1) Rút gọn tỉ số sau: 66 2/3 % 2) 1 lớp học có số học sinh nam chiếm 40% số học sinh cả lớp. Sau khi có 4 học sinh chuyển đi thì số học sinh nam = 1/3 số học sinh cả lớp. Tính số học sinh nam lúc đầu?...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của levuuyenlinh2k14
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/08/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Chúng ta sẽ giải từng bài toán một cách chi tiết và phù hợp với trình độ lớp 6. 1) Rút gọn tỉ số sau: 66 2/3 % Đầu tiên, chúng ta cần chuyển đổi phần trăm thành phân số. Tỉ số 66 2/3 % có thể được viết dưới dạng phân số như sau: 66 2/3 % = 66 + 2/3 % Đổi 66 2/3 thành phân số: - 66 2/3 = 66 + 2/3 = 198/3 + 2/3 = 200/3 Vậy 66 2/3 % = 200/3 % Để chuyển đổi phần trăm thành phân số, chúng ta chia cho 100: \( \frac{200}{3} \times \frac{1}{100} = \frac{200}{300} = \frac{2}{3} \) Vậy, tỉ số rút gọn của 66 2/3 % là \( \frac{2}{3} \). 2) Tính số học sinh nam lúc đầu Giả sử số học sinh cả lớp lúc đầu là \( x \). Theo đề bài, số học sinh nam chiếm 40% số học sinh cả lớp, tức là: \( \frac{40}{100} \times x = \frac{2}{5} \times x \). Sau khi có 4 học sinh chuyển đi, số học sinh nam còn lại là: \( \frac{2}{5} \times x - 4 \). Theo đề bài, số học sinh nam sau khi chuyển đi bằng \( \frac{1}{3} \) số học sinh cả lớp: \( \frac{2}{5} \times x - 4 = \frac{1}{3} \times x \). Chúng ta sẽ giải đẳng thức này để tìm \( x \): \( \frac{2}{5} \times x - \frac{1}{3} \times x = 4 \). Quy đồng mẫu số: \( \frac{6}{15} \times x - \frac{5}{15} \times x = 4 \). \( \frac{1}{15} \times x = 4 \). Nhân cả hai vế với 15: \( x = 60 \). Vậy số học sinh cả lớp lúc đầu là 60. Số học sinh nam lúc đầu là: \( \frac{2}{5} \times 60 = 24 \). Vậy, số học sinh nam lúc đầu là 24. 3) Cắt mảnh vải có diện tích \( \frac{4}{3} \) m² thành 1 m² mà không cần thước đo Để cắt mảnh vải có diện tích \( \frac{4}{3} \) m² thành 1 m² mà không cần thước đo, chúng ta có thể làm như sau: - Đầu tiên, nhận thấy rằng \( \frac{4}{3} \) m² có thể được chia thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần có diện tích \( \frac{1}{3} \) m². - Để có được 1 m², chúng ta cần lấy 3 phần \( \frac{1}{3} \) m². - Do đó, chúng ta có thể cắt mảnh vải thành 3 phần bằng nhau và ghép 3 phần này lại để có được diện tích 1 m². Như vậy, bằng cách chia mảnh vải thành 3 phần bằng nhau và ghép lại, chúng ta có thể có được diện tích 1 m² mà không cần thước đo.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved