avatar
level icon
Tuấn Minh

3 giờ trước

mng giúp e vs ạ

BÀI 2: CUNG - CẦU TRONG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG A. TÓM TẤT LÍ THUYẾT C. Nguồn gốc xuất thâ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tuấn Minh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

3 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
A. TÓM TẮT LÍ THUYẾT VỀ CUNG - CẦU TRONG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 1. **Khái niệm cung:** Cung là số lượng hàng hóa, dịch vụ mà người bán có khả năng và sẵn sàng bán ở các mức giá khác nhau trong một thời kỳ nhất định. 2. **Các nhân tố ảnh hưởng đến cung:** - Giá cả của các yếu tố đầu vào để sản xuất ra hàng hóa. - Kỳ vọng của chủ thể sản xuất kinh doanh. - Giá bán sản phẩm. - Số lượng chủ thể tham gia cung ứng. 3. **Khái niệm cầu:** Cầu là số lượng hàng hóa, dịch vụ mà người mua có khả năng và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời kỳ nhất định. 4. **Các nhân tố ảnh hưởng tới cầu:** - Thu nhập của người tiêu dùng. - Giá của mặt hàng liên quan. - Dân số, thị hiếu... 5. **Mối quan hệ cung - cầu trong nền kinh tế:** - Cung-cầu tác động lẫn nhau: Khi cầu tăng, sản xuất mở rộng, lượng cung tăng; khi cầu giảm, sản xuất thu hẹp, lượng cung giảm. - Cung-cầu ảnh hưởng đến giá cả: Khi cung lớn hơn cầu, giá cả giảm; khi cung nhỏ hơn cầu, giá cả tăng; khi cung bằng cầu, giá cả ổn định. B. CÂU TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI Câu 7: B. Tâm lý của người tiêu dùng. (Yếu tố này không ảnh hưởng đến cung hàng hóa) Câu 8: B. tăng lên. (Khi thu nhập của người tiêu dùng tăng, cầu về hàng hóa tăng lên, thúc đẩy cung) Câu 9: A. giá cả của hàng hóa đó. (Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cung) Câu 10: B. Cung tăng lên. (Giá cả các yếu tố đầu vào giảm thì cung hàng hóa tăng) Câu 11: A. Cung giảm xuống. (Giá cả các yếu tố đầu vào tăng thì cung hàng hóa giảm) Câu 12: A. Cung giảm xuống. (Năng suất lao động giảm và chi phí lao động tăng ảnh hưởng đến cung hàng hóa) Câu 13: B. Cung tăng lên. (Công nghệ và kỹ thuật hiện đại tăng năng suất lao động và giảm chi phí, ảnh hưởng tích cực đến cung) Câu 14: B. Cung tăng lên. (Dự báo nhu cầu tăng sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, làm tăng cung) Câu 15: A. Cung giảm xuống. (Dự báo nhu cầu giảm sẽ khiến doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, làm giảm cung) Câu 16: A. tăng. (Số lượng người sản xuất cùng loại hàng hóa tăng thì cung sẽ tăng) Câu 17: B. giảm. (Số lượng người sản xuất giảm sẽ làm cho cung giảm) Câu 18: A. tăng. (Chính sách giảm thuế sẽ làm cho cung hàng hóa tăng lên) Câu 19: A. tăng. (Giá cả hàng hóa tăng sẽ dẫn đến cầu tăng) Câu 20: A. tăng. (Giá cả giảm sẽ làm cầu tăng) Câu 21: B. có xu hướng tăng. (Khi thu nhập trung bình tăng, cầu cũng tăng) Câu 22: B. có xu hướng giảm. (Khi thu nhập trung bình giảm, cầu cũng giảm) Hy vọng phần tóm tắt và câu trả lời các câu hỏi sẽ giúp bạn trong việc ôn tập về cung - cầu trong kinh tế thị trường!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved