Câu 1
Ý nghĩa nào sau đây không phản ánh đúng tình cảnh của công nhân Châu Âu cuối thế kỉ XVIII - đầu thế kỉ XIX?
A. Phản ánh những công việc, nặng nhọc bằng lao động thủ công.
B. Phải làm việc từ 14 đến 16 giờ mỗi ngày với đồng lương thấp.
C. Đàn bà và trẻ em cũng phải làm những công việc nặng nhọc, nhưng lương thấp hơn của đàn ông.
D. Điều kiện ăn ở rất tồi tàn.
Phương pháp giải:
Xem lại mục 1. Phong trào công nhân nửa đầu thế kỉ XIX
Lời giải chi tiết:
Ý nghĩa không phản ánh đúng tình cảnh của công nhân châu Âu cuối thế kỉ XVIII - đầu thế kỉ XIX là: Phản ánh những công việc, nặng nhọc bằng lao động thủ công.
Chọn: A
Câu 2
Hình thức đấu tranh của công nhân thời kì đầu là
A. Đập phá máy móc, đốt công xưởng; bãi công đòi tăng lương, giảm giờ làm.
B. Đưa kiến nghị lên Quốc hội, đòi cải thiện đời sống.
C. Đấu tranh vũ trang chống lại sự bóc lột hà khắc của giới chủ.
D. Tất cả các phương án trên.
Phương pháp giải:
Xem lại mục 1. Phong trào công nhân nửa đầu thế kỉ XIX
Lời giải chi tiết:
Hình thức đấu tranh của công nhân thời kì đầu là đập phá máy móc, đốt công xưởng; bãi công đòi tăng lương, giảm giờ làm.
Chọn: A
Câu 3
Khẩu hiệu “Sống trong lao động và chết trong chiến đấu” là khẩu hiệu của
A. Công dân Anh
B. Công nhân Li-ông (Pháp)
C. Công nhân Sơ-lê-din (Đức)
D. Công nhân I-ta-li-a
Phương pháp giải:
Xem lại mục 1. Phong trào công nhân nửa đầu thế kỉ XIX
Lời giải chi tiết:
Khẩu hiệu “Sống trong lao động và chết trong chiến đấu” là khẩu hiệu của công nhân Li-ông (Pháp).
Chọn: B
Câu 4
"Phong trào Hiến chương" là một phòng trào rộng lớn có tổ chức của
A. Công nhân Anh
B. Công dân Pháp
C. Công dân Đức
D. Công dân Hà Lan.
Phương pháp giải:
Xem lại mục 1. Phong trào công nhân nửa đầu thế kỉ XIX
Lời giải chi tiết:
"Phong trào Hiến chương" là một phong trào rộng lớn có tổ chức của công nhân Anh.
Chọn: A
Unit 10: Communication in the future
PHẦN HÌNH HỌC - TOÁN 8 TẬP 1
Unit 1: Leisure Time
Đề cương ôn tập học kì 2
Đề thi học kì 1