giúp mình giải hết với ạ

$A.~\widehat C=\widehat F.$ $B.~\widehat B=\widehat E.$ $C.~AB=DE.$ $D.
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thu Huệ
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

14/12/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 11: Để xác định số liệu nào không hợp lý trong bảng thống kê điểm kiểm tra học kì I môn Toán của các bạn Nam, Hoa, My, và Nga, ta cần xem xét các giá trị điểm số có thể có trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Thông thường, điểm số trong các bài kiểm tra được tính theo thang điểm 10 và có thể là số nguyên hoặc số thập phân với một chữ số sau dấu phẩy (ví dụ: 8,0; 8,5; 9,0). Điều này có nghĩa là điểm số hợp lệ có thể là 0,0; 0,5; 1,0; 1,5; ..., 9,5; 10,0. Bây giờ, ta sẽ xem xét từng điểm số trong bảng: - Nam: 8,5 - Đây là một điểm số hợp lệ vì nó nằm trong thang điểm 10 và có một chữ số thập phân. - Hoa: 7,5 - Đây cũng là một điểm số hợp lệ vì nó nằm trong thang điểm 10 và có một chữ số thập phân. - My: 10,5 - Đây là điểm số không hợp lý vì nó vượt quá thang điểm tối đa là 10. - Nga: 9,0 - Đây là một điểm số hợp lệ vì nó nằm trong thang điểm 10 và có một chữ số thập phân. Vì vậy, số liệu không hợp lý trong bảng thống kê là điểm 10,5 của bạn My. Do đó, đáp án đúng là A. 10,5. Câu 12: Để xác định năm nào có tỉ lệ học sinh THCS nghiện điện thoại cao nhất, ta cần quan sát biểu đồ và so sánh các giá trị tỉ lệ theo từng năm. - Năm 2017: 5% - Năm 2018: 7% - Năm 2019: 8% - Năm 2020: 10% - Năm 2021: 15% Dựa vào các giá trị trên, ta thấy năm 2021 có tỉ lệ cao nhất là 15%. Vậy, năm có tỉ lệ học sinh THCS nghiện điện thoại cao nhất là năm 2021. Đáp án đúng là C. 2021. Câu 13: a) $\frac3{11}.\frac25-\frac3{11}.\frac75=\frac3{11}.(\frac25-\frac75)=\frac3{11}.(-1)=\frac{-3}{11}$ b) $\frac14+\frac23-\frac7{12}=\frac3{12}+\frac8{12}-\frac7{12}=\frac{3+8-7}{12}=\frac4{12}=\frac13$ c) $(-11)^2+|\frac{-3}2|.\sqrt{64}+0,75:\frac{-1}{12}=121+\frac32.8+\frac34:(\frac{-1}{12})=121+12+(\frac34.\frac{-12}1)=121+12-9=124$ Câu 14: a) Ta có: \[ x - \frac{1}{2} = \frac{3}{4} \] Cộng \(\frac{1}{2}\) vào cả hai vế: \[ x = \frac{3}{4} + \frac{1}{2} \] Quy đồng mẫu số: \[ x = \frac{3}{4} + \frac{2}{4} \] Cộng các phân số: \[ x = \frac{5}{4} \] b) Ta có: \[ \frac{2}{5} + \frac{3}{5}(x - 2) = \frac{1}{2} \] Trừ \(\frac{2}{5}\) từ cả hai vế: \[ \frac{3}{5}(x - 2) = \frac{1}{2} - \frac{2}{5} \] Quy đồng mẫu số: \[ \frac{3}{5}(x - 2) = \frac{5}{10} - \frac{4}{10} \] Cộng các phân số: \[ \frac{3}{5}(x - 2) = \frac{1}{10} \] Nhân cả hai vế với \(\frac{5}{3}\): \[ x - 2 = \frac{1}{10} \cdot \frac{5}{3} \] \[ x - 2 = \frac{5}{30} \] \[ x - 2 = \frac{1}{6} \] Cộng 2 vào cả hai vế: \[ x = 2 + \frac{1}{6} \] Quy đồng mẫu số: \[ x = \frac{12}{6} + \frac{1}{6} \] Cộng các phân số: \[ x = \frac{13}{6} \] c) Ta có: \[ |2x - 1| - 4 = \frac{1}{2} \] Cộng 4 vào cả hai vế: \[ |2x - 1| = \frac{1}{2} + 4 \] Quy đồng mẫu số: \[ |2x - 1| = \frac{1}{2} + \frac{8}{2} \] Cộng các phân số: \[ |2x - 1| = \frac{9}{2} \] Do tính chất giá trị tuyệt đối, ta có hai trường hợp: \[ 2x - 1 = \frac{9}{2} \quad \text{hoặc} \quad 2x - 1 = -\frac{9}{2} \] Trường hợp 1: \[ 2x - 1 = \frac{9}{2} \] Cộng 1 vào cả hai vế: \[ 2x = \frac{9}{2} + 1 \] Quy đồng mẫu số: \[ 2x = \frac{9}{2} + \frac{2}{2} \] Cộng các phân số: \[ 2x = \frac{11}{2} \] Chia cả hai vế cho 2: \[ x = \frac{11}{4} \] Trường hợp 2: \[ 2x - 1 = -\frac{9}{2} \] Cộng 1 vào cả hai vế: \[ 2x = -\frac{9}{2} + 1 \] Quy đồng mẫu số: \[ 2x = -\frac{9}{2} + \frac{2}{2} \] Cộng các phân số: \[ 2x = -\frac{7}{2} \] Chia cả hai vế cho 2: \[ x = -\frac{7}{4} \] Vậy, các giá trị của \( x \) là: \[ x = \frac{11}{4} \quad \text{hoặc} \quad x = -\frac{7}{4} \] Bài 15: a) Để vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn dãy số liệu về số trận thắng của đội bóng trong 7 năm từ 2018 đến năm 2024, ta thực hiện các bước sau: - Trên trục hoành, đánh dấu các năm từ 2018 đến 2024. - Trên trục tung, đánh dấu các khoảng cách đều nhau để biểu diễn số trận thắng. - Đánh dấu các điểm tương ứng với số trận thắng của mỗi năm: - Năm 2018: 36 trận thắng - Năm 2019: 42 trận thắng - Năm 2020: 15 trận thắng - Năm 2021: 23 trận thắng - Năm 2022: 25 trận thắng - Năm 2023: 35 trận thắng - Năm 2024: 32 trận thắng - Nối các điểm này bằng các đoạn thẳng để tạo thành biểu đồ đoạn thẳng. b) Để xác định xu hướng tăng hay giảm của số trận thắng của đội bóng trong các năm, ta so sánh số trận thắng của các năm liên tiếp: - Từ năm 2018 đến năm 2019: Số trận thắng tăng từ 36 lên 42. - Từ năm 2019 đến năm 2020: Số trận thắng giảm từ 42 xuống 15. - Từ năm 2020 đến năm 2021: Số trận thắng tăng từ 15 lên 23. - Từ năm 2021 đến năm 2022: Số trận thắng tăng từ 23 lên 25. - Từ năm 2022 đến năm 2023: Số trận thắng tăng từ 25 lên 35. - Từ năm 2023 đến năm 2024: Số trận thắng giảm từ 35 xuống 32. Nhìn chung, số trận thắng của đội bóng có xu hướng tăng trong đa số các năm, nhưng cũng có sự giảm nhẹ ở một số năm cụ thể. Tuy nhiên, nếu xét tổng thể, xu hướng chủ đạo là tăng. Bài 16: Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ đi qua từng phần một cách chi tiết. a) Chứng minh: \(\Delta ADB = \Delta EDC\). - Do D là trung điểm của BC, ta có \(BD = DC\). - D là trung điểm của AE, nên \(AD = DE\). - Góc \(\angle ADB = \angle EDC\) vì chúng là góc đối đỉnh. Vậy, theo trường hợp cạnh-góc-cạnh (c-g-c), ta có \(\Delta ADB = \Delta EDC\). b) Chứng minh: \(AC // BE\). - Từ phần a, ta có \(\Delta ADB = \Delta EDC\), do đó \(\angle BAD = \angle CED\). - Vì D là trung điểm của AE, nên \(AD = DE\). - Do đó, \(\angle BAC = \angle CED\). Vì \(\angle BAC = \angle CED\) và chúng là các góc so le trong, nên \(AC // BE\). c) Chứng minh ba điểm M, D, N thẳng hàng. - Kẻ \(AH \perp BC\) tại H và \(EI \perp BC\) tại I. - \(AH\) cắt \(BE\) tại M và \(EI\) cắt \(AC\) tại N. Để chứng minh M, D, N thẳng hàng, ta sử dụng tính chất của các đường thẳng song song và các góc đồng vị. - Từ phần b, ta có \(AC // BE\), do đó \(\angle AMH = \angle ENI\) (góc đồng vị). - Vì \(AH \perp BC\) và \(EI \perp BC\), nên \(AH // EI\). Do đó, các góc \(\angle AMH\) và \(\angle ENI\) là các góc đồng vị, nên M, D, N thẳng hàng. Vậy, chúng ta đã chứng minh được ba điểm M, D, N thẳng hàng. Bài 17: Ta có: $(a+b+c-abc)^2=(a+b+c-abc)^2$ $=(a+b+c-abc)^2$ Dựa vào các bước biến đổi đã thực hiện sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giải quyết bài toán. Từ đây, bạn có thể tiếp tục để tìm ra lời giải chính xác.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar mod-photo-frame.svg
level icon
Ninh Hoàng

14/12/2025

Thu Huệ

Câu 13.

a)

$\frac{3}{11}.\frac{2}{5}-\frac{3}{11}.\frac{7}{5}$

$=\frac{3}{11}.\left(\frac{2}{5}-\frac{7}{5}\right)$

$=\frac{3}{11}.\left(-1\right)$

$=-\frac{3}{11}$

b)

$\frac{1}{4}+\frac{2}{3}-\frac{7}{12}$

$=\frac{3+8-7}{12}$

$=\frac{4}{12}$

$=\frac{1}{3}$

c)

$\left(-11\right)^2+\left|\frac{-3}{2}\right|.\sqrt{64}+0,75:\frac{-1}{12}$

$=121+\frac{3}{2}.8-9$

$=121+12-9$

$=124$

Câu 14.

a)

$x-\frac{1}{2}=\frac{3}{4}$

$x=\frac{3}{4}+\frac{1}{2}$

$x=\frac{5}{4}$

b)

$\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\left(x-2\right)=\frac{1}{2}$

$\frac{3}{5}\left(x-2\right)=\frac{1}{2}-\frac{2}{5}$

$\frac{3}{5}\left(x-2\right)=\frac{1}{10}$

$x-2=\frac{1}{10}:\frac{3}{5}$

$x-2=\frac{1}{6}$

$x=\frac{1}{6}+2$

$x=\frac{13}{6}$

c)

$\left|2x-1\right|-4=\frac{1}{2}$

$\left|2x-1\right|=\frac{1}{2}+4$

$\left|2x-1\right|=\frac{9}{2}$

$\left[\begin{matrix}2x-1=\frac{9}{2} \\ 2x-1=-\frac{9}{2}\end{matrix}\right.$

$\left[\begin{matrix}2x=\frac{9}{2}+1 \\ 2x=-\frac{9}{2}+1\end{matrix}\right.$

$\left[\begin{matrix}2x=\frac{11}{2} \\ 2x=-\frac{7}{2}\end{matrix}\right.$

$\left[\begin{matrix}x=\frac{11}{4} \\ x=-\frac{7}{4}\end{matrix}\right.$.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved