Giúp mình với!

Câu 19. Pháp đã thành lập bộ máy hành chính như thế nào ở Việt Na
rotate image
Trả lời câu hỏi của Phương Minh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 19: Sau khi hoàn thành việc xâm lược Việt Nam, thực dân Pháp đã thiết lập một bộ máy hành chính chặt chẽ nhằm kiểm soát và khai thác thuộc địa. Cụ thể, bộ máy hành chính được tổ chức như sau:

1. Liên bang Đông Dương: Pháp thành lập Liên bang Đông Dương, đứng đầu là viên toàn quyền người Pháp. Liên bang này bao gồm các nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

2. Chia thành các kỳ: Đông Dương được chia thành 5 kỳ: Bắc Kỳ (Thống sứ), Trung Kỳ (Khâm sứ), Nam Kỳ (Thống đốc), Lào (Khâm sứ) và Campuchia (Khâm sứ). Mỗi kỳ đều có bộ máy chính quyền riêng do người Pháp trực tiếp cai quản.

3. Cấp tỉnh và cấp địa phương: Dưới cấp kỳ là bộ máy chính quyền cấp tỉnh, cũng do người Pháp quản lý. Tiếp theo là các cấp phủ, huyện, châu, làng xã, với các viên quan người Pháp đứng đầu.

4. Chi phối từ trung ương đến địa phương: Bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương đều do thực dân Pháp chi phối nhằm tăng cường áp bức, kìm kẹp và tiến hành khai thác tài nguyên, làm giàu cho tư bản Pháp.

Bằng cách này, thực dân Pháp đã thiết lập một hệ thống cai trị chặt chẽ và hiệu quả, giúp họ duy trì quyền lực và kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

câu 20: Mục đích chính của thực dân Pháp khi tiến hành khai thác thuộc địa lần thứ nhất (1897 – 1914) ở Việt Nam là bù đắp cho thiệt hại mà chính quốc phải gánh chịu trong các cuộc chiến tranh và làm giàu cho chính quốc. Sau khi hoàn thành công cuộc bình định về cơ bản Việt Nam, Pháp cần tiến hành khai thác để thu hồi chi phí đã bỏ ra trong quá trình chiếm đóng và phục vụ cho sự phát triển kinh tế của nước Pháp.

câu 21: Hệ quả lớn nhất của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất đối với xã hội Việt Nam là sự gia tăng áp bức và bóc lột nhân dân, dẫn đến tình trạng nghèo đói và bất công xã hội. Người dân Việt Nam bị cướp đoạt ruộng đất, phải làm việc trong các đồn điền và nhà máy với điều kiện lao động khắc nghiệt. Chính sách khai thác của thực dân Pháp không chỉ làm suy giảm đời sống kinh tế mà còn làm cho văn hóa và giáo dục bị ảnh hưởng tiêu cực, khi mà hệ thống giáo dục vẫn duy trì các yếu tố phong kiến lạc hậu và chỉ phục vụ cho mục đích nô dịch hóa người dân. Từ đó, xã hội Việt Nam trở nên phân hóa sâu sắc, với sự chênh lệch rõ rệt giữa các tầng lớp trong xã hội.

câu 22: Từ việc học về quá trình nhà Nguyễn thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, em nhận thấy bản thân cần có một số trách nhiệm quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo nước ta như sau:

1. Nâng cao nhận thức: Em cần tìm hiểu sâu sắc về lịch sử, văn hóa và các tài liệu chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này. Việc hiểu rõ về quá trình khai phá và thực thi chủ quyền của tổ tiên sẽ giúp em có niềm tin vững chắc vào chủ quyền của đất nước.

2. Tuyên truyền và giáo dục: Em có thể tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về chủ quyền biển đảo. Điều này có thể được thực hiện thông qua các buổi thuyết trình, viết bài, hoặc tham gia các diễn đàn để nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

3. Tham gia các hoạt động tình nguyện: Em có thể tham gia vào các chương trình tình nguyện liên quan đến bảo vệ môi trường biển, hỗ trợ ngư dân, hoặc các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo do các tổ chức, đoàn thể tổ chức.

4. Học tập và rèn luyện bản thân: Em cần cố gắng học tập thật tốt, nâng cao trình độ kiến thức và kỹ năng của bản thân để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Điều này không chỉ giúp em có khả năng đóng góp cho đất nước mà còn tạo điều kiện cho em tham gia vào các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tương lai.

5. Tham gia vào các diễn đàn và mạng xã hội: Em có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội để khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam, lên án các hành vi xâm phạm và kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ chủ quyền.

6. Xây dựng tinh thần yêu nước: Em cần nuôi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo khi cần thiết.

Bằng những hành động cụ thể và thiết thực, em có thể góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời truyền tải thông điệp về sự quan trọng của việc giữ gìn và bảo vệ lãnh thổ quốc gia cho thế hệ trẻ.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved