Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 2:
Để tính khoảng cách giữa hai điểm A và B, ta cần sử dụng các thông tin đã cho và hình vẽ.
1. Xác định các đoạn thẳng:
- Đoạn thẳng \(AC = 6 \, m\).
- Đoạn thẳng \(EC = 2 \, m\).
- Đoạn thẳng \(DE = 3 \, m\).
2. Xác định tam giác vuông:
- Từ hình vẽ, ta thấy \( \triangle CED \) là tam giác vuông tại \(E\).
3. Sử dụng định lý Pythagore trong tam giác vuông \( \triangle CED \):
- Ta có: \( CD^2 = CE^2 + DE^2 \).
- Thay số vào: \( CD^2 = 2^2 + 3^2 = 4 + 9 = 13 \).
- Suy ra: \( CD = \sqrt{13} \).
4. Tính khoảng cách \(AD\):
- Vì \(AD = AC - CD\), ta có:
- \(AD = 6 - \sqrt{13}\).
5. Kết luận:
- Khoảng cách giữa hai điểm A và B không thể tính trực tiếp từ các thông tin đã cho, vì cần thêm thông tin về góc hoặc các đoạn thẳng khác liên quan đến B. Tuy nhiên, ta đã xác định được các đoạn thẳng cần thiết để tiếp tục tính toán nếu có thêm dữ liệu.
Vậy, với các thông tin hiện tại, ta chỉ có thể tính được các đoạn thẳng liên quan như trên.
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.