avatar
level icon
Ka Be

2 giờ trước

Câu 1: Chỉ ra thành phần phụ trong câu văn: Ngày mai đi học, các em không nhất thiết phải mặc đồng phục, không nhất thiết phải áo trắng, áo dài và nếu có ố vàng một chút cũng kh...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Ka Be
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

2 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 2: - Thành phần phụ trong câu "ngày mai đi học" là:
+ Không nhất thiết phải mặc đồng phục: bổ sung ý nghĩa cho cụm từ "không nhất thiết phải mặc".
+ Không nhất thiết phải áo trắng, áo dài: bổ sung ý nghĩa cho cụm từ "không nhất thiết phải mặc".
+ Nếu có ố vàng một chút cũng không sao: bổ sung ý nghĩa cho cụm từ "đừng quá tự ti".
+ Miễn là áo quần đủ khô, đủ ấm: bổ sung ý nghĩa cho cụm từ "đừng quá lo lắng".
- Tác dụng của thành phần biệt lập trong câu "Vậy là nước lũ đã rút, nhiều gia đình đang cố gắng dọn dẹp nhà cửa, đồ đạc, và thầy biết nhiều em cũng đang sắp xếp áo quần, sách vở - dù không còn nhiều để xếp - chuẩn bị ngày mai đi học trở lại.":
+ Nhấn mạnh sự việc nước lũ đã rút, tạo cảm giác nhẹ nhàng, vui tươi khi cuộc sống trở lại bình thường.
+ Thể hiện tình cảm của thầy đối với học trò, động viên tinh thần họ sau những khó khăn do bão lũ gây ra.

câu 3: - Thành phần phụ trong câu văn "ngày mai đi học, các em không nhất thiết phải mặc đồng phục, không nhất thiết phải áo trắng, áo dài và nếu có ố vàng một chút cũng không sao, đừng quá tự ti, đừng quá lo lắng, miễn là áo quần đủ khô, đủ ấm em nhé!" là:
+ Không nhất thiết phải mặc đồng phục
+ Không nhất thiết phải áo trắng, áo dài
+ Nếu có ố vàng một chút cũng không sao
+ Đừng quá tự ti, đừng quá lo lắng
- Tác dụng của thành phần phụ trong câu văn trên:
+ Bổ sung ý nghĩa cho chủ ngữ, giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung chính của câu văn.
+ Nhấn mạnh sự linh hoạt, thoải mái trong việc lựa chọn trang phục khi đến trường của học sinh sau những ngày bão lũ.
+ Thể hiện sự quan tâm, động viên của nhà trường dành cho học sinh.
- Thành phần phụ trong câu văn "đối với bạn hay bất cứ ai, tuổi trẻ là quãng thanh xuân đẹp nhất của đời người" là:
+ Đối với bạn hay bất cứ ai
+ Là quãng thanh xuân đẹp nhất của đời người
- Tác dụng của thành phần phụ trong câu văn trên:
+ Bổ sung ý nghĩa cho chủ ngữ, giúp người đọc hiểu rõ hơn về đối tượng được nhắc đến trong câu văn.
+ Nhấn mạnh giá trị quý báu của tuổi trẻ, khẳng định đây là quãng thời gian đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi người.
+ Gợi mở suy ngẫm về cách sống trọn vẹn tuổi trẻ để không hối tiếc khi nhìn lại.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
tam???????

2 giờ trước

Câu 1:

Chỉ ra thành phần phụ trong câu văn:

“Ngày mai đi học, các em không nhất thiết phải mặc đồng phục, không nhất thiết phải áo trắng, áo dài và nếu có ở vàng một chút cũng không sao, đừng quá tự ti, đừng quá lo lắng, miễn là áo quần đủ khô, đủ ấm em nhé!

👉 Thành phần phụ: các em không nhất thiết phải mặc đồng phục, không nhất thiết phải áo trắng, áo dài và nếu có ở vàng một chút cũng không sao, đừng quá tự ti, đừng quá lo lắng, miễn là áo quần đủ khô, đủ ấm em nhé!

→ Đây là thành phần trạng ngữ phụ chú bổ sung ý nghĩa, giải thích thêm.

Câu 2:

Phân tích tác dụng của thành phần biệt lập:

“Vậy là nước lũ đã rút, nhiều gia đình đang cố gắng dọn dẹp nhà cửa, đồ đạc, và thầy biết nhiều em cũng đang sắp xếp áo quần, sách vở – dù không còn nhiều để xếp – chuẩn bị ngày mai đi học trở lại.”

👉 Thành phần biệt lập: “và thầy biết nhiều em cũng đang sắp xếp áo quần, sách vở”

  • Tác dụng: bộc lộ tình cảm, sự quan tâm của thầy dành cho học sinh. Qua đó, câu văn trở nên gần gũi, giàu cảm xúc.

Câu 3:

Phân tích tác dụng của thành phần phụ:

“Đối với bạn hay bất cứ ai, tuổi trẻ là quãng thanh xuân đẹp nhất của đời người. Điều này không thể chối cãi, bởi tuổi trẻ rất ngắn, trôi nhanh như một cơn mưa rào mùa hè. Bạn không thể kéo dài tuổi xuân đó cả đời bởi tạo hóa chỉ cho nó tồn tại trong một thời gian nhất định.

👉 Thành phần phụ: “Điều này không thể chối cãi, bởi tuổi trẻ rất ngắn, trôi nhanh như một cơn mưa rào mùa hè. Bạn không thể kéo dài tuổi xuân đó cả đời bởi tạo hóa chỉ cho nó tồn tại trong một thời gian nhất định.”

  • Tác dụng: Bổ sung ý nghĩa, làm rõ luận điểm ở câu trước, giúp nhấn mạnh sự quý giá và ngắn ngủi của tuổi trẻ.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved