1/Lập chương trình trò chơi đuổi bắt , điều khiển chú Mèo đuổi theo con chỏ chuột cho đến khi chạm được vào con chỏ chuột thì dừng lại và nói:"Tớ bắt được bạn rồi" 2/Lập chương trình Scratch nhập vào...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của mina07810
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

12/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1. Để lập chương trình trò chơi đuổi bắt trong Scratch, bạn có thể thực hiện các bước sau: - **Bước 1**: Tạo phông nền cho trò chơi, có thể chọn phông nền là phòng ngủ hoặc bất kỳ hình ảnh nào phù hợp. - **Bước 2**: Thêm hai nhân vật là Mèo và Chuột. - **Bước 3**: Lập trình cho nhân vật Mèo. Sử dụng các lệnh để Mèo di chuyển theo hướng con trỏ chuột: ```scratch khi bấm cờ xanh lặp mãi đi đến (con trỏ chuột) nếu (chạm vào Chuột) thì dừng lại nói "Tớ bắt được bạn rồi!" trong 2 giây kết thúc nếu kết thúc lặp mãi ``` - **Bước 4**: Lập trình cho Chuột di chuyển ngẫu nhiên trong sân khấu: ```scratch khi bấm cờ xanh lặp mãi di chuyển 10 bước nếu chạm vào cạnh thì quay trái 180 độ kết thúc nếu kết thúc lặp mãi ``` 2. Để lập chương trình Scratch nhập vào bốn số từ bàn phím và tính tổng cũng như trung bình cộng, bạn có thể thực hiện như sau: - **Bước 1**: Tạo bốn biến `số1`, `số2`, `số3`, `số4` và biến `tổng` để lưu trữ tổng của bốn số. - **Bước 2**: Sử dụng khối lệnh để nhập các giá trị từ bàn phím: ```scratch khi bấm cờ xanh hỏi "Nhập số 1:" và đợi đặt số1 = (trả lời) hỏi "Nhập số 2:" và đợi đặt số2 = (trả lời) hỏi "Nhập số 3:" và đợi đặt số3 = (trả lời) hỏi "Nhập số 4:" và đợi đặt số4 = (trả lời) ``` - **Bước 3**: Tính tổng và hiển thị tổng: ```scratch đặt tổng = số1 + số2 + số3 + số4 nói "Tổng bốn số là: " + (tổng) trong 2 giây ``` - **Bước 4**: Tính trung bình cộng và hiển thị kết quả: ```scratch đặt trung bình = tổng / 4 nói "Trung bình cộng là: " + (trung bình) trong 2 giây ``` Bằng cách làm theo các bước trên, bạn sẽ có được một trò chơi đuổi bắt đơn giản và một chương trình tính toán tổng và trung bình cộng của bốn số trong Scratch.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi