Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài3:
Để tính tổng một cách hợp lý, chúng ta sẽ sử dụng phương pháp phân tích và nhóm các phân số lại với nhau.
Nhận thấy rằng mỗi phân số có dạng . Ta có thể viết lại mỗi phân số dưới dạng:
Bây giờ, ta sẽ phân tích từng phân số thành hai phân số riêng biệt:
Áp dụng phương pháp này cho tất cả các phân số trong tổng :
Nhận thấy rằng đây là một dãy tổng có các số hạng liên tiếp triệt tiêu lẫn nhau:
Tính kết quả cuối cùng:
Vậy, tổng là:
Bài 4:
a) Thực hiện phép tính
- Tính
- Tính
- Tính
Kết quả làm tròn đến hàng phần trăm là .
b) Thực hiện phép tính
- Tính
Kết quả làm tròn đến hàng phần trăm là .
c) Thực hiện phép tính
- Tính
Kết quả làm tròn đến hàng phần trăm là .
d) Thực hiện phép tính
- Tính
Kết quả làm tròn đến hàng phần trăm là .
Bài 5.
a)
Ta có:
b)
Ta có:
c)
Ta có:
d)
Ta có:
a)
Ta có:
e)
Ta có:
f)
Ta có:
g)
Ta có:
h)
Ta có:
Đáp số:
a)
b)
c)
d)
a)
e)
f)
g)
h)
Bài 6.
a) Tỉ số của 12 và 48 là .
Tỉ số phần trăm của 12 và 48 là .
b) Tỉ số của -1,5 và 300 là .
Tỉ số phần trăm của -1,5 và 300 là .
c) Tỉ số của 210 và 70 là .
Tỉ số phần trăm của 210 và 70 là .
d) Tỉ số của và là .
Tỉ số phần trăm của và là .
- Tỉ số của -25 và 800 là .
Tỉ số phần trăm của -25 và 800 là .
Dạng 2: Tìm x.
Vui lòng cung cấp thêm thông tin về dạng 2 để tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Bài 1:
a)
Chuyển sang vế phải:
Quy đồng mẫu số:
Vậy .
b)
Chuyển sang vế phải:
Quy đồng mẫu số:
Chia cả hai vế cho 2:
Vậy .
c)
Nhân cả hai vế với :
Chuyển 3 sang vế phải:
Vậy .
d)
Chuyển 8,5 sang vế phải:
Vậy .
e)
Chuyển sang vế phải:
Nhân cả hai vế với :
Vậy .
f)
Tính :
Chuyển 5,01 sang vế phải:
Vậy .
g)
Tính :
Chuyển sang vế phải:
Quy đồng mẫu số:
Vậy .
h)
Chuyển 5,25 sang vế phải:
Nhân cả hai vế với 1,5:
Vậy .
i)
Phương pháp giải:
Nhân cả hai vế với và :
Chia cả hai vế cho 5:
Vậy .
k)
Tính :
Chuyển 5,16 sang vế phải:
Chia cả hai vế cho :
Vậy .
Bài 2:
Để giải quyết các bài toán này, chúng ta sẽ áp dụng các quy tắc và phương pháp phù hợp với trình độ lớp 6. Dưới đây là lời giải chi tiết cho từng bài toán:
a)
1. Tìm điều kiện xác định:
2. Chuyển sang vế phải:
3. Quy đồng mẫu số:
4. Nhân cả hai vế với :
5. Chia cả hai vế cho :
b)
1. Chuyển sang vế phải:
2. Quy đồng mẫu số:
3. Chia cả hai vế cho :
c)
1. Chia cả hai vế cho :
d)
1. Nhân cả hai vế với :
2. Chia cả hai vế cho :
e)
1. Quy đồng mẫu số:
2. Chia cả hai vế cho :
f)
1. Chuyển sang vế trái:
2. Quy đồng mẫu số:
3. Chia cả hai vế cho :
g)
1. Chuyển sang vế phải:
2. Chia cả hai vế cho :
h)
1. Chuyển sang vế phải:
2. Nhân cả hai vế với :
3. Chia cả hai vế cho :
i)
1. Tính :
2. Chuyển sang vế phải:
3. Quy đồng mẫu số:
j)
1. Tính :
2. Nhân cả hai vế với 25:
k)
1. Tính :
2. Chuyển sang vế phải:
3. Quy đồng mẫu số:
l)
1. Tính :
2. Nhân cả hai vế với :
m)
1. Nhận thấy rằng :
2. Các phân số giữa sẽ triệt tiêu nhau:
3. Đặt :
4. Do đó:
Đáp số:
a)
b)
c)
d)
e)
f)
g)
h)
i)
j)
k)
l)
m)
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.