4 giờ trước


4 giờ trước
4 giờ trước
Câu 10: Những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác được gọi là gì?
Answer: C. Di sản văn hóa.
Những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác được gọi là di sản văn hóa. Việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa đóng vai trò thiết yếu trong chiến lược phát triển bền vững.
Câu 11: Muốn giữ được lòng tin của mọi người đối với mình thì mỗi người cần phải làm gì?
Answer: D. Cả A, B, C,
Để giữ được lòng tin của mọi người, mỗi người cần làm tốt chức trách, nhiệm vụ (A), giữ đúng lời hứa (B), và đúng hẹn trong mối quan hệ với mọi người xung quanh (C). Tất cả những hành động này đều là biểu hiện của việc giữ chữ tín.
Câu 12: Bà P mở cửa hàng bán rau sạch bà quan niệm rằng mặc dù lãi ít nhưng bà thấy vui vì cung cấp rau sạch là niềm vui cho mọi người, bảo vệ sức khỏe mọi người. Nhiều lần bà C ngỏ lời bảo bà P nhập thêm rau Trung Quốc cho rẻ, mã đẹp và thu lợi nhuận cao nhưng bà nhất quyết không đồng ý. Việc làm đó của bà P thể hiện điều gì?
Answer: C. Bà P là người giữ chữ tín.
Bà P là người giữ chữ tín vì bà coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, không buôn bán hàng kém chất lượng, và quyết tâm thực hiện cam kết cung cấp rau sạch.
Câu 13: Coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và tin tưởng nhau được gọi là?
Answer: D. Giữ chữ tín.
Coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và tin tưởng nhau chính là khái niệm của "giữ chữ tín".
Câu 14: Theo em, học sinh muốn giữ chữ tín cần phải:
Answer: D. Tất cả các ý trên
Để giữ chữ tín, học sinh cần phân biệt được hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín (A), học tập và noi gương người biết giữ chữ tín (B), và thật thà, trung thực, tôn trọng người khác (C).
Câu 15: Giữ chữ tín sẽ nhận được điều gì?
Answer: D. Cả A, B, C.
Giữ chữ tín giúp nhận được sự tin cậy, tín nhiệm của mọi người (A), giúp mọi người đoàn kết (B), và giúp mọi người dễ dàng hợp tác với nhau (C).
Câu 16: Biểu hiện của giữ chữ tín là?
Answer: D. Cả A, B, C.
Biểu hiện của giữ chữ tín bao gồm giữ đúng lời hứa (A), không buôn bán hàng kém chất lượng (B), và quyết tâm làm cho đến cùng (C).
Câu 17: Biểu hiện không có chữ tín là?
Answer: D. Cả A, B, C.
Các hành vi hứa suông (A), buôn bán hàng giả thu lợi nhuận cao (B), và nói một đằng làm một nẻo (C) đều là biểu hiện của việc không giữ chữ tín.
Câu 18: Làm thế nào để tích cực, tự giác?
Answer: D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.
Để tích cực, tự giác, cần phải có kế hoạch học tập phù hợp (A), quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định (B), và tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp (C).
Câu 19: Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
Answer: A. Xác định đúng mục đích học tập.
Xác định đúng mục đích học tập là biểu hiện quan trọng của học tập tự giác, tích cực, trong khi các lựa chọn khác là hành vi tiêu cực.
tóm tắt :
10,12:C
11,13,14,15,16,17,18:D
19:A
4 giờ trước
10A
11D
12C
13C
14B
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
4 giờ trước
07/12/2025
Top thành viên trả lời