giúp mình với PHẦN IV: Câu hỏi tự luận Câu 1. Trình bày phương pháp hóa học để nhận biết 4 dung dịch không nhãn chứa riêng biệt các dung dịch trong 4 lọ riêng: NaF, NaCl, NaBr, NaI. Viết phương trình...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thư Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

04/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Câu 1: Phương pháp hóa học để nhận biết các dung dịch NaF, NaCl, NaBr, NaI** Để nhận biết bốn dung dịch này, ta có thể sử dụng dung dịch bạc nitrat (AgNO₃) để phản ứng với các muối halogenua. - **NaF:** Không tạo kết tủa khi thêm AgNO₃. - **NaCl:** Tạo kết tủa trắng AgCl. - **NaBr:** Tạo kết tủa vàng nhạt AgBr. - **NaI:** Tạo kết tủa nâu đỏ AgI. **Phương trình hóa học:** - Với NaCl: \[ \text{NaCl} + \text{AgNO}_3 \rightarrow \text{AgCl} (s) + \text{NaNO}_3 \] - Với NaBr: \[ \text{NaBr} + \text{AgNO}_3 \rightarrow \text{AgBr} (s) + \text{NaNO}_3 \] - Với NaI: \[ \text{NaI} + \text{AgNO}_3 \rightarrow \text{AgI} (s) + \text{NaNO}_3 \] **Câu 2: Lập phương trình hóa học của phản ứng oxi hóa – khử** Để lập phương trình, trước hết ta cần phân chia các phần oxi hóa và khử. 1. Phản ứng P thành H₃PO₄: \[ P \rightarrow H_3PO_4 \] 2. Phản ứng H₂SO₄ thành SO₂: \[ H_2SO_4 \rightarrow SO_2 \] Phương trình sau khi cân bằng electron sẽ như sau: **Tổng quát:** \[ P + 2H_2SO_4 \rightarrow H_3PO_4 + 2SO_2 + 2H_2O \] **Câu 3: Yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng** (a) Khi sử dụng dạng dung dịch thay cho dạng rắn, diện tích bề mặt tiếp xúc tăng, dẫn đến tăng tốc độ phản ứng. (b) Làm lạnh làm giảm nhiệt độ, giảm tốc độ chuyển động của phân tử, từ đó làm chậm phản ứng. (c) Cắt nhỏ thực phẩm làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc, giúp phản ứng xảy ra nhanh hơn. (d) Vụ nổ bụi xảy ra do bụi có diện tích bề mặt lớn, khi tiếp xúc với oxy trong không khí, dẫn đến tốc độ phản ứng nhanh chóng và tạo ra nổ. **Câu 4: Tính toán nhiệt tạo thành chuẩn của C₂H₄(g)** Áp dụng định luật bảo toàn năng lượng: \[ \Delta H°_rxn = \Delta H°_f (C_2H_5OH) + \Delta H°_f (H_2O) - \Delta H°_f (C_2H_4) \] \[ -44.3 = (-277.6) + (-285.8) - \Delta H°_f (C_2H_4) \] Giải phương trình: \[ -44.3 = -563.4 - \Delta H°_f (C_2H_4) \] \[ \Delta H°_f (C_2H_4) = -563.4 + 44.3 = -519.1 \, kJ/mol \] **Câu 5: Tính lượng muối iod cần thiết** Biết rằng mỗi người cần bổ sung 150 μg iodine mỗi ngày, ta chuyển đổi sang gam: \[ 150 \, \mu g = 0.00015 \, g \] Số lượng muối cần ăn mỗi ngày được tính như sau: \[ \text{Số gam muối} = \frac{0.00015 \, g}{0.025} \times 1000 = 6 \, g \] Vậy mỗi người cần ăn khoảng 6.0 gam muối ăn mỗi ngày.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved