Giải giúp em với ạ

rotate image
ADS
Trả lời câu hỏi của Trúc Phương Nguyễn Thị
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là phần giải đáp cho các câu hỏi của bạn: 1. **Trong Scratch, biểu thức nào dưới tay:** - **A. Nếu x > y thì...**: Đây là biểu thức điều kiện (cấu trúc rẽ nhánh). - **B. (x + y)**: Đây là biểu thức phép toán số học. - **C. Nói "Hello"**: Đây là lệnh hiển thị thông điệp. - **D. Phát âm thanh "Meow"**: Đây là lệnh phát âm thanh. **Câu trả lời**: Tùy thuộc vào ngữ cảnh bạn đang hỏi, nhưng có thể nói rằng A và C là những câu lệnh điều khiển trong Scratch. 2. **Trong một chương trình Scratch, các lệnh nên được sắp xếp thế nào?** - A. Theo thứ tự phù hợp với quy trình của thuật toán. - B. Ngẫu nhiên, không cần theo thứ tự. - C. Lệnh nào cũng có thể viết trước hay sau đều được. - D. Càng nhiều lệnh càng tốt. **Câu trả lời**: A. Theo thứ tự phù hợp với quy trình của thuật toán. 3. **Tại sao cần viết thuật toán trước khi lập trình?** - A. Vì chương trình không cần kiểm tra nếu có thuật toán. - B. Vì thuật toán có thể thay thế toàn bộ chương trình. - C. Vì viết thuật toán đơn giản hơn viết chương trình. - D. Giúp xác định rõ cách giải bài toán trước khi viết chương trình. **Câu trả lời**: D. Giúp xác định rõ cách giải bài toán trước khi viết chương trình. 4. **Trong Scratch, phép toán C.. ooo dùng để?** - A. Chia 2 số. - B. Chia lấy phần dư. - C. Làm tròn. - D. Chia lấy phần nguyên. **Câu trả lời**: B. Chia lấy phần dư. 5. **Trong Scratch, biến có thể nhận bao nhiêu kiểu dữ liệu?** - A. 3 - B. 4 - C. 5 - D. 2. **Câu trả lời**: A. 3. (Dữ liệu kiểu số, kiểu chữ, kiểu logic) 6. **Trong Scratch, cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ có bao nhiêu câu lệnh?** - A. 3 - B. 5 - C. 4 - D. 2. **Câu trả lời**: C. 4. (Một điều kiện và hai nhánh cho đúng và sai). 7. **Điều gì xảy ra nếu một chương trình không tuân theo thuật toán chính xác?** - A. Chương trình vẫn có thể cho ra kết quả đúng. - B. Không ảnh hưởng gì đến kết quả chương trình. - C. Chương trình có thể chạy nhưng sai kết quả hoặc bị lỗi. - D. Máy tính sẽ tự chỉnh sửa chương trình để cho kết quả đúng. **Câu trả lời**: C. Chương trình có thể chạy nhưng sai kết quả hoặc bị lỗi. 8. **Nếu thay đổi thuật toán, chương trình Scratch có cần thay đổi không?** - A. Không, chương trình vẫn giữ nguyên. - B. Không, vì không ảnh hưởng đến chương trình. - C. Có, vì chương trình phải thể hiện đúng thuật toán mới. - D. Có, vì chỉ cần đổi tên thành chương trình mới là được. **Câu trả lời**: C. Có, vì chương trình phải thể hiện đúng thuật toán mới. 9. **Trong chương trình Scratch, tại một thời điểm, biến có thể nhận bao nhiêu giá trị?** - A. 2 - B. 1 - C. 3 - D. Tùy ý. **Câu trả lời**: B. 1. **Phần II. Tự luận:** 1. **Tạo chương trình tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.** - Tạo hai biến `a` và `b` cho chiều dài và chiều rộng. - Nhập giá trị cho `a` và `b` từ bàn phím. - Tính chu vi = 2 * (a + b) và diện tích = a * b. - Hiển thị kết quả. 2. **Tạo chương trình tìm số lớn nhất trong hai số a, b.** - Tạo hai biến `a` và `b`. - Nhập giá trị cho `a` và `b` từ bàn phím. - Sử dụng cấu trúc rẽ nhánh để so sánh `a` và `b`, sau đó hiển thị số lớn hơn. 3. **Tạo chương trình tìm Ước chung lớn nhất của hai số a, b.** - Tạo hai biến `a` và `b`. - Nhập giá trị cho `a` và `b`. - Sử dụng thuật toán Euclid để tìm ƯCLN, lặp lại các bước cho đến khi `a` = `b`. - Hiển thị kết quả. Lưu ý: Khi lưu các tệp, hãy đảm bảo bạn thực hiện đúng theo tên tệp và thư mục như yêu cầu.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi