Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong đoạn thơ, tác giả sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa để miêu tả dòng sông. Cụ thể, tác giả đã sử dụng các động từ "điệu", "mặc" - vốn chỉ hành động của con người - để miêu tả cho dòng sông. Điều này tạo nên hiệu quả nghệ thuật đặc biệt:
* Gợi hình: Hình ảnh dòng sông trở nên sinh động, có hồn hơn, như một thiếu nữ duyên dáng, e ấp trong tà áo lụa đào. Dòng sông không còn đơn thuần là một dòng chảy vô tri vô giác mà trở thành một thực thể sống động, mang đầy sức sống. * Gợi cảm: Biện pháp nhân hóa giúp người đọc cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao của dòng sông. Đồng thời, nó cũng gợi lên sự lãng mạn, mơ mộng của khung cảnh thiên nhiên.
Phản ánh về quá trình giải quyết vấn đề:
Qua việc phân tích biện pháp tu từ nhân hóa trong đoạn thơ trên, chúng ta có thể thấy rằng việc xác định chính xác biện pháp tu từ và phân tích tác dụng của nó đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu sâu sắc nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Việc áp dụng phương pháp tiếp cận thay thế giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều, từ đó đưa ra những kết luận chính xác và thuyết phục hơn.
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.