avatar
level icon
Thư Lê

1 giờ trước

Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

ĐỀ MINH HỌA ĐỀ 1 PHẦN I: ĐỌC HIỂU (6,0 điểm). Đọc bài thơ sau: Chế học trò ngủ gật T
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thư Lê
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

1 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
- Mục đích của tiếng cười trào phúng trong bài thơ là châm biếm, phê phán những thói hư tật xấu của con người. Tiếng cười này được thể hiện qua việc sử dụng ngôn ngữ hài hước, dí dỏm, tạo nên sự tương phản giữa cái đẹp và cái xấu, giữa cái thiện và cái ác.
- Cách xử lý của người thầy trong câu chuyện trên rất khéo léo và tinh tế. Thầy đã sử dụng biện pháp tu từ nói giảm nói tránh để nhẹ nhàng chỉ ra lỗi sai của học trò mà không khiến họ cảm thấy bị xúc phạm hay tự ái. Thay vì trực tiếp chê bai, thầy đã sử dụng hình ảnh "con chim hót" để ẩn dụ cho lỗi sai của học trò, đồng thời khen ngợi giọng hát hay của học trò để động viên và khích lệ họ. Cách xử lý này vừa hiệu quả, vừa giữ được lòng tự trọng cho học trò, giúp họ rút kinh nghiệm và tiến bộ hơn trong tương lai.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
phamhuyen158

1 giờ trước

Câu 1:

- Thể thơ: Thất ngôn bát cú.

- Cách gieo vần: Vần chân và vần cách (thầy, thay, cay, say, ngay)

- Cách ngắt nhịp: Nhịp 4/3

Câu 2:

- Đối tượng tiếng cười trào phúng là: Là những anh học trò ngủ gật.

- Giọng điệu chủ đạo: Hài hước, châm biếm.

Câu 3:

- Từ láy tượng hình: gật gà gật gưỡng, lim dim, la liệt.

- Ý nghĩa:

+ Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

+ Nhấn mạnh hình ảnh đáng cười của những anh học trò ngủ gật.

+ Từ đó làm tăng thêm tính châm biếm, chế giễu…

Câu 4:

Mục đích của tiếng cười trào phúng trong bài thơ:

- Chế giễu cái xấu để học trò nhận ra cái sai của mình mà sửa đổi.

- Phê phán đạo học thời mạt vận.

Câu 5:

- Phép đối được sử dụng trong hai câu thơ thực:

“Giọng khê nồng nặc không ra tiếng,

Mắt lại lim dim nhắp đã cay”

Đối: giọng khê nồng nặc - mắt lại lim dim; không ra tiếng - nhắp đã cay

- Tác dụng của phép đối:

+ Nhấn mạnh, làm rõ hơn bộ dạng người học trò không chăm lo học hành mà chỉ giỏi ngủ gật.

+ Bộc lộ thái độ không đồng tình, phê phán của nhà thơ đối với những anh học trò thiếu nghiêm túc này - Muốn theo đòi chữ nghĩa mà học hành không đến nơi đến chốn.

+ Tạo giọng điệu trào phúng sâu sắc, tạo tiếng cười hài hước, châm biếm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved