giúpppppppppppp

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Quyên Trần
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

11/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
ii:
câu 1. ### Tác dụng của nghệ thuật lặp cấu trúc

Trong hai câu thơ "tầng mây lơ lửng trời xanh ngắt, ngõ trúc quanh co khách vắng teo", nghệ thuật lặp cấu trúc được thể hiện qua việc sử dụng hình thức song song trong cách diễn đạt. Câu thơ đầu tiên miêu tả cảnh vật với hình ảnh "tầng mây lơ lửng" và "trời xanh ngắt", tạo ra một không gian rộng lớn, thanh bình. Câu thơ thứ hai "ngõ trúc quanh co" và "khách vắng teo" lại mang đến cảm giác tĩnh lặng, vắng vẻ. Sự lặp lại cấu trúc này không chỉ tạo nhịp điệu cho bài thơ mà còn làm nổi bật sự đối lập giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và sự cô đơn của con người, từ đó khắc sâu cảm xúc trống trải trong tâm hồn nhân vật trữ tình.

### Nội dung của hai câu thơ

Hai câu thơ "tựa gối buông cần lâu chẳng được, cá đâu đớp động dưới chân bèo" diễn tả tâm trạng chờ đợi và sự thất vọng của nhân vật trữ tình. Hình ảnh "tựa gối buông cần" cho thấy sự mệt mỏi, chán nản khi không thể bắt được cá, biểu hiện cho những nỗ lực không thành công trong cuộc sống. Câu thơ cũng gợi lên sự tĩnh lặng, khi không có sự sống nào xuất hiện, khiến cho cảm giác cô đơn càng thêm sâu sắc.

### Thông điệp từ bài thơ

Thông điệp từ bài thơ có thể được hiểu là sự phản ánh tâm trạng cô đơn, trống trải của con người trong cuộc sống. Dù thiên nhiên có đẹp đẽ, nhưng con người vẫn có thể cảm thấy lạc lõng, đơn độc. Để thực hiện thông điệp này, mỗi người cần tìm kiếm sự kết nối với những người xung quanh, tạo ra những mối quan hệ tích cực và ý nghĩa, từ đó giảm bớt cảm giác cô đơn.

### Đoạn văn nghị luận

Trong bài thơ, cảm xúc của nhân vật trữ tình được thể hiện rõ nét qua những hình ảnh và trạng thái tâm lý. Nhân vật không chỉ đơn thuần là một người đi câu cá mà còn là một biểu tượng cho những tâm hồn nhạy cảm, đang tìm kiếm sự bình yên trong cuộc sống. Hình ảnh "tựa gối buông cần" không chỉ diễn tả hành động mà còn phản ánh sự chán nản, mệt mỏi. Cảm giác thất vọng khi không bắt được cá, cùng với sự tĩnh lặng của không gian xung quanh, tạo nên một bức tranh tâm trạng đầy cô đơn. Những câu thơ như "cá đâu đớp động dưới chân bèo" không chỉ là sự miêu tả thực tế mà còn là biểu tượng cho những điều tốt đẹp, những ước mơ xa vời mà nhân vật không thể chạm tới. Qua đó, tác giả khéo léo gửi gắm thông điệp về sự tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, dù trong những lúc khó khăn, con người vẫn cần phải kiên trì và hy vọng.

câu 2. - Tác dụng của nghệ thuật lặp cấu trúc:
- Tạo nhịp điệu đều đặn, chậm rãi, gợi tả sự tĩnh lặng, thanh bình của cảnh vật.
- Nhấn mạnh vào sự cô đơn, trống trải của tâm trạng nhân vật trữ tình.
- Gợi lên cảm giác buồn man mác, tiếc nuối, bâng khuâng trước khung cảnh thiên nhiên rộng lớn và vắng vẻ.

- Nội dung của hai câu thơ:
- Hai câu thơ miêu tả cảnh vật thiên nhiên đẹp nhưng lại mang nét buồn, cô đơn. Cảnh vật như phản ánh tâm trạng của con người, thể hiện nỗi lòng của nhà thơ khi phải xa quê hương, sống cuộc đời lưu lạc.

- Thông điệp:
- Hãy trân trọng những khoảnh khắc yên bình, giản dị bên gia đình, quê hương.
- Bảo vệ môi trường tự nhiên để giữ gìn vẻ đẹp của đất nước.

- Giải pháp thực hiện:
- Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.
- Tích cực tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh.
- Tuyên truyền, vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Phản ánh:

Qua quá trình phân tích, tôi nhận thấy rằng việc áp dụng phương pháp tiếp cận thay thế giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về nghệ thuật lặp cấu trúc và cách nó góp phần tạo nên hiệu quả nghệ thuật cho tác phẩm. Bên cạnh đó, việc mở rộng vấn đề sang một khía cạnh khác giúp học sinh có cái nhìn toàn diện hơn về tác phẩm, đồng thời rèn luyện kỹ năng tư duy logic và khả năng phân tích tổng hợp.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi