giúp minhvoi

$A=\{x\in\mathbb{R}|(x^2+7x+6)(x^2-4)=0\};B=\{x\in\mathbb{N}|2x\leq8\};C=\{2x+1|x\in\math
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Vy Hoàng
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

26/07/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
a) Tập hợp A có 3 phần tử. Ta có: \[ (x^2 + 7x + 6)(x^2 - 4) = 0 \] Tương đương với: \[ (x^2 + 7x + 6) = 0 \quad \text{hoặc} \quad (x^2 - 4) = 0 \] Giải phương trình \(x^2 + 7x + 6 = 0\): \[ x^2 + 7x + 6 = 0 \implies (x + 1)(x + 6) = 0 \implies x = -1 \quad \text{hoặc} \quad x = -6 \] Giải phương trình \(x^2 - 4 = 0\): \[ x^2 - 4 = 0 \implies (x - 2)(x + 2) = 0 \implies x = 2 \quad \text{hoặc} \quad x = -2 \] Vậy tập hợp \(A\) có các phần tử là \(-6, -2, -1, 2\). Do đó, tập hợp \(A\) có 4 phần tử. Khẳng định này sai. b) \(A \cup B = \{-6, -2, -1, 0, 1, 2, 3, 4\}\) Tập hợp \(B\) là: \[ B = \{x \in \mathbb{N} | 2x \leq 8\} = \{0, 1, 2, 3, 4\} \] Hợp của hai tập hợp \(A\) và \(B\) là: \[ A \cup B = \{-6, -2, -1, 2\} \cup \{0, 1, 2, 3, 4\} = \{-6, -2, -1, 0, 1, 2, 3, 4\} \] Khẳng định này đúng. c) \(A \cap B = \{2\}\) Giao của hai tập hợp \(A\) và \(B\) là: \[ A \cap B = \{-6, -2, -1, 2\} \cap \{0, 1, 2, 3, 4\} = \{2\} \] Khẳng định này đúng. d) \(A \cup C = \{-6, -3, -2, 2, 3, 5, 7, 9\}\) Tập hợp \(C\) là: \[ C = \{2x + 1 | x \in \mathbb{Z}, -2 \leq x \leq 4\} \] Ta có: \[ x = -2 \implies 2(-2) + 1 = -3 \\ x = -1 \implies 2(-1) + 1 = -1 \\ x = 0 \implies 2(0) + 1 = 1 \\ x = 1 \implies 2(1) + 1 = 3 \\ x = 2 \implies 2(2) + 1 = 5 \\ x = 3 \implies 2(3) + 1 = 7 \\ x = 4 \implies 2(4) + 1 = 9 \] Vậy: \[ C = \{-3, -1, 1, 3, 5, 7, 9\} \] Hợp của hai tập hợp \(A\) và \(C\) là: \[ A \cup C = \{-6, -2, -1, 2\} \cup \{-3, -1, 1, 3, 5, 7, 9\} = \{-6, -3, -2, -1, 1, 2, 3, 5, 7, 9\} \] Khẳng định này sai vì thiếu phần tử \(-1\) và thừa phần tử \(-3\). Tóm lại: - Khẳng định a) sai - Khẳng định b) đúng - Khẳng định c) đúng - Khẳng định d) sai Câu 1: Tập hợp $A=(-3;1]\cup(0;4].$ Ta thấy $-3 < -2 < -1 < 0 < 1 < 2 < 3 < 4.$ Do đó, các giá trị nguyên thuộc tập hợp A là $-2; -1; 0; 1; 2; 3.$ Vậy tập hợp A có 6 giá trị nguyên. Câu 2: Để giải bài toán này, chúng ta sẽ lần lượt xác định các phần tử của tập hợp A và B, sau đó tìm giao của hai tập hợp này. 1. Xác định các phần tử của tập hợp A: - Tập hợp A bao gồm các số tự nhiên x sao cho x < 20 và x chia hết cho 3. - Các số tự nhiên chia hết cho 3 và nhỏ hơn 20 là: 0, 3, 6, 9, 12, 15, 18. - Vậy, A = {0, 3, 6, 9, 12, 15, 18}. 2. Xác định các phần tử của tập hợp B: - Tập hợp B bao gồm các số thực x sao cho x² - 5x = 0. - Giải phương trình x² - 5x = 0: \[ x(x - 5) = 0 \] \[ x = 0 \quad \text{hoặc} \quad x = 5 \] - Vậy, B = {0, 5}. 3. Tìm giao của hai tập hợp A và B: - Giao của hai tập hợp A và B là các phần tử chung của cả hai tập hợp. - Phần tử chung của A và B là 0. - Vậy, A ∩ B = {0}. 4. Đếm số phần tử của tập hợp A ∩ B: - Tập hợp A ∩ B có 1 phần tử là 0. Do đó, tập hợp A ∩ B có 1 phần tử. Câu 3: Để tính tổng các giá trị nguyên của tập hợp $A \cap B$, chúng ta cần xác định các giá trị nguyên nằm trong cả hai tập hợp $A$ và $B$. 1. Tập hợp $A = (-\infty; -2]$ bao gồm tất cả các số thực nhỏ hơn hoặc bằng -2. 2. Tập hợp $B = (-5; 3]$ bao gồm tất cả các số thực lớn hơn -5 và nhỏ hơn hoặc bằng 3. Giao của hai tập hợp $A$ và $B$ là: \[ A \cap B = (-5; -2] \] Các giá trị nguyên nằm trong khoảng này là: -4, -3, -2. Tổng các giá trị nguyên này là: \[ -4 + (-3) + (-2) = -9 \] Vậy tổng các giá trị nguyên của tập hợp $A \cap B$ là $-9$. Câu 4: Để $A \cap B \neq \emptyset$, khoảng $(m-1; 4]$ và khoảng $(-2; 2m+2)$ phải có ít nhất một điểm chung. Điều này xảy ra khi: \[ m - 1 < 2m + 2 \] Giải bất phương trình này: \[ m - 1 < 2m + 2 \] \[ -1 - 2 < 2m - m \] \[ -3 < m \] \[ m > -3 \] Tiếp theo, chúng ta cần đảm bảo rằng khoảng $(m-1; 4]$ và khoảng $(-2; 2m+2)$ có ít nhất một điểm chung. Điều này cũng yêu cầu: \[ m - 1 < 2 \] \[ m < 3 \] Tổng hợp lại, chúng ta có: \[ -3 < m < 3 \] Do đề bài yêu cầu m là giá trị nguyên dương, nên m có thể nhận các giá trị: \[ m = 1, 2 \] Vậy có 2 giá trị nguyên dương của tham số m để $A \cap B \neq \emptyset$. Câu 5: Để giải bài toán này, chúng ta cần tìm các giá trị nguyên của \( m \) sao cho giao của hai tập hợp \( A \) và \( B \) là rỗng, tức là \( A \cap B = \emptyset \). Trước tiên, chúng ta sẽ mô tả các tập hợp \( A \) và \( B \): - Tập hợp \( A \) được định nghĩa bởi \( |x - m| \leq 25 \). Điều này có nghĩa là \( x \) nằm trong khoảng từ \( m - 25 \) đến \( m + 25 \). Do đó, \( A = [m - 25, m + 25] \). - Tập hợp \( B \) được định nghĩa bởi \( |x| \geq 2020 \). Điều này có nghĩa là \( x \) nằm ngoài khoảng từ \( -2020 \) đến \( 2020 \). Do đó, \( B = (-\infty, -2020] \cup [2020, +\infty) \). Để \( A \cap B = \emptyset \), khoảng \( [m - 25, m + 25] \) phải nằm hoàn toàn bên trong khoảng \( (-2020, 2020) \). Điều này có nghĩa là: \[ m - 25 > -2020 \] \[ m + 25 < 2020 \] Giải các bất phương trình trên: \[ m > -2020 + 25 \] \[ m > -1995 \] \[ m < 2020 - 25 \] \[ m < 1995 \] Do đó, \( m \) phải nằm trong khoảng \( (-1995, 1995) \). Số giá trị nguyên của \( m \) trong khoảng này là: \[ 1995 - (-1995) + 1 = 1995 + 1995 + 1 = 3991 \] Vậy có 3991 giá trị nguyên của \( m \) thỏa mãn điều kiện \( A \cap B = \emptyset \). Đáp án: 3991 giá trị nguyên của \( m \). Câu 6: Bước 1: Xác định tổng số học sinh tham gia ít nhất một trong hai tiết mục múa hoặc hát. Tổng số học sinh trong nhóm là 12, trong đó có 4 học sinh không tham gia bất kỳ tiết mục nào. Do đó, số học sinh tham gia ít nhất một trong hai tiết mục múa hoặc hát là: \[ 12 - 4 = 8 \] Bước 2: Xác định số học sinh chỉ tham gia tiết mục múa. Có 5 học sinh tham gia tiết mục múa, nhưng trong đó có 3 học sinh tham gia cả hai tiết mục. Số học sinh chỉ tham gia tiết mục múa là: \[ 5 - 3 = 2 \] Bước 3: Tính số học sinh tham gia tiết mục hát. Số học sinh tham gia ít nhất một trong hai tiết mục múa hoặc hát là 8. Trong đó, có 2 học sinh chỉ tham gia tiết mục múa và 3 học sinh tham gia cả hai tiết mục. Do đó, số học sinh tham gia tiết mục hát là: \[ 8 - 2 = 6 \] Vậy, có 6 học sinh trong nhóm tham gia tiết mục hát.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved