- Nhóm 1:
- Nội dung: Tìm hiểu về tác phẩm "Chiếc lược ngà".
- Câu hỏi: Thống kê các văn bản, nội dung của các văn bản trong từng thể loại.
- Phương pháp giải quyết: Đọc kỹ phần giới thiệu về tác phẩm "Chiếc lược ngà" và xác định các yếu tố chính như nhân vật, cốt truyện, chủ đề,...
- Kết quả: Học sinh sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về tác phẩm "Chiếc lược ngà" và có thể đưa ra những nhận xét, đánh giá riêng của mình về tác phẩm.
- Nhóm 2:
- Nội dung: Đọc hiểu văn bản truyện.
- Câu hỏi: Phân tích đặc sắc nghệ thuật của đoạn trích.
- Phương pháp giải quyết: Đọc kỹ đoạn trích và phân tích các yếu tố nghệ thuật như ngôn ngữ, hình ảnh, chi tiết,... để làm rõ nét đặc sắc của đoạn trích.
- Kết quả: Học sinh sẽ hiểu sâu hơn về cách sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, chi tiết,... trong việc tạo nên hiệu quả nghệ thuật cho đoạn trích.
- Nhóm 3:
- Nội dung: Đọc hiểu văn bản thơ.
- Câu hỏi: Phân tích tâm trạng của nhân vật trữ tình trong bài thơ.
- Phương pháp giải quyết: Đọc kỹ bài thơ và phân tích các yếu tố như ngôn ngữ, hình ảnh, cảm xúc,... để làm rõ tâm trạng của nhân vật trữ tình.
- Kết quả: Học sinh sẽ hiểu sâu hơn về tâm tư, tình cảm của nhân vật trữ tình trong bài thơ.
- Nhóm 4:
- Nội dung: Đọc hiểu văn bản kịch.
- Câu hỏi: Phân tích tính cách của nhân vật trong vở kịch.
- Phương pháp giải quyết: Đọc kỹ vở kịch và phân tích các yếu tố như hành động, lời thoại, cử chỉ,... để làm rõ tính cách của nhân vật.
- Kết quả: Học sinh sẽ hiểu sâu hơn về tính cách của nhân vật trong vở kịch.
- Nhóm 5:
- Nội dung: Đọc hiểu văn bản nghị luận.
- Câu hỏi: Phân tích luận điểm, luận cứ, lập luận của tác giả.
- Phương pháp giải quyết: Đọc kỹ văn bản nghị luận và phân tích các yếu tố như luận điểm, luận cứ, lập luận,... để làm rõ quan điểm, ý kiến của tác giả.
- Kết quả: Học sinh sẽ hiểu sâu hơn về quan điểm, ý kiến của tác giả và có thể đưa ra những suy nghĩ, đánh giá riêng của mình.
- Nhóm 6:
- Nội dung: Đọc hiểu văn bản thông tin.
- Câu hỏi: Xác định mục đích viết của văn bản.
- Phương pháp giải quyết: Đọc kỹ văn bản thông tin và xác định mục đích viết dựa trên nội dung, bố cục, cách trình bày,...
- Kết quả: Học sinh sẽ hiểu rõ mục đích viết của văn bản thông tin và có thể rút ra những thông tin hữu ích từ văn bản.