viết 1 bài văn nghị luận về việc nhà trường cho hs đem đth vô trường.

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của NguyenLeNhuPhuc
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

5 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc cho phép học sinh mang điện thoại di động vào lớp vẫn là một vấn đề gây tranh cãi trong xã hội hiện nay. Có những ý kiến ủng hộ và phản đối việc này, và tôi tin rằng cần có một cái nhìn toàn diện và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Một trong những lợi ích đáng kể của việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp là khả năng truy cập nhanh chóng và tiện lợi vào các nguồn tài nguyên trực tuyến. Điện thoại di động không chỉ đơn thuần là công cụ liên lạc mà còn là một kho tàng thông tin khổng lồ. Với điện thoại di động, học sinh có thể tra cứu thông tin, tìm kiếm kiến thức bổ sung từ các nguồn trực tuyến như sách điện tử, ứng dụng học tập, video giảng dạy… Điều này giúp họ nắm bắt kiến thức một cách linh hoạt và chủ động hơn, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo và tư duy độc lập của học sinh.

Tuy nhiên, việc cho phép học sinh mang điện thoại di động vào lớp cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ. Một trong những nhược điểm lớn nhất là sự phân tâm. Điện thoại di động chứa đựng rất nhiều thứ hấp dẫn như mạng xã hội, trò chơi điện tử hoặc các nội dung giải trí khác. Khi học sinh mang điện thoại vào lớp, họ dễ dàng bị cuốn hút bởi những hoạt động này thay vì tập trung vào bài giảng. Điều này dẫn đến việc giảm khả năng tập trung, tiếp thu kiến thức và thậm chí gây gián đoạn quá trình học tập của cả lớp.

Hơn nữa, việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp cũng mở ra cánh cửa cho việc lạm dụng và sử dụng sai mục đích. Các em có thể sử dụng điện thoại để gian lận trong thi cử hay quấy rối bạn bè qua mạng. Những hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục mà còn gây tổn hại đến mối quan hệ giữa các học sinh. Do đó, việc giám sát và quản lý việc sử dụng điện thoại di động trong lớp là vô cùng quan trọng.

Để tận dụng tối đa lợi ích của điện thoại di động trong quá trình học tập mà vẫn hạn chế nhược điểm, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và học sinh. Gia đình nên giáo dục con em mình về cách sử dụng điện thoại di động một cách hợp lý và có trách nhiệm. Nhà trường cần tổ chức các buổi đào tạo về an toàn mạng và quản lý thời gian sử dụng điện thoại cho học sinh. Đồng thời, cần thiết lập quy tắc rõ ràng và nghiêm ngặt về việc sử dụng điện thoại trong lớp, đảm bảo rằng học sinh tuân thủ đúng quy định.

Tóm lại, việc cho phép học sinh mang điện thoại di động vào lớp có cả mặt tích cực và tiêu cực. Để tận dụng lợi ích và hạn chế nhược điểm, cần có sự hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ từ phía nhà trường. Chỉ khi đó, việc sử dụng điện thoại di động trong lớp mới thực sự phục vụ mục đích học tập chứ không phải gây phân tâm và ảnh hưởng xấu đến quá trình học tập của học sinh.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Lll

4 giờ trước

- Mở đoạn: Ý kiến của em về sự việc:Theo em, không nên cho học sinh mang điện thoại tới trường.

- Thân đoạn: Những lí do giải thích cho ý kiến của em:Việc mang điện thoại tới trường sẽ khiến giáo viên khó kiểm soát học sinh sử dụng điện thoại ngoài mục đích phục vụ học tập. Khi mang điện thoại tới trường có rất nhiều trường hợp trong giờ học, học sinh lén lút sử dụng điện thoại để làm các hoạt động khác. Ngoài ra, mang điện thoại đến trường sẽ khiến các em ít giao tiếp qua lại với nhau.

- Kết đoạn: Khẳng định lại ý kiến của em: Vì vậy, việc mang điện thoại đến trường là không cần thiết. Trong một vài trường hợp khẩn cấp, học sinh có thể thông qua giáo viên chủ nhiệm hoặc các thầy cô có trên trường để kịp thời liên lạc với phụ huynh. 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved