Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1.
1) Giải phương trình
Phương pháp giải:
- Ta sử dụng phương pháp phân tích để giải phương trình bậc hai này.
Bước 1: Tìm hai số có tổng là 8 và tích là -9.
Ta thấy rằng 9 và -1 là hai số thỏa mãn điều kiện trên.
Bước 2: Viết lại phương trình dưới dạng nhân tử:
Bước 3: Áp dụng tính chất của tích bằng 0:
Suy ra:
Bước 4: Giải các phương trình đơn giản:
Vậy nghiệm của phương trình là:
2) Giải hệ phương trình
Phương pháp giải:
- Ta sử dụng phương pháp cộng trừ để giải hệ phương trình này.
Bước 1: Cộng hai phương trình lại:
Bước 2: Giải phương trình này:
Bước 3: Thay giá trị của x vào một trong hai phương trình ban đầu để tìm y:
Vậy nghiệm của hệ phương trình là:
3) Giải bất phương trình
Phương pháp giải:
- Ta sử dụng phương pháp giải bất phương trình bậc nhất một ẩn.
Bước 1: Chuyển 36 sang phía bên phải:
Bước 2: Chia cả hai vế cho 6:
Vậy tập nghiệm của bất phương trình là:
Bài 2.
1) Vẽ đồ thị của hàm số
- Lập bảng giá trị:
- Vẽ các điểm trên mặt phẳng tọa độ và nối chúng thành đường cong.
2) Tính tần số tương đối ghép nhóm và lập bảng tần số tương đối ghép nhóm mẫu số liệu trên.
- Tổng số học sinh:
- Tần số tương đối của nhóm [15; 25):
- Tần số tương đối của nhóm [25; 35):
- Tần số tương đối của nhóm [35; 45):
Bảng tần số tương đối ghép nhóm:
3) Tính xác suất của biến cố A: "Hai học sinh được chọn có cả học sinh nam và học sinh nữ".
- Số cách chọn 2 học sinh từ 5 học sinh:
- Số cách chọn 2 học sinh nam từ 3 học sinh nam:
- Số cách chọn 2 học sinh nữ từ 2 học sinh nữ:
- Số cách chọn 2 học sinh có cả nam và nữ:
Xác suất của biến cố A:
Đáp số:
1) Đồ thị của hàm số
2) Bảng tần số tương đối ghép nhóm:
3) Xác suất của biến cố A: 0,6
Bài 3.
1) Để chứng tỏ phương trình có hai nghiệm phân biệt, ta sử dụng công thức tính biệt thức :
Ở đây, , , . Ta có:
Vì , phương trình có hai nghiệm phân biệt.
Theo định lý Vi-et, tổng và tích của hai nghiệm và của phương trình bậc hai là:
Biểu thức có thể viết lại dưới dạng:
Thay các giá trị vào, ta có:
2) Gọi theo kế hoạch, mỗi giờ lớp 9A phải gói được phần quà tặng. Thời gian quy định để hoàn thành kế hoạch là giờ.
Khi thực hiện, năng suất tăng lên, mỗi giờ lớp 9A gói được phần quà tặng. Thời gian thực tế để hoàn thành kế hoạch là giờ.
Theo đề bài, thời gian thực tế ít hơn thời gian quy định 1 giờ, ta có phương trình:
Quy đồng mẫu số và giải phương trình:
Giải phương trình bậc hai này bằng công thức nghiệm:
Ta có hai nghiệm:
Vì phải là số dương, ta chọn .
Vậy theo kế hoạch, mỗi giờ lớp 9A phải gói 120 phần quà tặng.
3) Xét biểu thức với và .
Biểu thức này có thể viết lại dưới dạng:
Để chứng tỏ , ta cần kiểm tra giá trị của :
Vậy với mọi và , ta có .
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.