Câu 24:
Giải thích: Học sinh có thể góp phần giữ vững chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của nước ta ở Biển Đông bằng cách học tập kiến thức liên quan đến chủ quyền biển đảo, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, tham gia các hoạt động ngoại khóa về bảo vệ biển đảo, tuân thủ chính sách của Nhà nước và rèn luyện đạo đức, ý thức công dân.
Đáp án:
1. Học tập và tìm hiểu lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển đảo.
2. Tuyên truyền, chia sẻ kiến thức đúng đắn về chủ quyền biển đảo.
3. Tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào liên quan đến bảo vệ biển đảo.
4. Thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước, không lan truyền thông tin sai lệch.
5. Rèn luyện đạo đức, ý thức công dân, sẵn sàng đóng góp khi đất nước cần.
Câu 25:
Giải thích: Văn hóa châu thổ sông Cửu Long đặc sắc với sự đa dạng dân tộc, văn hóa nông nghiệp gắn liền với sông nước, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống đặc trưng, ẩm thực phong phú và lối sống thân thiện, gắn bó với thiên nhiên.
Đáp án:
1. Văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc với các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm...
2. Văn hóa nông nghiệp gắn liền với sông nước như lễ hội đua ghe, lễ cúng cá.
3. Kiến trúc và nghệ thuật truyền thống (chùa Khmer, đình làng, đờn ca tài tử, múa rối nước).
4. Ẩm thực phong phú từ lúa gạo, cá đồng, trái cây nhiệt đới.
5. Lối sống giản dị, thân thiện, gắn bó với thiên nhiên.
Câu 26:
Giải thích: Tương tự như câu 24, học sinh có thể góp phần giữ vững chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của nước ta ở Biển Đông thông qua việc học tập, tuyên truyền, tham gia các hoạt động và thực hiện đúng các chủ trương của Nhà nước.
Đáp án:
1. Học tập kỹ về lịch sử, pháp lý chủ quyền biển đảo.
2. Tuyên truyền, chia sẻ kiến thức đúng đắn về chủ quyền biển đảo.
3. Tham gia hoạt động ngoại khóa, phong trào bảo vệ biển đảo.
4. Thực hiện tốt chính sách của Nhà nước, không lan truyền thông tin sai lệch.
5. Rèn luyện đạo đức, ý thức công dân, sẵn sàng đóng góp sức mình khi cần.