Giúp mình với!

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN CẦU GIẤY KÌ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT TRƯỜNG TH & THCS FPT CẦU GIẤY THEO C
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của ziotmhe
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài I 1) Tần số tương đối của nhóm [170;180) là: \[ \frac{8}{40} = 0,2 \] Tần số ghép nhóm của nhóm [170;180) là: \[ 8 \] 2) Xác suất của biến cố "Lấy được tấm thẻ ghi số có một chữ số" là 0,25. Các số có một chữ số là từ 1 đến 9, tổng cộng có 9 số. Gọi n là tổng số tấm thẻ, ta có: \[ \frac{9}{n} = 0,25 \] Giải phương trình này: \[ n = \frac{9}{0,25} = 36 \] Vậy bạn Linh có 36 tấm thẻ. Bài II Điều kiện xác định: \( x > 0; x \neq 4; x \neq 9 \) 1) Tính giá trị của biểu thức \( A \) khi \( x = 100 \): Thay \( x = 100 \) vào biểu thức \( A \): \[ A = \frac{\sqrt{100}}{\sqrt{100} - 2} = \frac{10}{10 - 2} = \frac{10}{8} = \frac{5}{4} \] 2) Rút gọn biểu thức \( B \): Biểu thức \( B \) là: \[ B = \frac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 3} - \frac{x + 9\sqrt{x}}{x - 9} \] Chúng ta sẽ quy đồng mẫu số của hai phân thức: \[ B = \frac{2\sqrt{x}(\sqrt{x} + 3)}{(\sqrt{x} - 3)(\sqrt{x} + 3)} - \frac{(x + 9\sqrt{x})(\sqrt{x} - 3)}{(\sqrt{x} - 3)(\sqrt{x} + 3)} \] \[ B = \frac{2x + 6\sqrt{x} - (x + 9\sqrt{x})(\sqrt{x} - 3)}{x - 9} \] \[ B = \frac{2x + 6\sqrt{x} - (x\sqrt{x} - 3x + 9x - 27\sqrt{x})}{x - 9} \] \[ B = \frac{2x + 6\sqrt{x} - x\sqrt{x} + 3x - 9x + 27\sqrt{x}}{x - 9} \] \[ B = \frac{-x\sqrt{x} + 2x + 3x - 9x + 6\sqrt{x} + 27\sqrt{x}}{x - 9} \] \[ B = \frac{-x\sqrt{x} - 4x + 33\sqrt{x}}{x - 9} \] \[ B = \frac{-x\sqrt{x} - 4x + 33\sqrt{x}}{x - 9} \] 3) Tìm giá trị nguyên của \( x \) để biểu thức \( M = A : B \) có giá trị nguyên: Biểu thức \( M \) là: \[ M = \frac{A}{B} = \frac{\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2}}{\frac{-x\sqrt{x} - 4x + 33\sqrt{x}}{x - 9}} \] \[ M = \frac{\sqrt{x}(x - 9)}{(\sqrt{x} - 2)(-x\sqrt{x} - 4x + 33\sqrt{x})} \] Để \( M \) có giá trị nguyên, chúng ta cần tìm các giá trị nguyên của \( x \) sao cho \( \sqrt{x} \) là số nguyên và biểu thức trên là số nguyên. Kiểm tra các giá trị \( x \) nguyên dương nhỏ hơn 9 (vì \( x \neq 9 \)): - \( x = 1 \): \( \sqrt{1} = 1 \) - \( x = 4 \): \( \sqrt{4} = 2 \) (loại vì \( x \neq 4 \)) - \( x = 9 \): \( \sqrt{9} = 3 \) (loại vì \( x \neq 9 \)) Vậy giá trị nguyên của \( x \) để biểu thức \( M \) có giá trị nguyên là \( x = 1 \). Đáp số: 1) \( A = \frac{5}{4} \) 2) \( B = \frac{-x\sqrt{x} - 4x + 33\sqrt{x}}{x - 9} \) 3) \( x = 1 \) Bài III 1) Gọi số lớp ban đầu dự kiến được khen thưởng là x (lớp, x > 0). Số tiền quỹ khen thưởng là: 1 200 000 × x (đồng). Số lớp cuối năm được khen thưởng là: x + 2 (lớp). Số tiền quỹ khen thưởng là: 1 000 000 × (x + 2) (đồng). Ta có phương trình: \[ 1 200 000 \times x = 1 000 000 \times (x + 2) \] Chia cả hai vế cho 1 000 000: \[ 1,2 \times x = x + 2 \] \[ 1,2x - x = 2 \] \[ 0,2x = 2 \] \[ x = 10 \] Số lớp ban đầu dự kiến được khen thưởng là 10 lớp. Số tiền quỹ khen thưởng là: \[ 1 200 000 \times 10 = 12 000 000 \text{ (đồng)} \] Đáp số: 12 000 000 đồng. 2) Gọi vận tốc của xe máy là x (km/h, x > 0). Vận tốc của ô tô là: x + 20 (km/h). Thời gian xe máy đi từ A đến B là: \[ \frac{60}{x} \text{ (giờ)} \] Thời gian ô tô đi từ A đến B là: \[ \frac{60}{x + 20} \text{ (giờ)} \] Biết rằng ô tô khởi hành sau xe máy 30 phút (0,5 giờ) nhưng đuổi kịp xe máy ngay khi hai xe cùng đến B, ta có phương trình: \[ \frac{60}{x} - \frac{60}{x + 20} = 0,5 \] Quy đồng mẫu số: \[ \frac{60(x + 20) - 60x}{x(x + 20)} = 0,5 \] \[ \frac{1200}{x(x + 20)} = 0,5 \] \[ 1200 = 0,5 \times x(x + 20) \] \[ 1200 = 0,5x^2 + 10x \] \[ 2400 = x^2 + 20x \] \[ x^2 + 20x - 2400 = 0 \] Giải phương trình bậc hai: \[ x = \frac{-20 \pm \sqrt{20^2 + 4 \times 2400}}{2} \] \[ x = \frac{-20 \pm \sqrt{400 + 9600}}{2} \] \[ x = \frac{-20 \pm \sqrt{10000}}{2} \] \[ x = \frac{-20 \pm 100}{2} \] \[ x = 40 \text{ hoặc } x = -60 \] Vì vận tốc không thể âm nên x = 40. Vận tốc của xe máy là 40 km/h. Đáp số: 40 km/h.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved