của biến . Nếu , chương trình sẽ thông báo lỗi hoặc yêu cầu người dùng nhập lại giá trị khác.
4. Đoạn chương trình đã sửa sẽ như sau:
```
Nhập a
Nhập b
Nếu b = 0 thì
Nói ("Không thể chia cho 0. Vui lòng nhập b khác.")
Ngược lại
Nói (a / b)
```
Lý do sửa là để tránh lỗi chia cho 0, giúp chương trình hoạt động đúng và không bị treo.
**b)**
1. Chương trình trên thực hiện chức năng kiểm tra xem số nhập vào có lớn hơn 5 hay không và thông báo kết quả.
2. Chương trình có thể không có lỗi cú pháp, nhưng cần kiểm tra đúng giá trị của biến để đảm bảo rằng chương trình hoạt động như mong muốn.
3. Không cần sửa vì chương trình không có lỗi. Tuy nhiên, nếu muốn chắc chắn, có thể thêm câu lệnh để yêu cầu nhập lại giá trị cho nếu nó không hợp lệ (như số âm).
4. Đoạn chương trình sẽ không cần sửa, nhưng có thể viết lại cho rõ ràng hơn:
```
Nhập a
Nếu a > 5 thì
Nói ("Số lớn hơn 5")
Ngược lại
Nói ("Số nhỏ hơn hoặc bằng 5")
```
Lý do có thể viết lại là để dễ hiểu hơn về logic của chương trình.
**Câu 2:**
Sơ đồ khối cho chương trình yêu cầu như sau:
```
+----------------------+
| Nhập điểm kiểm tra |
+----------------------+
|
v
+----------------------+
| Nếu điểm >= 8 |
| thì |
| Hiện "Bạn học rất |
| giỏi!" |
| Nếu không |
| thì nếu điểm >= 5 |
| thì |
| Hiện "Cần cố gắng |
| hơn!" |
| Nếu không |
| Hiện "Bạn cần |
| nỗ lực nhiều hơn |
| nữa!" |
+----------------------+
```
**Câu 3:**
Để tìm lỗi trong chương trình Scratch, bạn có thể thực hiện các bước sau:
1. Đọc lại từng lệnh và kiểm tra xem các biến đã được nhập đúng hay chưa.
2. Chạy thử từng đoạn chương trình để xem phần nào không hiển thị kết quả đúng.
3. Kiểm tra kết quả của các biến trong quá trình thực hiện chương trình.
Khi phát hiện lỗi, bạn có thể sửa lại giá trị của các biến hoặc sửa lại các phép toán không đúng để đảm bảo kết quả chính xác.
**Câu 4:**
Trong vai trò một học sinh lớp 8, em có thể thúc đẩy bình đẳng giới ở lứa tuổi của em bằng cách:
1. Khuyến khích bạn bè cùng học tập và tham gia các hoạt động liên quan đến công nghệ thông tin mà không phân biệt giới tính.
2. Tích cực tham gia các câu lạc bộ công nghệ, nơi cả nam và nữ đều có thể cùng nhau học hỏi và phát triển kỹ năng.
3. Tham gia các buổi thảo luận hoặc hội thảo về bình đẳng giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
4. Tìm kiếm và chia sẻ thông tin về những tấm gương nữ thành công trong ngành công nghệ để truyền cảm hứng cho các bạn nữ khác.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.